2 ศพตายในบ้านจนกลิ่นโชย เพื่อนบ้านปีนดูถึงรู้ อาม่านอนหายใจรวยรินเฝ้าศพพี่ชาย (คลิป)

29 ก.ค. 64

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.64 เวลา 17.00 น. ร.ต.อ.ชาญชัย คำมาโฮม รอง สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายในบ้านประชาสงเคราะห์ ซอย 6 บ้านเลขที่ 183 พื้นที่ สน.ดินแดง เมื่อตำรวจมาถึงได้กลิ่นเหม็น จึงชะโงกดูพบว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน และมีหญิงชาอีกคนนั่งเฝ้าศพ แต่ประตูบ้านล็อกจากด้านใน จึงได้ตะโกนขออนุญาต ก่อนที่กู้ภัยจากมูลนิธิรวมกตัญญูจะมาถึงและเปิดประตูเข้าไปในบ้าน

670623

เมื่อเข้าไปถึงจุดพบศพชั้นล่าง ทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายธวัช อายุ 70 ปี และนายหัสดิน อายุ 80 ปี นอนเสียชีวิตคาโต๊ะกินข้าว ส่วนน.ส.พัฒนา อายุ 75 ปี นอนเฝ้าศพอาการทรุดหนักหายรวยริน ไม่มีแรง เบื้องต้นทราบว่าทั้ง 3 คน ไม่ได้ออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.64 ที่ผ่านมา

692200

นายธีระยุทธ บัวบุญ อายุ 40 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ตนสงสัยว่าบ้านดังกล่าวทำไมไม่ออกจากบ้านหลายวันแล้ว และน้องข้างบ้านฝั่งซ้าย ซึ่งประกอบอาชีพเย็บผ้าบอกว่าได้กลิ่นเหม็น จึงวานให้ตนลองปีนกำแพงบ้าน ตนได้พยายามปีนระเบียงเพื่อสอดส่องดู พบว่ามีคนนอนนิ่ง แต่ไม่แน่ใจว่าเสียชีวิตหรือไม่ จากนั้นได้ตะโกนเรียกเป็นระยะ ๆ กว่า 1 ชม. พวกตนได้สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิต จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

395066

ในระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงบ้านหลังดังกล่าว ตนพยายามใช้กุญแจบ้านของตนลองไขประตูรั้ว ปรากฏว่าสามารถเปิดได้ จากนั้นได้กลิ่นเหม็นทันที และพบว่าข้างในบ้านมีชาย 2 คน นอนแน่นิ่ง ส่วนหญิงชราอีกคน ขยับตัวเล็กน้อย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยเข้ามาตรวจสอบภายในบ้าน พบว่าทั้งคู่เสียชีวิต ตนก็รู้สึกตกใจและช็อกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นความหดหู่ที่เกิดขึ้นภายในหมู่บ้าน และตนไม่คาดคิดว่าจะเป็นแบบนี้

842413

เวลา 19.54 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว มีญาติของผู้เสียชีวิตมายืนดูการขนย้ายศพของ นายธวัช อายุ 70 ปี และนายหัสดิน อายุ 80 ปี ก่อนจะทราบจากแพทย์เวร รพ.รามาธิบดี ว่าทั้งคู่มีผลติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่มีวัดใดที่รับศพไปเผาในทันที จึงต้องรอการประสานจากวัดในพื้นที่ใกล้เคียงอีกครั้ง ทั้งนี้แพทย์จึงได้นำตัวของน.ส.พัฒนา อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นผู้เสี่ยงสูงออกมาข้างนอกบ้าน และตรวจหาเชื้อโควิด-19 แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบผลว่าติดเชื้อหรือไม่

837725

โดยญาติของครอบครัวดังกล่าว เปิดเผยสั้น ๆ ว่า ในจำนวน 3 คนที่อาศัยในบ้านหลังนี้ ตนทราบว่ามี 2 คนที่ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาแล้ว 1 เข็ม เมื่อวันที่ 12 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ส่วนอีก 1 คน ได้รับวัคซีนวันที่ 10 ก.ค.64 ตนก็ได้สอบถามอาการข้างเคียง แต่ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ โดยเมื่อ 2-3 วันก่อน ตนติดต่อทั้ง 3 คนไม่ได้ กระทั่งมาทราบว่าเขาได้เสียชีวิต หลังจากนี้ ตนเป็นห่วงลูกชายของหนึ่งในผู้เสียชีวิต อายุ 42 ปี ซึ่งป่วยดาวน์ซินโดรม ( Down syndrome) "แม้ฉันจะเลี้ยงดูเขาอยู่ แต่ฉันก็อดเป็นห่วงครอบครัวที่เหลือของเขาไม่ได้"

442305

ทั้งนี้แพทย์ได้นำตัวน.ส.พัฒนา ออกมาจากบ้าน ก่อนที่ทีมอาสาเส้นด้าย จะนำออกซิเจนมาให้ จากนั้นได้รับข่าวดีว่า นพ.พรเทพ แซ่เฮ้ง ผอ.ศูนย์เอราวัณกรุงเทพมหานคร (กทม.) ช่วยประสาน รพ.กลางมารับตัวน.ส.พัฒนา ออกไปรักษาเ เวลาประมาณ 20.30 น. โดยอาม่ามีอาการเบื้องต้น อ่อนเพลีย แต่ญาติเข้าไปเรียกยังคงมีสติ ตอบสนอง เพียงแต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

เวลา 20.49 น. อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำหีบศพมาถึงหน้าบ้าน จากนั้นนำร่างคุณตาทั้ง 2 คน ใส่โรงก่อนนำไปยังวัดด่านพระราม 3 โดยวัดจะดำเนินการฌาปนกิจในวันพรุ้งนี้ (30 ก.ค.64) เพราะวันนี้คิวเต็มหมดแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส