สรุปแล้ว! มี 25 คนดังโดนร้องสอบ call out รอง ผบช.น.ลั่นดูความผิดเป็นรายบุคคล

22 ก.ค. 64

คืบหน้า คนดัง call out โดนร้องสอบ รอง ผบช.น.สรุปแล้วมี 25 รายชื่อ ลั่นดูความผิดเป็นรายบุคคล - รองโฆษก ตร.ชี้การแสดงความคิดเห็นเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่กระทบต่อบุคคลอื่น

จากกรณีวันนี้ (22 ก.ค.64) น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ นักร้องแรปเปอร์สาวชื่อดัง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณี ที่นายอภิวัฒน์ ขันทอง ตัวแทนนายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความในข้อหา ดูหมิ่นโดยการโฆษณา หลังนักร้องสาวโพสต์ข้อความลงโซเชียลวิจารณ์รัฐบาลนั้น

มีความเคลื่อนไหวจากทางด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. ระบุว่า กรณี น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือมิลลิ นักร้อง ถูกพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เรียกมารับทราบข้อกล่าวหานั้น เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และมีเจ้าทุกข์มาร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว พร้อมเผยอีกว่า ตอนนี้ตำรวจมีรายชื่อศิลปิน นักแสดง ที่อยู่ในการพิจารณาแล้วประมาณ 25 คน แต่ยังไม่ยืนยันว่าทั้งหมดจะถูกดำเนินคดี โดยจะพิจารณาความผิดเป็นรายบุคคลว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตหรือไม่

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวว่า แม้การแสดงความคิดเห็นเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่เป็นการแสดงความคิดเห็นที่กระทบต่อบุคคลอื่น หากผู้ใดพบว่าถูกกล่าวพาดพิง สามารถร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ส่วนความผิดตามอาญาแผ่นดิน พนักงานสอบสวนจะเป็นเจ้าทุกข์ดำเนินคดีได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พิมรี่พาย ฟาด! ปิดปากคนได้แต่ปิดปากเวรกรรมไม่ได้ ลั่นจะคอยดูจุดจบคนค้าความตาย
- #SaveMilli มิลลิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปม ดาราCallOut กองเชียร์ชูป้าย ประยุทธ์พักก่อน
- เพชร กรุณพล ฟาดกลับหมายมาเมื่อไหร่ฟ้องกลับแน่! ลั่นใช้กฎหมายปิดปากคิดว่ากลัวหรือไง
เดอะทอยส์ ลั่นตั้งข้อกล่าวหาดารา Call out ไม่มีประเทศไหนใช้วิธีการนี้ ปิดกั้นเสรีภาพพื้นฐานของมนุษย์

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ