แก๊งเจ็ตสกี สำนึกผิดรุมขี่ฉลามวาฬ ขอโทษหวังสังคมอภัย ยันรู้เท่าไม่ถึงการณ์ (คลิป)

25 ก.ย. 61
จากการณีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากแชร์คลิปวิดีโอกลุ่มนักท่องเที่ยวขับเจ็ตสกีดำน้ำได้เจอกับฉลามวาฬยักษ์ ที่ จ.ชุมพร แล้วนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวได้กรูกันเข้าไปจับตัวจับหัวและขึ้นไปขี่บนหลังของฉลามวาฬแล้วหยอกล้อหัวเราะกันย่างสนุกสนาน โดยคลิปดังกล่าวถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวอย่างรุนแรงนั้น
นายภคณัท ทวิสกุลรัตน์ หรือ ภัทร อายุ 24 ปี
วันที่ 24 ก.ย. 61 นายภคณัท ทวิสกุลรัตน์ หรือ ภัทร อายุ 24 ปี หนึ่งในกลุ่มคนขี่เจ็ตสกีที่เข้าไปสัมผัสกับฉลามวาฬ บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะขี่เจ็ตสกีจาก จ.ชุมพร มุ่งหน้าไปที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยระหว่างทางได้แวะเล่นน้ำตรงจุดที่น้ำสวยสะอาด จนกระทั่งเจอกับฉลามวาฬหนึ่งตัวว่ายเข้ามาใกล้ ๆ ยอมรับว่าขณะนั้นทุกคนตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้เห็น กระทั่งมีเพื่อนคนหนึ่งเข้าไปสัมผัสตัวฉลามวาฬ แล้วบอกกับทุกคนว่าฉลามไม่ดุ จากนั้นทุกคนเลยเข้าไปสัมผัส บางคนเข้าไปขี่ที่ปรากฏตามคลิป
ภาพจากคลิปวิดีโอที่มีการแชร์ภายในเฟซบุ๊ก
ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทำให้ตัวเองเข้าใจกฎของการดำน้ำมากขึ้น เพราะได้มีโอกาสคุยกับหัวหน้าอุทยาน ครูที่สอนดำน้ำ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และยอมรับผิดในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งสิ่งที่ทำลงไปไม่สามารถแก้ไขได้ นอกจากขอโทษต่อสังคม สิ่งที่กลุ่มได้กระทำลงไปด้วยความคึกคะนอง ยอมรับว่าที่ผ่านมาตนเองไม่เคยมีความรู้เรื่องกฎการดำน้ำว่าห้ามจับหรือสัมผัสสัตว์น้ำ เพิ่งเข้าใจหลังเกิดเหตุขึ้น เพราะขณะนั้นคิดเพียงแต่ว่าตื่นเต้น เห็นทุกคนจับก็เลยอยากจับตาม ขอยอมรับผิดทุกอย่างและไม่ขอแก้ตัว พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงาน ซึ่งเบื้องต้น ตำรวจท่องเที่ยว รวมถึงหัวหน้าอุทยานที่ชุมพรได้ติดต่อกลุ่มตนแล้ว และยังไม่มีการดำเนินคดีทางกฎหมาย เพียงถูกว่ากล่าวตักเตือน และพร้อมทำเพื่อสังคมตามที่กลุ่มอนุรักษ์ชุมพรเรียกร้องมา
ภาพจากคลิปวิดีโอที่มีการแชร์ภายในเฟซบุ๊ก
ส่วนการขี่เจ็ตสกี และการดำน้ำทุกครั้งที่ผ่านมา ยอมรับว่าไม่เคยมีพฤติกรรมลักษณะนี้มาก่อน พร้อมฝากถึงกลุ่มคนเล่นกิจกรรมทางน้ำว่าอย่างเอาตัวเองเป็นแบบอย่าง สิ่งที่ตนเองทำคือสิ่งที่ผิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ