วัคซีน ไฟเซอร์ กงสุลเปิดให้ชาวต่างชาติในไทย ลงทะเบียนฉีด 150,000 โดส

2 ส.ค. 64

คืบหน้า ไฟเซอร์ ที่ได้รับบริจาคจากรัฐบาลอเมริกา กงสุลเปิดเว็บไซต์ให้ชาวต่างชาติที่อยู่อาศัยในประเทศไทย ลงทะเบียนรับวัคซีน 1 สิงหาคม นี้

วันที่ 1 ส.ค.64 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงถึงการจัดฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มชาวต่างชาติในประเทศไทย ตามนโยบายรัฐบาล ว่า ตามที่ ศบค. เห็นชอบให้จัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับบริจาคจากรัฐบาลสหรัฐฯ จำนวน 150,000 โดส ไปกระจายฉีดให้กับชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย นั้นตั้งแต่วันนี้ (1 ส.ค. 64)

กระทรวงการต่างประเทศ เปิดลงทะเบียนชาวต่างชาติ ที่มีถิ่นพำนักในประเทศไทย เพื่อรับวัคซีนเข็มแรก ทางเว็บไซด์ของกรมการกงสุล expatvac.consular.go.th โดยเปิดรับลงทะเบียนชาวต่างชาติในประเทศไทย ทุกกลุ่มอายุและทุกจังหวัด

กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงสาธารณสุข จะร่วมกันจัดฉีดวัคซีนให้ชาวต่างชาติที่ได้ลงทะเบียน ตามหลักเกณฑ์ความจำเป็นเร่งด่วนเดียวกับของคนไทย เช่น ผู้สูงอายุ ตั้งครรภ์หรือผู้มีโรคร้ายแรง โดยผู้ที่ลงทะเบียนไว้ จะได้รับแจ้งให้ไปรับวัคซีนตามความจำเป็นเร่งด่วนและในจังหวัดที่พำนักอาศัย ต่อไป ส่วนนักเรียน นักศึกษา นักกีฬา ที่มีกำหนดเดินทางไปศึกษา หรือแข่งขันกีฬาในต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข จะได้มีการประกาศแนวทางขอรับวัคซีน ให้ทราบในโอกาสแรกต่อไป

กระทรวงการต่างประเทศ ขอขอบคุณรัฐบาลสหรัฐ ที่ได้เอื้อเฟื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาอีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ฯ โพสต์ถาม ลดขั้นตอนได้หรือไม่ ไฟเซอร์ ต้องรอถึง 10 วันกว่าจะได้เริ่มฉีด
- ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ขอเผือก! จัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ ถามจะเหลือถึงบุคลากรแพทย์เท่าไร?
- สุดารัตน์ ดักคอ ไฟเซอร์ ที่กันไว้บางส่วน หวั่นฉีดให้กลุ่มที่ไม่ใช่เป้าหมาย จี้ รัฐฯ เปิด Open data
- กางแผน ไฟเซอร์ 7 แสนโดส ฉีดบุคลากรแพทย์ ทั่วประเทศ 77 จว. มั่นใจครอบคลุมแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ