หักหลบแทบไม่ทัน ชาวบ้านงงเข้าโค้ง จ๊ะเอ๋เสาไฟกลางถนน หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

30 ก.ค. 64

ชาวบ้าน จ.สมุทรปราการ สุดงง เข้าโค้งแล้วเจอเสาไฟตั้งขวางกลางถนน หวั่นเกิดอุบัติเหตุสลดใจ การไฟฟ้ารับเรื่องเตรียมย้ายเสาไฟให้วันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในซอยประชาร่วมใจ ตำบลศีรษะจรเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากมีชาวบ้านถ่ายภาพร้องสื่อโซเซียลมีเดียที่ปรากฏมีเสาไฟฟ้าอยู่บริเวณทางโค้งกลางถนนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

จากการลงพื้นที่พบถนนลาดยางที่เพิ่งมีการก่อสร้างขยายถนนและปรับปรุงผิวจราจรลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีตในซอยประชาร่วมใจ ถนนเลียบคลองบางนา ตำบลศรีษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างขององค์การบริหารส่วนตำบลศรีษะจระเข้น้อย จังหวัดสมุทรปราการ ขนาดผิวจราจรกว้าง 8 เมตร ยาว 580 เมตร บริเวณทางโค้งพบมีเสาไฟฟ้าขวางกลางถนนจริงตามที่เป็นประเด็นในโซเชียล

1627611643470

ด้านผู้ใช้เส้นทางกล่าวว่าตนใช้เส้นทางนี้เป็นประจำตนมองว่าเสาไฟฟ้าตั้งอยู่กลางถนนเกินไป และจุดนี้เป็นโค้งหักศอกในเวลากลางคืนหากไม่สังเกตหรือคนที่ไม่ชำนาญเส้นทางมาเร็วๆ ต้องหักหลบกะทันหันอาจจะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้ ส่วนด้านชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยนี้ต้องใช้เส้นทางนี้ทุกวันกล่าวว่าเสาไฟฟ้าเดิมอยู่มานานแล้วซึ่งมีการขยายถนนออกทำให้เสาไฟต้นนี้มาอยู่กลางถนน ตนมองว่าเป็นอันตรายกับผู้ใช้เส้นทาง แต่เบื้องต้นทาง อบต.ศรีษะจระเข้น้อย ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าไปเบื้องต้นแล้ว

1627611666675

ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้พบกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าซึ่งมาแจกประกาศดับไฟให้กับประชาชนเกี่ยวกับการย้ายเสาไฟฟ้าที่อยู่กลางถนนเส้นนี้ เมื่อการไฟฟ้าฯ ทราบข่าวก็จะรีบดำเนินการย้ายให้ก่อนเป็นกรณีเร่งด่วน เบื้องต้นพบว่ามีจำนวน 1 ต้น ที่กีดขวางการจราจรโดยการไฟฟ้านครหลวงจะเข้าดำเนินการย้ายเสาไฟฟ้าในวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคมนี้ โดยจะใช้เวลาตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.จึงจะแล้วเสร็จ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ