คนตายริมถนน อนุทิน รับเห็นแล้วทนไม่ได้ สั่ง รพ.บุษราคัม เพิ่มเตียงรองรับผู้ป่วย

22 ก.ค. 64

อนุทิน รับหดหู่ ภาพคนป่วยโควิดนอนตายริมถนน สั่ง รพ.บุษราคัม เพิ่มเตียงรองรับผู้ป่วย ลั่นพวกเขาไม่ควรอยู่แบบนั้น

วันที่ 22 ก.ค.64 มีรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีคนนอนเสียชีวิตริมถนน และมีผู้ป่วยตกค้างนอนรอการช่วยเหลือที่บ้านจนเสียชีวิตว่า หลังจากนี้กระทรวงสาธารณสุขจะเข้าไปทำงานร่วมกับกทม. ซึ่งวันนี้ก็ได้เข้าไปที่โรงพยาบาลบุษราคัม เพื่อหารือกับผู้อำนวยการในการแก้ปัญหาขอให้มีการเพิ่มเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยในยามฉุกเฉินให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ในแต่ละวัน เพราะแต่ละวันมีผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาล 400-500 คน จึงขอให้สำรองเตียง ล็อกเตียงไว้เพื่อรับผู้ป่วยฉุกเฉินให้ได้วันละ 50-100 เตียง

พร้อมกับประสาน หน่วยการแพทย์ฉุกเฉินนำรถตู้เตรียมพร้อมตลอดเวลาเพื่อออกไปรับประชาชนประสานขอความช่วยเหลือเข้ามา 24 ชั่วโมง และเพิ่มเงื่อนไขให้เจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานในช่วงเคอร์ฟิว ปล่อยรถออกให้ได้มากที่สุด และให้พาผู้ป่วยที่อยู่ริมถนน อยู่ในบ้าน หาเตียงไม่ได้ หรืออยู่ในสภาพที่สิทธิของพวกเขาไม่ควรจะอยู่แบบนั้น ให้พาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบุษราคัม โดยข้ามขั้นตอนการสอบสวนโรค หากอาการไม่หนักมากจะให้แยกตัวไปที่ศูนย์พักคอยหรือโรงพยาบาลอื่นๆ แต่ถ้าหากติดเชื้อแล้วจะรักษาที่โรงพยาบาลบุษราคัมต่อเนื่อง การที่มีชุดตรวจ rapid antigent test จะช่วยคัดกรอง และสามารถรักษาได้เร็วขึ้น

ส่วนกรณีนายกรัฐมนตรีสั่งการไม่ให้มีคนเสียชีวิตที่บ้านอีกแล้วนั้น นายอนุทินกล่าวว่า "ผมส่งไปในไลน์ของผมไปให้ ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ถ่ายทุกรูปที่เราไม่อยากเห็น บอกผู้บริหารกระทรวงทุกคนว่า ไม่ว่าจะเกิดใน กทม. ห้ามพูดว่าเป็นพื้นที่ของกทม.ไม่ใช่ของกระทรวงสาธารณสุข ใครป่วยให้ไปอุ้มเข้าบุษราคัมมาให้หมด"

รายงานยังระบุอีกว่า นายอนุทินส่ายหน้าเมื่อถูกถามถึงภาพตามโซเชียลของคนที่นอนริมถนน พร้อมกล่าวว่า ทนไม่ได้ที่จะต้องเห็นภาพแบบนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกศพ! ชายสงสัยป่วยโควิด นอนตายข้างถนน วัดสุทัศน์ฯ กทม.
- สุดสลด 4 ชีวิตนอนตายกลางถนนใจกลางกรุง
- ลูกสาวร่ำไห้ พ่อป่วยโควิด-19 ไร้เตียงรักษานอนตายต่อหน้าต่อตา โทรหาสายด่วนครึ่งชม.ไม่มีใครรับ (คลิป)
- ไขข้อสงสัยใช้ ชุดตรวจโควิด ผลเป็นบวกต้องทําอย่างไรต่อหากต้องการเข้าระบบรักษา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ