หนุ่มขับสิบล้อใจเด็ด เบรกแตกหักหลบข้างทาง คนติดไฟแดงรอดตายหวุดหวิด

22 ก.ย. 61
ร.ต.อ.ไสว ชูแก้ว รองสว.สอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ร.ต.อ.วิภักดิ์ สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสายตรวจป้อมหนองกก เข้าตรวจสอบเหตุรถสิบล้อเครน เสียหลักพุ่งชนร้านขายอะไหล่รถยนต์เสียหาย พร้อมประสานกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาร่วมตรวจสอบ
สิบล้อเบรกแตกพุ่งเข้าชนร้านอะไหล่
หลังคาร้านอะไหล่ที่เสียหาย
วันที่ 22 ก.ย. 61 ที่เกิดเหตุริมถนนวัชระ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง ห่างจุดสัญญาณไฟจราจรประมาณ 10 เมตร พบรถสิบล้อเครน ทะเบียน80-5165กระบี่ ซึ่งมีนายศิริวัช บุตรโกบ อายุ 26 ปีเป็นคนขับชนเข้ากับร้านเชียงกงอันดามัน เป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์ ซึ่งเป็นร้านของนายคม ศรีทนนท์ อายุ 59 ปี สภาพชนเข้าเสาเหล็กเป็นเสาโครงสร้างอาคาร และยังชนขอบผนังปูนของร้านพังเสียหาย ก่อนจอดนิ่งอยู่กับที่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยสองคน ซึ่งโดยสารมากับรถคันเกิดเหตุ ส่วนคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
นายศิริวัช บุตรโกบ อายุ 26 ปี เป็นคนขับสิบล้อ
นายศิริวัช บุตรโกบ คนขับเล่าว่าขับรถมาด้วยกัน 3 คน ระหว่างที่เดินทางกลับจากส่งอุปกรณ์ก่อสร้างในพื้นที่อ่าวนาง และกำลังมุ่งหน้าเข้าพื้นที่ ต.ทับปริก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงเนินและด้านหน้าเป็นสามแยกไฟแดง เป็นเส้นทางมุ่งหน้า จ.ภูเก็ต ตนพยายามแตะเบรกเพื่อชะลอรถ แต่ระบบเบรกไม่ทำงาน ขณะเดียวกันด้านหน้ามีรถจอดรอสัญญาณไฟอยู่นับสิบคัน แตะเบรกอยู่หลายครั้งก็ไม่เป็นผล ตนจึงพยายามประคองรถ ก่อนจะหักออกข้างทางเพื่อไม่ให้ชนเข้ากับรถที่จอดติดไฟแดง จนเป็นเหตุให้พุ่งเข้าชนร้านขายอะไหล่รถดังกล่าว ทั้งนี้คนขับเล่าอีกว่าจังหวะนั้นตนต้องตัดสินใจทันที หากไม่หักหลบ รถอาจพุ่งเข้าชนรถชาวบ้านที่จอดรอสัญญาณไฟ อาจเกิดเหตุสลดหรือมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตก็เป็นได้
นายคม ศรีทนนท์ เจ้าของร้านอะไหล่
นายคม ศรีทนนท์ ผู้เสียหายเล่าว่าช่วงเกิดเหตุตนนั่งอยู่ภายในร้านจู่ ๆ รถคันดังกล่าวก็เลี้ยวตรงเข้ามา ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรนึกว่าเลี้ยวเข้ามาเพื่อจะซื้ออะไหล่รถ แต่อยู่ ๆ ตนต้องตกใจเมื่อรถพุ่งเข้าชนเสาอาคารจนพังเสียหาย โชคดีช่วงเกิดเหตุไม่มีลูกค้าเข้ามาซื้อของ หลังจากตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ