แท็กซี่กระอักพิษโควิดจุดเตารมควันดับคารถ แม่ค้าเผยสุดยื้อวิ่งรถขาดทุนใช้หนี้ (คลิป)

20 ก.ค. 64

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 เวลา 10.00 น. พ.ต.ต.พรเจตต์ พร้อมมูล สารวัตร (สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุว่านายภูมิชิต อายุ 40 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในรถแท็กซี่สาธารณสีชมพู ทะเบียน ทฬ 7345 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดข้างอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

644442

จากการตรวจสอบ สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงสีกรมท่า ปรับเบาะเอนนอน มีผ้าเช็ดหน้าปิดตาไว้ มือเท้าหงิกงอ บริเวณที่พักเท้าด้านเบาะซ้ายพบเตาอั้งโล่ ส่วนบริเวณเบาะซ้ายพบถุงถ่าน ขวดน้ำเปล่า และสุราเหล้า 1 ขวด เจ้าหน้าที่ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตแล้ว 5-6 ชั่วโมง

ล่าสุดวันที่ 20 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พบเป็นลานจอดข้างอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ภายในซอยรังสิต-นครนายก 2

186391

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางผกาพันธิ์ เซี่ยงจง หรือ อ้อม อายุ 53 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามลานจอดรถ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนพบเห็นรถของผู้ตายจอดอยู่ แต่ไม่คิดว่าผู้ตายจะอยู่ภายในรถ กระทั่งเจ้าของอู่แท็กซี่ได้เดินทางมาหาผู้ตาย จึงได้พบว่าผู้ตายนอนอยู่ภายในรถ จากนั้นจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเปิดประตูรถก็ได้พบกับเตา ถุงถ่าน และขวดสุรา 1 ขวด ซึ่งขวดสุราดังกล่าว ผู้ตายได้ซื้อไปจากร้านของตนเมื่อคืนนี้ (19 ก.ค.64)

647276

โดยเมื่อคืนนี้ เวลา 20.00 น. ผู้ตายได้ซื้อสุราจากร้านของตนไปจำนวน 2 แบน ราคาละแบนละ 145 บาท รวม 290 บาท ซึ่งผู้ตายไม่ได้มีท่าทีจะคิดสั้นแต่อย่างใด เพียงแต่ไม่ยิ้มแย้มเหมือนปกติ จากนั้นผู้ตายก็ได้กลับเข้าห้องพักไป ทำให้ตนไม่ทราบว่าผู้ตายกลับมาก่อเหตุในรถเมื่อไร แต่ที่ทราบผู้ตายได้ดื่มสุราย้อมใจไปแล้ว 1 แบน

ทั้งนี้ ผู้ตายอาศัยอยู่ที่อะพาร์ตเมนต์แห่งนี้มาได้ประมาณ 5 ปี มีนิสัยอารมณ์ดี แต่ตั้งแต่ประเทศไทยประสบกับวิกฤติโควิด-19 ผู้ตายก็เริ่มบ่นว่าหาเงินยาก ซึ่งล่าสุดเมื่อประมาณ 5 วันก่อน ผู้ตายก็บ่นว่า “รายได้น้อย ไม่มีลูกค้า” ตนไม่คิดว่าผู้ตายคิดสั้น จึงขอฝากว่าช่วงนี้ใคร ๆ ก็เดือดร้อน แต่การคิดสั้นไม่ใช่ทางออก

632072

นายเดช เนียมเทศ อายุ 66 ปี เพื่อนผู้ตาย ให้สัมภาษณ์ว่า ตนทราบข่าวการเสียชีวิตของเพื่อน ตนก็รู้สึกสลดใจ เพราะรู้จักกันมาได้ประมาณ 3 ปี เนื่องจากตนเป็นคู่กะกับผู้ตาย โดยผู้ตายขับเช้า ตนจะขับกะค่ำ กระทั่งช่วงโควิด-19 ผู้ตายขับควบกะ ตนจึงได้ย้ายไปขับรถอีกคัน โดยสถานการณ์ปกติ ผู้ตายจะมีเงินเหลือใช้วันละ 500-600 บาท หลังจากหักค่าแก๊สและค่าเช่ารถแล้ว แต่ในช่วงวิกฤต ผู้ตายแทบไม่เหลือเงินใช้ อีกทั้งยังเพิ่งซื้อโทรทัศน์และซื้อจักรยานยนต์ ผ่อนเดือนละ 2,500 บาท

985960

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผู้ตายเป็นคนรักสุขภาพ เวลาที่เปลี่ยนกะกับตน ผู้ตายก็จะวิ่งออกกำลังกาย ไม่น่าเชื่อว่าจะคิดสั้นแบบนี้ ตนเชื่อว่าทุกคนมีปัญหา แต่มากน้อยแตกต่างกัน อย่างเช่นตนวันนี้ตนเติมแก๊สไป 202 บาท แต่ได้ค่าโดยสาร 200 บาท ตนขาดทุน 2 บาท และยังไม่มีเงินจ่ายค่าเช่ารถด้วย ตนเชื่อว่าผู้ตายน่าจะมีหนี้เงินกู้ แต่ผู้ตายไม่ได้บอกใคร เพราะผู้ตายไม่ชอบสุงสิงกับใคร โดยตนได้พบเจอผู้ตายครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งผู้ตายพูดเพียงคำว่า “ไม่เหลือ ๆ “

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นอุทาหรณ์ของคนขับรถแท็กซี่ เพราะช่วงนี้คนไม่ออกจากบ้านไปไหน ทำให้ไม่มีรายได้ “คนขับแท็กซี่ทุกวันนี้ มีอายุประมาณ 60 ปีขึ้นไป การเยียวยาไม่เคยมีให้ รอวันตายอย่างเดียว ไม่ต้องรอการเยียวยา”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส