รวบทันควัน! โจรมารยาทดีเขียนกระดาษขอปล้น อ้างตกงานพลาดเพราะยืมรถพ่อ (คลิป)

5 ส.ค. 64

วันที่ 5 ส.ค. 64 เวลาประมาณ 15.24 น. เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน อายุประมาณ 40 ปี ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน ยรจ627 กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะ ใส่เสื้อยืดแขนยาว สีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงินซีด รองเท้าผ้าใบสีน้ำตาล สวมหมวกสีเทา สวมหน้ากากอนามัยสีฟ้า สะพายกระเป๋าสีขาว เดินเข้ามาในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโชตนา ตรงข้ามสนามกอล์ฟลานนา ถนนโชตนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทำทีเป็นลูกค้า และได้กรอกเขียนข้อความลงบนใบฝากเงินว่า "ผมมาปล้น ผมมีปืน เงียบ ๆ แล้วส่งเงินมา" แล้วยี่นให้กับพนักงานธนาคาร

596865

เมื่อพนักงานเห็นข้อความดังกล่าวจึงเกิดตกใจกลัว พนักงานธนาคารจะเปิดลิ้นชักเก็บเงิน แต่คนร้ายเห็นว่าพนักงานธนาคารชักช้า จึงกระโดดข้ามโต๊ะธนาคารแล้วดึงสิ้นชักนำเงินออกไป ได้เงินจำนวน 19,560 บาท แล้ววิ่งออกจากธนาคารข้ามถนนไปที่รถจักรยานยนต์จอดไว้ ขับรถหลบหนีไปตามเส้นทางถนนโชตนา-ขาออก มุ่งหน้าไปทาง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

657065

เวลา 19.10 น. ที่ สภ.ช้างเผือก พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก แจ้งว่าเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ประมาณ 4 นาย ได้ตามตัวคนร้ายเจอแล้วภายในระยะเวลา 3 ชั่วโมง ด้วยการไล่เช็กป้ายทะเบียน และการใช้งานโทรศัพท์ จากการสืบสวนทราบว่า รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ มีนายสุภาพ คำยา ซึ่งมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ จ.ขอนแก่น เป็นผู้ครอบครอง

688313

จึงได้สอบถามไปที่เจ้าของรถ ทราบว่าได้มอบให้ นายบุญเกิด คำยา ผู้เป็นน้องชายไว้ใช้ที่ จ.เชียงใหม่ และนายบุญเกิด มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ฝ่ายสืบสวนจึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว เข้าไปสอบถามและนำรูปภาพรูปพรรณสันฐานผู้ต้องสงสัยให้ดู ผู้อยู่อาศัยก็ยอมรับว่าบุคคลในภาพคือ นายกสิกร วงษ์นคร อายุ 24 ปี เป็นลูกติดภรรยาใหม่ของนายบุญเกิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงดักซุ่มอยู่บริเวณบ้านดังกล่าว เวลา 19.00 น. ก็พบนายกสิกร ผู้ก่อเหตุ เดินทางกลับมาบ้านพอดี จึงเข้าจับกุมตัว

531246

ซึ่งขณะที่ นายกสิกร มาถึงสถานีตำรวจ ผู้สื่อข่าวพยายามถามเหตุจูงใจ แต่เจ้าตัวเงียบ ไม่ตอบคำถามใด ๆ และพยายามหลบหน้าหนี

976590

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า นายกสิกรให้การรับสารภาพว่าตัวเองคือผู้ก่อเหตุ มีพฤติการณ์ตามกล้องวงจรปิดและตามที่พนักงานธนาคารบอก ส่วนปืนที่ใช้นั้นไม่มีอยู่จริง และเงินของกลางนั้น ผู้ก่อเหตุบอกว่าได้ใช้จ่ายไปแล้วจำนวนหนึ่ง เหลืออยู่ประมาณเกือบ 10,000 บาท จึงนำส่งพนักงานสืบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

279670

ส่วนของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุที่ได้มาคือ รถจักรยานยนต์ เสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน 1 ตัว กางเกงยีนส์สีน้ำเงินซีด 1 ตัว รองเท้าผ้าใบสีน้ำตาล 1 คู่ หมวกสีเทาที่ใส่อยู่ 1 ใบ กระเป๋าสีขาว เงินสดประมาณ 10,000 บาท สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ 1 เล่ม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

903274

ทั้งนี้ในส่วนของแรงจูงใจนั้น ผู้ก่อเหตุบอกว่าเพิ่งตกงานมาจากกรุงเทพฯ จึงขึ้นมาหางานที่ จ.เชียงใหม่ แต่ไม่มีงาน ตัดสินใจจี้ชิงทรัพย์ ส่วนรายละเอียดอื่น ต้องรอการสวบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

277481

ด้านพนักงานธนาคาร อายุ 28 ปี เปิดเผยว่า พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุนิ่งมาก เพราะก่อนก่อเหตุเขาเข้ามานั่งอยู่ในธนาคารนานถึง 10-15 นาที แล้วพนักงานอีกคนก็เข้าไปถามว่า "ทำรายการอะไร" เขาก็บอกว่า "ฝากเงิน" พนักงานคนดังกล่าวจึงเอาใบฝากเงินให้ แล้วผู้ก่อเหตุก็นำไปเขียนที่โต๊ะอีกจุดหนึ่งในธนาคาร แต่ก็ยังไม่นำมายื่นทำรายการ จนกระทั่งผู้ใช้บริษัทในธนาคารเริ่มน้อยลง เกือบธนาคารจะปิดถึงจะเริ่มก่อเหตุ ซึ่งตอนที่ผู้ก่อเหตุพยายามจะบอกให้ตนเปิดลิ้นชักนั้น ยอมรับว่าไม่ได้เห็นปืน เพียงแต่เขาบอกว่า "ผมมีปืน" เท่านั้น และเห็นว่าผู้ก่อเหตุพยายามที่จะใช้มือล้วงไปที่กระเป๋าข้างเอวตลอดเวลา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส