โซเชียลเดือด! ไฟเซอร์ ปักแขนทหารยศสิบเอก โพสต์อวดรอโมเดอร์นาไม่ไหว

9 ส.ค. 64

คืบหน้าวัคซีน ไฟเซอร์ ทหารยศสิบเอกโพสต์อวดบัตรคิวเตรียมฉีดเข็มแรก ระบุรอโมเดอร์นาไม่ไหว สสจ.เลย โร่ยืนยันเป็นบุคลากรด่านหน้า

โลกออนไลน์ร้อนระอุ หลังมีทหารยศสิบเอกรายหนึ่ง โพสต์อวดภาพบัตรคิวเตรียมฉีดวัคซีนของ รพ.เลย รหัส HN0300919 ลำดับที่ 727 วันที่ 8 ส.ค.64 เวลา 11.21.35 น. ระบุชนิดวัคซีน Pfizer (ไฟเซอร์) เข็มที่ 1 พร้อมบรรยายแคปชั่นว่า "Moderna จ๋าพี่คงรอน้องต่อไปไม่ไหว วันนี้พี่ขอนอกใจมาซบน้อง Pfizer" จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมตั้งคำถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมทั้งคณะทัวร์ไปถล่มโพส์ดังกล่าว จนต่อมาทหารต้นเรื่องจะตั้งค่าเฟซบุ๊กเป็นส่วนตัว

messageimage_1628479420768

ล่าสุด Ch7HD New รายงานว่า มีการเปิดเผยจากทางด้าน นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุข ว่าทหารนายคนดังกล่าว คือบุคลากรด่านหน้าที่ประจำอยู่ที่ รพ.ค่ายศรีสองรัก มณฑลทหารบกที่ 28 โดยการฉีดวัคซีนไฟเซอร์นั้น ทางสาธารณสุข จ.เลย ได้ฉีดให้กับบุคลากรจริงๆ ไม่มีนอกกลุ่มแน่นอน เพราะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทุกโรงพยาบาลในเขต อ.เมืองเลย บุคลากรได้เดินทางมาฉีดที่ รพ.เลย ทั้งหมด

ทั้งนี้ ยังระบุอีกว่า ในอนาคตทหารที่ค่ายจะได้รับจัดสรรมาฉีดเพิ่มอีกเพราะเป็นกลุ่มด่านหน้า เนื่องจาก รพ.สนาม ได้อยู่ที่ค่าย ทั้งหมด 400 เตียง ทหารต่างได้รับความเสี่ยงทั้งต้องดูแลผู้ป่วย รับผู้ป่วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ดราม่า ป้ายอนุทินมอบไฟเซอร์ สสจ.นครสวรรค์ แจงยิบต้นตอ ลั่น! เป็นคนสั่งปลดป้ายเอง
ชี้แจงปม ป้ายอนุทินมอบไฟเซอร์ วันจริงไม่มีป้ายนี้ในงาน
- อนุทิน ควงปลัด สธ. ตรวจเยี่ยมโปรเจกต์พัฒนา เครื่องแบ่งบรรจุวัคซีนอัตโนมัติ แม่นยำสูง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ