นาทีชีวิต! ล้อบรรทุกหลุดข้ามเลนกระแทกรถหนุ่มหวิดดับ รถพังยับ เปิดของดีเชื่อหลวงพ่อเงินช่วยแคล้วคลาด (คลิป)

1 ส.ค. 64

กรณีนายธนกฤต คล้ายแก้ว อายุ 36 ปี ชาวอ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เปิดภาพจากกล้องหน้ารถที่บันทึกภาพขณะขับรถอยู่บนถนน ถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก ช่วงดอนเมือง แต่จู่ ๆ กลับมีล้อของรถบรรทุกขนาดใหญ่ พุ่งใส่หน้ารถจนพังเสียหายยับเยิน แต่โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต

766440

ล่าสุดวันที่ 1 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่หลักกิโลเมตรที่ 614 บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก ก่อนถึงสถานีรถไฟดอนเมือง ประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุ เป็นถนน 4 เสน มีรถสัญจรผ่านไปมาตลอดเวลา และขับขี่มาด้วยความเร็วพอสมควร

710294

จากนั้นทีมข่าวเดินทางมาที่ หอพักแห่งหนึ่งในย่านบางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อพูดคุยกับ นายธนกฤต เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (31 ก.ค.64) เวลาประมาณ 08.40 น. ตนเพิ่งจะเลิกงาน และกำลังจะกลับมาที่บ้าน เนื่องจากเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ต้องการรถรับส่ง ตนจึงตั้งใจจะเข้ามารับผู้ป่วย โดยผู้ป่วยต้องการจะเดินทางจากบางประอิน เพื่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

แต่ในระหว่างทาง ก่อนจะถึงสถานีรถไฟดอนเมือง ประมาณ 500 เมตร มีเสียงข้อความไลน์ดังขึ้น ตนหันไปมอง และเป็นจังหวะที่ล้อรถบรรทุกได้กระเด็นมาจากอีกเลนถนน แล้วพุ่งมากระแทกกับกระจกหน้ารถของตนเสียงดัง ส่วนตัวไม่ได้เป็นอะไรมาก เพราะถุงลมนิรภัยทำงานทันที ตนก็ตกใจด้วย และมีรอยแผลถลอกที่แขน และข้อมือบวมช้ำเล็กน้อยเท่านั้น 

โดยหลังจากเกิดเหตุตนได้พูดคุยกับคู่กรณี ซึ่งเป็นคนขับรถสิบล้อ และคู่กรณีก็ยินดีรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด ปกติแล้วตรงจุดที่เกิดเหตุ ตนขับผ่านทุกครั้งที่ไปทำงาน และรถคันที่เกิดเหตุเป็นรถส่วนตัว เพิ่งจะซื้อและตั้งใจจะนำมาช่วยรับผู้ป่วยที่คาดแคลนทุนทรัพย์ 

363458

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะเป็นสมบัติชิ้นแรก และเพิ่งจะซื้อมาได้แค่ 1 เดือนกว่า ๆ ตั้งแต่ซื้อมาก็ยังไม่เคยชน และไม่เคยเป็นรอย ทั้งนี้ถ้ารถซ่อมเสร็จแล้ว ตนก็จะนำมาช่วยเหลือประชาชนเช่นเดิม ส่วนบริเวณหน้ารถบูชาหลวงพ่อเงิน หลวงพ่อรวย หลวงพ่อพัฒน์ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า อาจจะมีส่วนที่ทำให้แคล้วคลาด 

260522

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะหลังจากเกิดเรื่องคู่กรณีก็วิ่งข้ามถนนมาช่วยเหลือทันที อีกทั้งตนเห็นใจที่คู่กรณี ก็เป็นแค่ลูกจ้าง จึงไม่อยากจะเรียกร้องอะไรมาก แค่รับผิดชอบเรื่องการซ่อมรถก็เพียงพอแล้ว และตนก็ไม่ทราบว่าล้อหลุดออกมาได้อย่างไร อยากจะฝากเตือนถึงผู้ขับขี่ควรจะตรวจสอบอุปกรณ์ภายในรถว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา อาจจะทำให้คนอื่นได้รับอันตราย หรืออาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส