กางแผน ไฟเซอร์ 7 แสนโดส ฉีดบุคลากรแพทย์ ทั่วประเทศ 77 จว. มั่นใจครอบคลุมแน่นอน

1 ส.ค. 64

ศบค. เผย ไฟเซอร์ 7 แสนโดส ฉีดบูสเข็ม 3 ให้บุคลากรแพทย์ ทั่วประเทศ 77 จังหวัด ขอให้เชื่อมั่นว่าครอบคลุมแน่นอน

วันที่ 1 ส.ค.2564 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การโควิด-19 (ศบค.) กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อช่วงเย็นวันนี้ โดยระบุว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ กล่าวถึง เรื่องการกระจายวัคซีน ไฟเซอร์ ที่ได้มาจากสหรัฐฯ

โดยกลุ่มบุคลากรการแพทย์ กระตุ้นภูมิเข็ม 3 ที่มีข้อสงสัยต่อข้อกำหนดว่ามีเงื่อนไขอย่างไรนั้น นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงในที่ประชุมฯ ว่า "ในส่วนของ บุคลากรการแพทย์ กระทรวงฯ ได้มีการสำรวจความต้องการทั้ง กทม.และทุกจังหวัด ทั่วประเทศ ว่ามีความต้องการวัคซีนไฟเซอร์ กระตุ้นภูมิเข็ม 3 ของบุคลากรการแพทย์ อยู่ที่ประมาณ 4 แสนกว่าโดส โดยในจำนวนนี้มีจำนวนหนึ่งที่ได้รับ แอสตร้าเซนเนก้าไปแล้ว 1 แสนโดส ย้ำมีการกระจายอย่างทั่วถึงแน่นอน ทั้ง แพทย์ พยาบาล บุคลากรต่างๆ รวมทั้ง อสม.

โดยในส่วนของแพทย์จะไม่ได้จำกัดอยู่แค่แพทย์เฉพาะทางระบบทางเดินหายใจ อายุรแพทย์ หรือ หูคอจมูก เท่านั้น เพราะว่าที่ประชุม สธ. ได้ตระหนักเสมอว่าบุคลากรการแพทย์ทั้งสิ้นเสี่ยงหมด ทั้งผู้ที่ทำงานในห้องคลอด กุมารแพทย์ รังสีแพทย์ ทันตแพทย์ หรือแพทย์ฉุกเฉิน แพทย์ไอซียู ตรงนี้ กระทรวง สธ. ได้เน้นย้ำให้เกิดความมั่นใจว่าจะเกิดการกระจายไปยังบุคลากรแพทย์อย่างครอบคลุมและเป็นธรรมอย่างแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สรุปมาตรการ ล็อกดาวน์ 3-18 ส.ค.64 พื้นที่แดงเข้ม 29 จว. คง เคอร์ฟิว 3ทุ่มถึงตี4 WFH 100%
- ศบค. ยืด ล็อกดาวน์ คุมโควิด ขยายพื้นที่สีแดงเข้มเป็น 29 จังหวัด
- วิจัยพบ โกฐจุฬาลัมพา สมุนไพรไทยที่เชื่อว่าสามารถต้านโควิดได้

1627819865388

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ