มรดกเลือด! พี่ขาเป๋ย่องฟันหัวน้องมีดจี้หลานพาหนี ญาติเผยแค้นถูกฮุบที่ 14 ตารางวา (คลิป)

20 ก.ค. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหาน รับแจ้งเหตุนายสุรศักดิ์ ธาตุทำเล อายุ 32 ปี ถูกฟันที่ศีรษะ 2 แผล หลัง 1 แผล และ อก 1 แผล เสียชีวิตขณะนอนดูโทรทัศน์อยู่ชั้น 1 ของบ้าน ส่วนคนก่อเหตุเป็นพี่ชายแท้ ๆ ลักษณะขาเป๋ ชื่อนายจรัญ ธาตุทำเล อายุ 40 ปี หลังก่อเหตุหลับหนีไป โดยใช้มีดบังคับ ด.ช.ตี๋ อายุ 11 ปี ลูกชายคนตายให้ขับรถจักรยานยนต์พาหลบหนีไป

483068507644

วันที่ 20 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่เกิดเหตุ หมู่ 1 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกของหมู่บ้าน ไม่มีรั้ว ภายในบ้านยังพบกองเลือดอยู่กลางบ้าน มีหมอนวางอยู่ 2 ใบที่พื้น บริเวณเดียวกันมีครัวอยู่ ซึ่งเป็นที่เก็บมีด

404772

ด.ช.ตี๋ อายุ 11 ปี ลูกชายของนายสุรศักดิ์ ผู้ตาย ผู้ที่ถูกคนร้าย เป็นลุงแท้ ๆ บังคับให้ขับรถจักรยานยนต์พาหลบหนี เล่ากับตำรวจและญาติว่า บ้านหลังนี้ตนเองอยู่กับนายจรัญ ผู้ก่อเหตุ และพ่อ ช่วงเกิดเหตุตนเองนอนดูโทรทัศน์อยู่ที่ชั้น 1 ขณะนั้นตนก็นอนอยู่ข้าง ๆ พ่อ พ่อนอนหลับไปแล้ว ส่วนลุงนั่งอยู่ที่ม้านั่งในบ้านกับตน ส่วนตัวไม่ทราบว่าเกิดอะไร เพราะตลอดทั้งวันลุงกับพ่อไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน

289948

จากนั้น ลุงก็เดินมาจากด้านหลัง ไปหยิบมีดตอนไหนตนเองไม่ทันสังเกต ฟันที่หัว ที่คอ ที่เอวพ่อ ตนเองร้องตะโกนว่า "อย่าทำ ๆ" ก่อนตนเองจะกลัววิ่งออกไปนอกบ้าน แล้วลุงก็เรียกตนพร้อมเอามีดจี้ และบังคับ ขู่ในตนเองขับรถจักรยานยนต์พาหนี เพราะลุงพิการ แขนขาไม่ค่อยมีแรง บอกว่า "มาขับ ไม่ขับจะฆ่าให้ตาย" โดยมีดที่จี้โดนแขนขวาตนเป็นรอยแผลเล็กน้อย

cg

จากนั้น ตนก็พาขับรถไป มุ่งหน้า อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ระหว่างทางลุงไม่พูดอะไร ไม่บอกว่าจะไปไหน จนกระทั่งรถเสียกลางทาง ก่อนจะมีคนมาช่วยถีบรถจักรยานยนต์พาไปซ่อม แต่ก็ซ่อมไม่ได้ จึงทิ้งรถและเดินต่อไป โดยลุงพาตนเองไปที่ ต.หนองหลวง อ.สว่างแดนดิน เป็นบ้านของคนรู้จัก พาตนเองไปฝากไว้ที่นั่นช่วงราว 2-3 ทุ่ม ลุงบอกว่าอยู่ที่นี่ไม่ได้ มิเช่นนั้นตำรวจจะตามมาจับ ส่วนตัวทราบว่าลุงถูกจับอยู่ข้างทางช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งที่ตนก็ไม่รู้ว่าลุงก่อเหตุฆ่าพ่อตนทำไม

875724

นางลัดดา ปัตตะระโค ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองกำลังจะขับรถกลับบ้าน เพราะตนมางานศพที่หมู่บ้านเกิดเหตุ ช่วงกำลังกลับตนมาถึงแยกกลางหมู่บ้าน มีเสียงคนวิวาทกันอยู่ดังมาจากในบ้าน มีเสียงตุ๊บตับ ๆ จากนั้นตนเองจึงจอดดูอยู่กลางแยก ไม่นานก็เห็นลูกผู้ตายวิ่งออกมาจากประตูบ้านด้วยความกลัว ก่อนพูดว่า "อย่าทำกัน หล่ากลัวแล้ว สูเฮ็ดกัน ๆ"

854485

ไม่นานคนก่อเหตุอยู่ในบ้านก็เรียกหลานกลับไป และบังคับใช้มีดจี้เด็กให้ขับรถพาหนี คนก่อเหตุยังพกมีดอยู่ที่หลังอีก 1 เล่ม หลังจากคนก่อเหตุขับรถผ่านหน้าตนไป ตนเองขับรถย้อนไปดู จึงพบว่าผู้ตายกำลังนอนหายใจดัง 3 เฮือก จมกองเลือด ด้วยความตกใจ จึงไปเรียกชาวบ้านและแจ้งกู้ภัย เมื่อกู้ภัยมาถึงจึงเข้าไปที่เกิดเหตุ แต่ผู้ตายสิ้นลมแล้ว ส่วนตัวไม่แน่ใจปัญหาที่เกิดขึ้น แต่เท่าที่ฟังทราบว่ามีปัญหาเรื่องที่ดินมรดก

863427

ทีมข่าวได้ภาพจากวงจรปิดของชุมชน สี่แยกหน้าหมู่บ้านพ่อดี ช่วงเวลา 19.32 น. นางลัดดาขับรถจักรยานยนต์มาจอด ได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน จากนั้นจอดดูอยู่กลางแยก แล้ว ด.ช.ตี๋ วิ่งเปิดประตูบ้านออกมาหน้าบ้าน ก่อนเดินกลับไปดูที่ประตูบ้านวิ่งมาที่กลางสี่แยก ก่อนเดินกลับไปในตัวบ้านอีกครั้ง

576569

ช่วงที่ 2 เวลา 19.33 น. เห็นรถจักรยานยนต์ของผู้ตายออกมาที่หน้าบ้าน โดย ด.ช.ตี๋ เป็นคนขับขี่ จากนั้นคนก่อเหตุเดินตามมา และซ้อนท้าย แล้วออกไป ก่อนจะถูกตำรวจตามไปจับกุมตัวได้

397230

นางบังอร ธาตุทำเล อาของผู้ตายและผู้ก่อเหตุ เจ้าของที่ดินผืนที่อาศัยอยู่ปัจจุบัน ปัจจุบันได้ยกให้เป็นชื่อของผู้ตายแล้ว เนื้อที่ 14 ตารางวา เปิดเผยว่า ตนเองรู้ว่าหลาน 2 คนชอบทะเลาะกัน เป็นแบบนี้มานานแล้ว โดยเฉพาะช่วงกินเหล้า มักจะมาเถียงกัน คนตายก็ชอบไล่ผู้ก่อเหตุออกจากบ้าน

931296

ช่วงเกิดเหตุครั้งนี้ ตนเองไม่ได้อยู่บ้าน หลังตนมอบที่ดินให้กับคนตายไว้ ก็ย้ายไปอยู่บ้านอีกหลัง ตนมอบที่ดินผืนนี้ให้คนตายเพราะ คนตายสุขภาพแข็งแรง สมัยนั้นพ่อแม่ของคนตายยังอยู่ก็ชรา และมีโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ส่วนคนก่อเหตุก็มีอาการพิการ ตนจึงมอบให้คนตายเป็นเจ้าของ

776814

ก่อนจะมีเหตุนี้ ราว 1-2 ปีก่อน ก็เคยมีเหตุทำร้ายกันครั้งแรก หลังจากที่คนก่อเหตุกลับมาจากกินเหล้า ก็มีปากเสียงกับคนตายจึงคว้าขวดเบียร์ฟาดหัวคนตายเจ็บ ครั้งต่อมาตอนนั้นแม่คนตายยังไม่เสียชีวิต คนตายได้อุ้มแม่ที่นอนชราอยู่กับเสื่อมานอนนอกบ้าน โดยไม่รู้เหตุผล จากนั้นคนก่อเหตุมาเจอก็ไม่พอใจ เอาหินฟาดคนตายเลือดไหลอาบ

755471

ส่วนลูกคนตาย ตอนนี้ตาเขามารับไปอยู่ด้วย ส่วนศพไม่ได้จัดงาน ยกให้กับมูลนิธิไปดำเนินการ เนื่องจากช่วงนี้มีปัญหาโควิด-19 ส่วนคนก่อเหตุก็ปล่อยรับกรรม เพราะไม่มีเงินจะไปประกันตัว

232490

ทีมข่าวเดินทางมาที่ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี นายศรันดร์ ธาตุทำเล ผู้ก่อเหตุ ถูกคุมตัวออกมาสอบปากคำ มีสีหน้าที่นิ่งเฉย จากนั้นถูกพาตัวไปที่ห้องพิมพ์ลายนิ้วมือ ลักษณะแขนซ้ายอ่อนแรง นายศรันดร์ เปิดเผยว่า ที่ก่อเหตุไปเพราะเป็นความแค้นสะสมมานาน มีปัญหาหลายเรื่อง เป็นพวกเรื่องกิน เรื่องอยู่อาศัยด้วยกัน คนตายชอบกีดกัน ส่วนตัวยอมรับผิด รู้สึกผิด รับสารภาพ

วานนี้หลังก่อเหตุ ตั้งใจเอาหลานไปส่งให้กับญาติที่ จ.กาฬสินธ์ุ แต่ยังไม่ทันถึง ตนเองไม่ได้ตั้งใจหนี ส่วนตัวไม่ได้อยากบอกอะไรกับครอบครัว

พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผู้กำกับ สภ.หนองหาน ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากนั้นจะมีการสอบปากคำ เบื้องต้นทราบมาจากความแค้นในครอบครัว โดยพรุ่งนี้ 09.00 น. จะมีการแถลงข่าวและทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม