พ่อแม่ลูกติดโควิดยกครัว นายจ้างรู้ไล่ตะเพิด เพจดังรุดช่วยอึ้งตั้งท้องไร้เงิน - บ้าน (คลิป)

22 ก.ค. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง มีการโพสต์ข้อความว่า "แค่ติดโควิดทั้งครอบครัวเขาก็ทุกข์พอแล้ว ไอ่นายจ้างเฮงซวย เสรือกไปไล่เขาออกจากงาน ไล่ออกจากที่พักทั้งครอบครัวอีก #หจจ ทั้งตัวเขามีเงิน 80 บาท ไม่สงสารเด็กบ้างหรอวะ #เดี๋ยวพี่ไปช่วยนะครับน้อง #สายไหมต้องรอด"

423020

ล่าสุด วันที่ 22 ก.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังซอยสายไหม 38 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร พบว่าเป็นบ้านไม้ที่เด่าทรุดโทรม มีพ่อแม่ลูก และผู้เป็นแม่ก็ตั้งครรภ์อยู่ 5 เดือน กำลังยืนอยู่ที่บ้านไม้เก่า มีเจ้าหน้าที่ของสามไหมต้องรอด มีการสวมชุด PPE ไปรับตัวออกมา เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อ และช่วยเหลือต่อไป

794155

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ แอดมินเพจเฟซบุ๊ก สายไหมต้องรอด กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตนมารับทราบเรื่องดังกล่าวนี้จากชาวบ้านที่แจ้งกันว่าพบ 3 พ่อแม่ลูก นั่งหาที่หลบฝนกันอยู่ที่ใต้ต้นไม้ ตนจึงเข้าไปสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางอ้อม (นามสมมติ) ผู้เป็นแม่กล่าวกับตนว่าตนถูกไล่ออกจากที่ทำงาน เป็นร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง แถวลำลูกกา จ.ปทุมธานี และถูกไล่ออกจากที่พัก เนื่องจากได้ไปบอกหัวหน้างานว่า สามีติดเชื้อโควิด-19 จากที่ทำงาน ซึ่งได้บอกให้นายจ้างไปตรวจหาเชื้อ เพราะอาจจะเป็นกลุ่มเสี่ยง

916481

จากนั้น ถูกนายจ้างไล่ออกจากงานทันที และสั่งย้ายออกจากที่พักด้วย แล้วเดินมาเรื่อย ๆ จนมาหาที่หลบฝนละแวกบ้านของแรงงาน พร้อมกับมีเงินติดตัวเพียง 80 บาท ชาวบ้านในละแวกรู้สึกสงสาร ให้พักอาศัยอยู่ที่บ้านไม้หลังเก่า เพื่อพอประทังการใช้ชีวิตไปก่อน

473699

ส่วนตัวรู้สึกหดหู่ใจมาก ไม่คิดว่าหัวหน้างานเองจะทำกับลูกน้องแบบนี้ เพราะเวลาสั่งงานให้ลูกน้อง ลูกน้องก็ไม่เคยมีการปฏิเสธ แต่พอลูกน้องมามีปัญหา แจ้งเรื่องให้ทราบเพื่อการป้องกัน สุดท้ายกลับไล่ออกจากงานทันที ส่วนตัวมองว่าไม่ยุติธรรมเป็นอย่างมาก ควรเข้าช่วยเหลือ ไม่น่าทอดทิ้งให้กลายเป็นคนจรแบบนี้

วันนี้ตนและทีมงานจะนำทั้ง 3 พ่อแม่ลูกไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ส่วนตัวเชื่อว่าทั้ง 3 คนติดเชื้อกันหมดแล้ว แต่เพื่อต้องมีหลักฐานว่ามีผลการติดเชื้อ จึงต้องนำไปตรวจเพื่อหาทางส่งตัวรักษาต่อไป

519362

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้มีการตะโกนพูดคุยกับนางอ้อม ระบุว่า ตอนนี้มีอาการไข้ เจ็บคอ หายใจไม่สะดวก เหนื่อยง่าย และในท้องก็ลูกน้อยวัย 5 เดือนอยู่ด้วย ตอนนี้สงสารลูกวัย 8 เดือน ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ลูกอาการเจ็บปวดตรงไหนบ้างหรือเปล่า รู้แค่ว่าลูกมีไข้ ตัวร้อนด้วยเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส