วงจรปิดหน้าชัดมาก! หนุ่มอ้างโดนด้ามปืนตร. ตี ก่อนถูกหามส่งรพ. คาใจ ใช่ก๊วนไถพ่อค้าส้มตำ? (คลิป)

21 ก.ย. 61
จากกรณีนายศักดิ์ชัย แน่นอุดร พ่อค้าอาหารอีสาน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท โดยอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยัดยาเสพติด และเรียกรับเงินจำนวน 50,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ในวันที่ 10 ส.ค. 61 โดยมีผู้เสียหายออกมาร้องเรียนว่าถูกกลุ่มตำรวจ บก.น.1 ชุดเดียวกัน กระทำพฤติกรรมในลักษณะคล้ายกัน ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น ล่าสุดวานนี้ (18 ก.ย.) นายแมน (นามสมมติ) ผู้เสียหายอีกราย ได้เข้าแจ้งความที่ สน.บางชัน แล้วนั้น (อ่าน : เปิดจุดก๊วนตร.ยัดยา อึ้ง 5 รายโดนรีดเงินที่เดียวกัน – กู้ภัยยันเห็นชุด “สืบ 1” จับหนุ่มเสพยา)
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับน.ส.มิ้ว (นามสมมติ) น้องนายแมน
ซีดีหลักฐาน คลิปวงจรปิดภายในโรงพยาบาล
วันที่ 20 ก.ย. 61 เวลา 13.00 น. น.ส.มิ้ว (นามสมมติ) น้องสาวนายแมน พร้อมมารดา ได้เดินทางเข้ามาที่โรงพยาบาล เพื่อรับภาพจากกล้องวงจรปิด วันที่เกิดเหตุ โดยประกอบด้วยคลิปวีดีโอ 7 ไฟล์ และภาพนิ่ง 10 ไฟล์ เป็นภาพของวันที่ 5 ก.ย. 61 จากกล้องวงจรปิดในห้องฉุกเฉิน 2 ตัว และหน้าห้องฉุกเฉิน 1 ตัว
ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล
โดยจากคลิปวิดีโอ บันทึกภาพในห้องฉุกเฉิน มุมด้านหน้า มีทั้งหมด 3 คลิป ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่มีการเข็นเตียงนายแมน เข้ามาในห้องฉุกเฉิน จากนั้นมีชายร่างใหญ่ ผิวดำแดง สวมเสื้อคอปกสีน้ำเงิน คล้ายจะเดินเข้ามาในห้องฉุกเฉินแล้วกลับออกไป จากนั้นชายสวมเสื้อสีขาวก็เข้ามาที่เตียงผู้บาดเจ็บ นาทีเดียวกัน ชายคนดังกล่าวกลับเข้ามาอีกครั้งพร้อมกับชายร่างเล็ก สวมเสื้อสีน้ำเงิน และชายอีกคนร่างท้วม สวมเสื้อกั๊กสีดำ และสวมหมวก จากนั้น ชายสวมเสื้อขาวนำเปลสนามออกจากห้องฉุกเฉิน และชายเสื้อสีน้ำเงิน ออกจากห้องฉุกเฉินไปพร้อมกัน แต่ชายร่างท้วมทั้ง 2 ราย ยังคงยืนสังเกตุการณ์ข้างเตียงผู้บาดเจ็บ จากนั้นชายสวมเสื้อคอปกสีน้ำเงินเดินออกจากห้องฉุกเฉิน กล้องวงจรปิดจับภาพใบหน้าได้ชัดเจน เป็นชายฉกรรจ์ร่างใหญ่ ไว้หนวด ส่วนชายสวมเสื้อกั๊กทำท่าทางคล้ายจะเดินตามออกมา แต่ชะงักและกลับไปที่ข้างเตียงอีกครั้ง ก่อนที่ชายคนแรกจะเดินเข้ามาตามแล้วออกไปพร้อมกัน จากนั้น ชายสวมเสื้อสีน้ำเงินกลับเข้ามาอีกครั้ง แต่ยืนกดโทรศัพท์มือถืออยู่ที่บริเวณประตูห้องฉุกเฉิน กระทั่งน้องสาวผู้เสียหายเดินกลับเข้ามาในห้องฉุกเฉินอีกครั้ง พร้อมชายใส่เสื้อกั๊ก โดยทั้งคู่มายืนที่ข้างเตียงคนเจ็บ จากนั้นเหมือนมีการพูดคุยกัน ต่อมา ชายสวมเสื้อกั๊กเดินออกจากห้องฉุกเฉิน
นายแมน (นามสมมติ) ผู้เสียหาย
พ.ต.ท.ปวิช นิลสุวรรณ รอง ผกก. (สอบสวน) สน.บางชัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความใน 2 ข้อกล่าวหา ได้แก่ ทำร้ายร่างกาย และชิงทรัพย์ และระบุว่า มีรถยนต์หาย 1 คัน โดยข้อหาทำร้ายร่างกายนั้น จะต้องรอผลตรวจจากแพทย์อีกครั้งว่ามีอาการสาหัสหรือไม่ ต้องมีการตรวจสอบว่าแผลบาดเจ็บที่เกิดขึ้นมาจากการถูกทำร้ายจริง ไม่ได้มาจากการสะดุดล้ม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการสอบปากคำผู้บาดเจ็บและได้ให้นำพยานเท่าที่หาได้มาให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำ โดยได้สั่งการให้ร้อยเวรทำหนังสือถึง ผกก.กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เพื่อทราบว่าวันเวลาที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ชุดใดปฎิบัติงานอยู่ และได้มีการทำหนังสือถึง ผกก.สน.พญาไท ให้ส่งเรื่องถึง พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 เพื่อขอรายชื่อเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกับกรณีพ่อค้าส้มตำ เพื่อนำมาให้ผู้เสียหายระบุตัวว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ อย่างไรก็ตาม จากพฤติการณ์ทำให้มั่นใจว่าเป็นตำรวจ เพียงแต่ยังไม่ทราบว่ามาจากหน่วยงานใด โดยในวันนี้หลังจากที่ได้รับหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดจากโรงพยาบาลที่จับภาพคนทำร้ายได้ชัดเจน จะมีการออกหนังสือภายในวันนี้ พร้อมแนบหลักฐานดังกล่าวส่งไปที่ สน.พญาไท และกองกำกับการสืบสวน บก.น.1 เพื่อยืนยันตัวว่า 2 คนที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดคือใคร และเป็นคนในหน่วยงานหรือไม่ ทั้งนี้ ยืนยันว่าภายในสัปดาห์หน้า จะทราบตัวตำรวจรายดังกล่าว จากนั้นจะมีการเรียกตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบข้อเท็จจริง หากตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริงจะมีการดำเนินคดีต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ