สุดเศร้า พยาบาลกอดเพื่อนที่ป่วยติดเชื้อโควิด ซ้ำร้ายสามียังต้องมาจากไปเพราะโควิด ไม่ทันได้เห็นหน้าลูก

7 ส.ค. 64

คนไข้สาวติดเชื้อโควิด-19 ปล่อยโฮ หลังสามีจากไปเพราะโควิด ไม่ทันเห็นหน้าลูกในท้อง พยาบาลที่เป็นเพื่อนต้องกอดปลอบใจ คนแห่ให้กำลังใจล้นหลาม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พยาบาล หมู ซึ่งเป็นพยาบาลใน รพ.แห่งหนึ่ง ได้โพสต์ภาพขณะตนเองสวมชุด PPE กอดกับเพื่อนที่ติดเชื้อโควิด-19 และเพื่อนคนดังกล่าวกำลังตั้งครรภ์ ซ้ำร้ายสามียังต้องมาจากไปเพราะโควิด ไม่ทันได้เห็นหน้าลูกที่ยังอยู่ในท้อง โดยพยาบาลรายนี้ระบุว่า

"กอดนี้มาจากใจจริงๆ นะ เค้าอยากดึงความรู้สึกที่มันแย่ออกมาจากแกให้มันหมด เค้าอยากจะบอกกับแกว่าเค้าจะอยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน เค้าขอโทษจริงๆ เค้าพยายามทำทุกๆ อย่างแล้วจริงๆ ต่อจากนี้ไป แกต้องคิดถึงลูกให้มากๆ นะเพื่อน กินข้าวให้เยอะขึ้นด้วย พักผ่อนให้เพียงพอห้ามหลับๆ ตื่นๆ เข้าใจมั้ย รักนะ ขอบคุณที่เข้มแข็ง สัญญาว่าหันมาเมื่อไหร่ก็จะเจอ ถ้าต้องการความช่วยเหลือเพียงแค่บอก เค้าจะอยู่ตรงนี้"

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ป่วยรายนี้กำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน ก่อนจะติดเชื้อทั้งตนเองและสามี จนกระทั่งสามีจากไปในที่สุด ซึ่งเธอได้เขียนข้อความบนเฟซบุ๊กว่า "คิดถึงที่สุดเลยรู้มั้ยคะ อยากให้เป็นแค่ความฝัน พี่ไม่ต้องห่วงนะ เค้าจะดูแลตัวเองและลูกให้ดี รักที่สุด คิดถึงที่สุดเลย" ซึ่งมีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจและส่งกำลังใจให้เธออยางล้นหลาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ