โตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์ ส่งต่อองค์ความรู้ “หลักการไคเซน” เน้นความใส่ใจพัฒนาธุรกิจชุมชน

19 ก.ค. 64

กลับมาพบกันอีกครั้งกับธุรกิจไม้สักระดับพรีเมี่ยม เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก Ong-Orn ที่นำองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจของโตโยต้า มาประยุกต์ใช้ให้เกิดการปรับปรุง และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจมีผลประกอบการที่ดีขึ้น โดยผ่าน 4 ขั้นตอนการดำเนินงาน คือ รู้, เห็น, เป็น, ใจ

2_74_2

ในวันนี้เรามาเสนอใน part ที่ 4 สุดท้ายคือ "ใจ" เข้าใจ ใส่ใจ ถูกใจ

ความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนของธุรกิจที่ได้รับจากการบริหารงานตามหลักการไคเซน เขาลดต้นทุนสต็อกไปได้กว่า 50%

พนักงานจากเดิมต้องทำงานล่วงเวลา ต้องเร่งงาน ตอนนี้ก็มีเวลามากขึ้น บรรยากาศในการทำงานก็ดีขึ้น เมื่อเขามีสภาพจิตใจที่ดี ก็ย่อมส่งผลต่อคุณภาพการทำงาน และด้วยหลักการไคเซนที่เน้นความใส่ใจในการบริหารจัดการมากกว่าการลงทุน ทำให้ผู้ประกอบการสามารถนำความรู้และวิธีการ ไปปรับใช้ในส่วนต่าง ๆ ขององค์กรได้ทั้งปัจจุบันและอนาคต

3_5

ปัจจุบัน บริษัท องค์อร จำกัด หรือ Ong-Orn Furniture กำลังจะเป็นอีกหนึ่งศูนย์เรียนรู้ โตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์ ที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2564 นี้

1_4

โดยจะทำหน้าที่ส่งต่อและถ่ายทอดประสบการณ์ องค์ความรู้ด้านการจัดการ สำหรับผู้ประกอบการอื่น ๆ ที่สนใจ ในขณะเดียวกันที่นี่ยังเปิดพื้นที่ให้กับคนในชุมชนใกล้เคียงได้นำสินค้าท้องถิ่นเข้ามาจำหน่ายให้กับผู้ที่มาศึกษาดูงาน ถือเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนโดยรอบสถานประกอบการอีกด้วย

ส่วนในสัปดาห์หน้า จะพาไปดูธุรกิจใหม่ ที่นำองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจของโตโยต้าไปปรับใช้ จนประสบความสำเร็จ นั่นคือธุรกิจข้าวแต๋น ที่จ.ขอนแก่น

109

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม