ตร.เผย รู้ตัวแล้วสาวทิ้งทารก ที่แท้นักศึกษา สารภาพกินยาแท้ง ก่อนห่อด้วยเสื้อทิ้งถังขยะ

24 ก.ย. 61
กรณีที่เมื่อวาน (23 ก.ย.) พ.ต.ท.เฉลิมยศ พรมสุวรรณ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งพบศพทารกเพศหญิงเพิ่งคลอดถูกทิ้งในถังขยะ ริมถนนทางเข้าปั้มน้ำมัน ถ.แจ้งสนิท ฝั่งขาเข้า ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิและกู้ชีพคุณธรรม หลังตรวจสอบพบเป็นทารกเพศหญิงเพิ่งคลอดได้ไม่เกิน 24 ชั่วโมง และมีสายรกติดคาอยู่กับตัว ถูกห่อด้วยเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ บรรจุในกล่องกระดาษใช้ส่งพัสดุสีน้ำตาลระบุชื่อแมนชั่นแห่งหนึ่งในซอยแจ้งสนิท เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพเด็กทารกให้หน่วยกู้ภัยนำส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ผ่าพิสูจน์ลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนติดตามหาตัวผู้เป็นแม่ของทารกรายนี้มาสอบสวน
สถานที่เกิดเหตุที่พบศพ
วันที่ 24 ก.ย.61 พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งพบศพเด็กทารกหญิงอายุครรภ์ประมาณ 6-7 เดือน เจ้าหน้าที่ได้ออกหาเบาะแสหญิงที่อาจเป็นแม่ของทารกหญิงรายนี้ตามหอพักที่อยู่ใกล้เคียงกับจุดที่พบศพ พบกับหญิงวัยรุ่นอายุ 20 ปี ปัจจุบันเป็นนักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งคาดเป็นแม่ของทารกหญิงรายดังกล่าว
พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี
จึงเชิญตัวมาสอบสวนปากคำ วัยรุ่นหญิงรายนี้ให้การรับสารภาพเป็นแม่ของทารกหญิงรายนี้จริง โดยได้ซื้อยาใช้ขับทารกที่ไม่ต้องการออกจากครรภ์ก่อนครบกำหนดคลอด เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน หลังจากนั้น ก็ได้นำร่างของทารกห่อด้วยเสื้อยืดของตัวเองใส่ลงในกล่องพัสดุไปรษณีย์ ก่อนใส่ลงในถุงดำและอาศัยช่วงจังหวะกลางดึกนำร่างที่แท้งไปทิ้งลงในถังขยะ และไม่คิดว่าจะมีคนมาพบ ก่อนแจ้งข้อหาหญิงใดทำให้ตนเองแท้งลูก หรือยอมให้ผู้อื่นทำให้ตนแท้งลูก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมส่งตัวหญิงรายนี้ ไปให้แพทย์โรงพยาบาลดูแล ป้องกันการแทรกซ้อนจากการกินยาขับทารก หลังจากนั้น จะได้นำตัวมาดำเนินคดีต่อไป  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ