สลด! ลูกป่วยติดเตียงอยู่กับศพแม่ทั้งวันทั้งคืน ไม่มีรถมาเก็บศพ “หญิงหน่อย” รับไม่ได้ ส่งทีมช่วยเก็บศพ (คลิป)

21 ก.ค. 64

กรณีประชาชนร้องเรียนเข้ามาที่อมรินทร์ ทีวี ว่า "พบผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตในบ้าน ยังไม่มีใครมาเอาศพ สลดลูกชายป่วยติดเตียงเป็นวัณโรคนอนข้างศพแม่ ชุมชนริมทางรถไฟสายท่าเรือ เขตคลองเตย นางสุนี (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 80 ปี เสียชีวิต เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 ก.ค. 64) นอนอยู่ข้างนายต๊ะ อายุ 40 ปี แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครเข้าไปเคลื่อนย้ายศพ"

521402233771

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก @Sudarat Keyuraphan ระบุว่า "ขอ update สถานการณ์คุณยายและลูกค่ะ คุณยายผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตตอนตี 3 ไปแล้วนะคะ น่าเศร้าใจมากค่ะ วันนี้ 7 โมงเช้าคุณโก้ #อาสาไทยสร้างไทยคลองเตย ได้เข้าไปเพื่อประสานงานรับศพคุณยาย และไปช่วยทำความสะอาดร่างกายของลูกชาย ป้อนข้าวป้อนน้ำ ให้ยาลดไข้ ส่วนศพคุณยายยังออกจากบ้านไม่ได้ รอขั้นตอนกม. เย็นนี้ทีม #อาสาไทยสร้างไทย จะนำศพคุณยายไปฌาปนกิจที่วัดค่ะ ลูกชายอาการไม่ดีแล้วค่ะ เราวัดออกซิเจนได้ 92-93 ตอนนี้ยังพยายามที่จะหารพ.อยู่ค่ะ #ชีวิตคนไทยไม่ใช่ผักปลา #นายกได้ยินเสียงประชาชนร้องไห้บ้างไหม"

618892

ล่าสุดวันที่ 21 ก.ค.64 เวลา 17.00 น. ทีมข่าวอมนิทร์ ทีวี ลงพื้นที่ บ้านผู้เสียชีวิต อยู่ริมทางรถไฟ เลขที่ 5/11 พบกับนายต๊ะ ลูกชายป่วยติดเตียงนอนร้องโอดครวญ มีอาการไอตลอดเวลา ทีมข่าวทราบว่ายังไม่ได้รับการตรวจโควิด-19 แต่เบื้องต้นในส่วนของผู้เสียชีวิต ชาวบ้านบอกว่า เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ทุ่งมหาเมฆพร้อมด้วยแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ รพ.แห่งหนึ่ง เข้ามาชันสูตรพลิกศพพร้อมกับตรวจโควิด-19 ผู้เสียชีวิตผลเป็นบวก

ทีมข่าวพยายามตะโกนพูดคุยให้กำลังใจนายต๊ะ ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย ท้องป่อง มีอาหารและเครื่องดื่มวางอยู่ข้าง ๆ แต่พบว่ามีการกินไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งนายต๊ะ ได้ยกมือขึ้นชู 2 นิ้ว

291383

เวลา 17.30 น. พรรคไทยสร้างไทย และชาวบ้านยังพยายามติดต่อประสานกู้ภัย แต่ก็ยังเงียบทางพรรคจึงตัดสินใจว่าจะเอารถมารับเอง เพราะติดต่อวัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหมไว้แล้ว แต่จากนั้นมีภาพข่าวสื่อสารออกไป ทำให้ได้รับการประสานมูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊งว่าจะเร่งเข้ามาเก็บศพผู้เสียชีวิต แต่ยังไม่มีการะบุเวลาที่ชัดเจน

396566

นายมงคล แซ่เจียง ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ประมาณเกือบเที่ยงคืนชาวบ้านเดินมาดูก็พบว่ายายเสียชีวิตแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ได้นำข้าวนำน้ำมาส่งให้ตลอด และยายก็เปิดประตูนอนมาหลายวันแล้ว ตอนนั้นตนเข้ามาดูก็พบลูกชายสื่อสารได้เล็กน้อย แต่ยังมีอาการเบลอบอกว่า "แม่ยังไม่ตาย" แต่ปรากฏว่าเช้ามาตนได้ไปประสานเจ้าหน้าที่จนขณะนี้เวลา 17.00 น. ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บศพ

649830924939

สำหรับนายต๊ะ ป่วยโรควัณโรค ก่อนหน้านี้สามารถเดินได้ แต่ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่าน จู่ ๆ ก็ล้มป่วยลุกไม่ไหว และไม่มียารักษา ไม่มีแรงแม้แต่จะปัสสาวะ อุจจาระ ทั้งนี้ตนรู้สึกหดหู่ใจมาก เคยคิดว่าตนจะรอดหรือไม่เพราะตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว 3 ครั้ง แต่กลับพบว่าเพื่อนบ้านต้องมาเสียชีวิตเพราะโควิด-19 เช่นนี้

780673

เวลา 18.15 น. ทีมพรรคไทยสร้างไทย นำรถและทีมงานจากสายไหมต้องรอด มาเก็บศพคุณยาย พร้อมมาตรการสวมชุด PPE ถุงซิปล็อก 3 ชั้น และโรงศพ โดยมีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนใส่ถุงซีป ซึ่งทำแบบนี้ครบทั้ง 3 ชั้น และนำศพใส่โลง ใช้เวลาเพียง 13 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเคลื่นศพออกไปนอกพื้นที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส