สาวถูก 7 ชายฉกรรจ์อ้างเป็น ป.ป.ส. อุ้มรีดเงิน แฉอีก ขอไกล่เกลี่ยยุติคดี

24 ก.ย. 61
จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 61 น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.นิติภูมิ บุตรวงค์ สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน จ.ชลบุรี หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าทำการจับกุมความผิดฐานเสพยาเสพติด ก่อนจะนำตัวไปกักขังหน่วงเหนี่ยว และกรรโชกทรัพย์สิน เพื่อแลกกับการได้เป็นอิสรภาพนั้น
นางสาวเอและบี(นามสมมติ)
วันที่ 24 ก.ย. 61 พ.ต.ท.นิติภูมิ บุตรวงค์ สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน จ.ชลบุรี ได้เรียกตัว น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 23 ปี และ น.ส. บี (นามสมมติ) อายุ 29 ปี เข้าไปทำการสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยใช้เวลาการสอบสวนทั้งสองคนนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยทราบว่าผู้ก่อเหตุมีทั้งหมดประมาณ 7 คน ซึ่งเป็นทหารอยู่ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีด้วย ซึ่งในระหว่างการสอบสวนพบว่ามีกลุ่มของผู้ถูกกล่าวหามาเดินวนเวียนอยู่ที่ สภ.บ่อวิน และทราบว่าผู้ถูกกล่าวหาพยายามติดต่อผู้เสียหาย เพื่อที่จะพยายามมาไกล่เกลี่ยขอยุติการดำเนินการทางกฎหมาย และพร้อมจะจ่ายเงินทั้งหมดกลับคืนให้กับผู้เสียหายทั้งสองคน แต่ผู้เสียหายทั้งสองคนไม่ยินยอม
นางสาวบี(นามสมมติ) ให้สัมภาษณ์
นางสาวบี เผยว่า ในตอนนี้รู้สึกว่าตนเองไม่ปลอดภัย รู้สึกกลัว หลังจากที่ได้มาแจ้งความแล้วก็ได้รับการติดต่อจากอีกฝ่ายโทรมาหลายครั้งเพื่อไกล่เกลี่ยให้จบคดี โดยทางนั้นจะยอมคืนค่าเสียหายที่เอาไปทั้งหมด และให้บอกผู้บัญชาการว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งตัวเองคิดว่าจะไม่ยอมความแน่นอน และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัย เพราะตอนนี้รู้สึกว่าตนเองไม่ปลอดภัยแล้ว จากการเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่าในขณะนี้ก็ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งได้รายงานเรื่องราวทั้งหมดไปให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ในตอนนี้ยังไม่อยากให้ข่าวใด ๆ ขอเวลาทำงานกันก่อน ที่ผู้เสียหายแจ้งว่ามีการไกล่เกลี่ยนั้นก็เป็นเรื่องของผู้เสียหายกับทางฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งทางด้านคดีความไม่สามารถยอมความกันได้เพราะเป็นคดีอาญา ก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ