นายอำเภอแม่สอด สั่งจับตาอีก 27 นักโทษพม่าแหกคุก หวั่นหลบหนีเข้าไทย

18 ก.ย. 61
จากกรณี เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 61 เกิดเหตุนักโทษหลบหนีจากเรือนจำจังหวัดผาอาน รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา จำนวน 41 คน และมีโอกาสจะหลบหนีเข้ามายังพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา ด้านอำเภอแม่สอดนั้น (อ่าน : ตั้งด่านชายแดน สกัด 41 นักโทษพม่าแหกคุก ล่าสุดจับได้แล้ว 14 คาดหนีเข้าไทย)
นายชัยพฤกติ์ เธียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก
วันที่ 18 ก.ย. 61 นายชัยพฤกติ์ เธียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอแม่สอด ดูแลรักษาความความสงบในหมู่บ้านตามแนวชายแดน และให้ผู้ใหญ่บ้านพร้อมชุดรักษาความปลอดภัยตั้งด่านตรวจความเรียบร้อยในหมู่บ้าน รวมถึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามท่าขนส่งสินค้าต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังขอให้ประชาชนเฝ้าสังเกตบุคคลแปลกหน้าหรือบุคคลที่ไม่น่าไว้วางใจในหมู่บ้านอีกด้วย
บรรยากาศบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง
พันเอกอาสาฬหะ พูลสุวรรณ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทหารตามแนวชายแดนเข้มงวดกวดขันบุคคลที่เข้า - ออกตามท่าข้ามธรรมชาติจากกรณีดังกล่าว
เจ้าหน้าที่เมียนมา จ.ผาอาน
ด้านเจ้าหน้าที่เมียนมา จ.ผาอาน กล่าวว่า ทางการเมียนมายังคงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารติดตามไล่ล่านักโทษที่หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดผาอานอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่จับเป็นนักโทษได้จำนวน 12 คน และจับตาย 2 คน ยังคงค้างอีกจำนวน 27 คน จากนักโทษที่หนีออกไปทั้งหมด 41 คน
คนร้ายที่ถูกทางการเมียนมาจับกุม
ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งส่งภาพถ่ายและประกาศจับตามจังหวัดต่าง ๆ ในพื้นที่รัฐกะเหรี่ยง รวมถึงจังหวัดเมียวดี ตรงข้ามชายแดนไทย - เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก รวมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชนชาวเมียนมา ให้ช่วยชี้เบาะแสแจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีหากพบนักโทษ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ