เฝ้าระวัง "ไต้ฝุ่นมังคุด" พังงาฝนหนัก-ลมแรง เตือนคลื่นสูงซัดฝั่ง

15 ก.ย. 61
วันที่ 15 ก.ย. 61 บริเวณชายหาดบางสัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สภาพท้องฟ้ามืดครึ้มเกิดจากกลุ่มฝนที่ก่อตัวในทะเลพัดเข้าหาฝั่งค่อนข้างแรงคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร จากอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นมังคุด และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น และมีฝนตกหนักลมกระโชคแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา โดยขณะนี้ทางจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดพังงาติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยบริเวณจุดเสี่ยงอันตราย ให้ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ เช่น เสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณา ต้นไม้ริมถนนที่เสี่ยงต่อการหักโค่น เตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหา อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ที่พื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณไหล่เขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน พร้อมจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เช่น กระเบื้องมุงหลังคา สังกะสี ตะปู ไม้ สำหรับช่วยเหลือประชาชนหากเกิดพายุได้ทันท่วงที
พายุลมแรงที่ จ.พังงา
นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า ขณะนี้ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกแจ้งว่า ในช่วงวันที่ 16-20 กันยายน 2561 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีกำลังแรงขึ้นลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย
คลื่นลมแรงในทะเล
ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น บริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงกว่า 4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งให้ระมัดระวังคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย และขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ ยานพาหนะ รวมทั้งเจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ
พายุไต้ฝุ่นมังคุดพัดขยะขึ้นมาบริเวณชายหาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ