ตัวแทน 6 เซียน เปิดใจ! หลังปิดตำนานดรีมทีมแห่งวอลเลย์บอลหญิงไทย! พร้อมเผยวินาทียอมทิ้งครอบครัวเพื่อทีมชาติ

14 ก.ค. 64

เปิดใจตัวแทน 6 เซียน อย่างกัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์, แจ็ค อัมพร และปู มลิกา ที่วันนี้จะมาเผยความรู้สึกหลังปิดตำนานดรีมทีมแห่งวงการวอลเลย์บอลหญิงไทย พร้อมเผยวินาทีที่ต้องตัดสินใจ ยอมทิ้งบ้าน ทิ้งครอบครัวเพื่อไปแข่งทีมชาติ ที่กัปตันกิ๊ฟต้องหยุดภารกิจปั๊มลูก ส่วนแจ็คก็ต้องจากลูกชายทั้งน้ำตา ด้านปูป่วยไทรอยด์เป็นพิษอันตรายถึงชีวิต แถมยังต้องแบกความเสียสละ ความกดดันขนาดไหน โดยวันนี้พวกเขาทั้ง 3 คนจะมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow 

วันนี้มา 3 คน อีก 3 คนติดถารกิจอะไรกันบ้าง?
กัปตันกิ๊ฟ : อย่างน้องอรอุมากลับมาก็บินกลับบ้านที่สุราษฎร์ธานีก่อนที่ทางรัฐบาลจะประกาศก็เลยทำให้บินกลับขึ้นมาไม่ได้ เพราะเดี๋ยวจะมีปัญหาในเรื่องกลับไปอีกรอบ แล้วพี่หน่องกับพี่นุชก็จะมีภารกิจเยอะด้วยช่วงนี้ แล้วกังวลเรื่องโควิดด้วย

หลังกักตัวเสร็จแต่ละท่านทำอะไรกันบ้าง?
กัปตันกิ๊ฟ : ของกิ๊ฟออกจากกักตัวก็ไปส่งสามีไปแข่ง สามีบินไปแข่งที่เนเธอร์แลนด์ ก็ได้เจอกัน 2 ชั่วโมง หลังจากไม่ได้เจอกัน 2 เดือนครึ่ง เพราะว่าสามีอยู่กับน้องๆ ชุดหลักที่ติดโควิด เขาจะกลับประมาณปลายเดือนกรกฎาคมแต่ต้องกักตัว 14 วัน รวมๆ แล้วก็ 4 เดือนที่ไม่ได้เจอกัน

469040

พี่สัญญาไว้ก่อนบินไปแข่งว่าจะกลับมาปั๊มลูกให้?
กัปตันกิ๊ฟ : ใช่ จริงๆ เขาขอมาตั้งแต่แต่งงาน เราขอเขาว่าขอเล่นอีก 2 ปีหลังแต่งงาน จนทุกวันนี้ 4 ปีแล้ว เราก็ยังไม่ได้มีลูกให้เขา เราก็เลยมาตกลงกันว่าปีนี้พอแล้ว เราต้องมีให้เขาแล้ว เพราะ 37 จะ 38 แล้ว ก็เลยเข้าคอร์สเตรียมมีลูกไปได้ 2 อาทิตย์ สมาคมโทรมา เขากฌไม่โอเค เพราะเขามีความรู้สึกว่าอยากให้เรารักษาตัวเอง ดูแลตัวเอง เตรียมที่จะมีลูกไม่อยากให้ไป ตอนแรกอะ แล้วเราก็อธิบายให้เขาฟัง เราเป็นเหมือนหัวใจของน้องๆ ถ้าเราไม่ไปน้องจะยังไง อย่างน้อยเราไป เราก็ทำให้ทุกคนมั่นใจได้ ถ้าเทียบก็เหมือนเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทีม

พี่กิ๊ฟอยากบอกอะไรกับสามีไหม?
กัปตันกิ๊ฟ : ก็ขอบคุณเขาที่อดทนมาตลอด มันคงเป็นโชคชะตาว่าให้เราเจอกับเนื้อคู่ที่เกิดมาเพื่อเรา เหมือนกับเขาเสียสละให้เราทำในสิ่งที่เรารักมาตลอดชีวิต จนมาถึงครั้งล่าสุดที่เราต้องทำเพื่อชาติเนี่ย เขาบ่นในตอนแรก แต่สุดท้ายเขาก็บอกว่าไปเถอะไปดูแลน้องๆ ไปทำเพื่อชาติ เขาก็อยู่ข้างเราอยู่ดี ถึงแม้ว่าเราก็รู้ว่าในใจเขาไม่ได้อยากให้เราไป คือเขาห่วงเรื่องสุขภาพด้วย อย่างกิ๊ฟเองก็มีโรคลิ้นหัวใจรั่วด้วย เขาก็เหมือนกับว่าถ้าเป็นอะไรไปมันจะไม่คุ้มหรือเปล่าในตอนแรก แต่สุดท้ายเขาก็ยอมเสียสละ แล้วก็ต้องบอกเขาว่าขอบคุณที่อยู่ข้างกันแล้วก็เข้าใจกันในทุกเรื่อง กิ๊ฟคิดว่าเราทำดีแล้วยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ สุดท้ายแล้วเราต้องได้ดี ต้องได้มีความสุขในชีวิต ก็จะบอกเขาเสมออย่าไปกลัวผลที่จะตอบรับกลับมา คิดว่าเราทำดีแล้วจะได้ดี

469041

อยากทราบถึงการรวมทีมอะไรที่ทำให้เรากลับมารวมกันอีกครั้ง?
ปู : อย่างที่คุยกันสมาคมโทรหา ตอนนั้นพี่กิ๊ฟอยู่กับพี่หน่อง ก็คุยกันว่าจะไปไม่ไป พอสรุปว่าไปพี่กิ๊ฟก็โทรหาหนูก่อนว่าปูสมาคมเขาจะห้ไปช่วยนะ เพราะน้องๆ เขาติดกันหมดเลย แล้วถ้าเอาคนอื่นน่าจะยาก เพราะว่าเด็กน้อยเขาสั่งให้ปิดโรงเรียน ปิดยิมก็ไม่มีใครได้ซ้อม พี่กิ๊ฟบอกว่าถ้าจะต้องใช้จริงๆ ก็จะต้องใช้ประสบการณ์ ด้วยเรื่องร่างกายไม่ได้ซ้อม อาการบาดเจ็บ คือพวกพี่ๆ จะรู้วิธีการเซฟตัวเอง พี่กิ๊ฟก็ถามว่าไปไหม หนูก็บอกว่าหนูป่วยมันจะไม่มีผลอะไรใช่ไหม มันจะไม่มีผลกระทบอะไรใช่ไหม คือหนูก็กลัว

ปูป่วยอะไร?
ปู : เป็นไทรอยด์เป็นพิษ พี่กิ๊ฟบอกว่าพี่ถามหมอมาเรียบร้อยแล้ว มันโอเค มันไม่มีผล เดี๋ยวเราได้ฉีดวัคซีนก่อน อะไรก่อน มันก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง หนูก็เลยถามว่าแล้วพี่กิ๊ฟไปไหม พอเขาบอกว่ามีพี่กับหน่องไป หนูก็บอกโอเคพี่ไปหนูก็ไป

แล้วตอนนั้นพี่แจ็คทำอะไรอยู่?
แจ็ค : เลี้ยงลูกค่ะ พี่กิ๊ฟโทรมาประมาณ 3 ทุ่มกว่า ตอนนั้นก็ตกใจว่าพี่กิ๊ฟโทรมาทำไม เพราะปกติกลางคืนไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่พี่กิ๊ฟบอกว่าแจ็คเราจะได้ต้องไปแข่ง หนูก็นั่งคิดอยู่ว่าหนูจะบอกพี่กิ๊ฟว่าอะไรดี เพราะว่าหนูก็อยู่กับลูกด้วย ก็เลยบอกว่ามีใครไปบ้าง ต้องไปนานแค่ไหน ต้องไปทำอะไรบ้าง คุยๆ ไปสิ่งแรกที่วอกพี่กิ๊ฟว่าไม่ได้ซ้อมเลยนะ เพราะว่าตั้งแต่แข่งลีกเสร็จก็กินนอนอยู่บ้านอย่างเดียว ไม่ได้ออกกำลังกายเลยแล้วก็อยู่กับน้อง

469038
สิงหาไม่อยากให้แม่ไปใช่ไหม?
สิงหา : ครับ
แจ็ค : ช่วงหลังๆ เราอยู่ลูกตลอด แทบไม่ได้จากกันเลย ก็ต้องเอาลูกไปฝากคุณตา คุณยาย แล้วก็คุณป้าที่นครสวรรค์ แล้วเขาร้องไห้ตั้งแต่กรุงเทพถึงนครสวรรค์เลย

เห็นว่าร้องไห้จนวิญญาณนักกีฬาเข้าสิงล็อกคอคุณแม่เลย?
แจ็ค : ล็อคแน่นมาก คือพี่สาวสองคนต้องเอามือสิงหาออกเพื่อให้หนูกลับมากรุงเทพ

ตอนเห็นลูกร้องไห้ตั้งแต่กรุเทพถึงนครสวรรค์ความรู้สึกของคนเป็นแม่ เป็นยังไงบ้าง?
แจ็ค : หนูไม่อยากห่างเขานะคะ เพราะว่าหนูอยู่กับเขา นอนกับเขาทุกคืน บางทีก็กังวลว่าเขาจะกินยังไง แต่ว่าที่บ้านหนูเขาดูแลลูกดีอยู่แล้ว แต่ความกังวลในความเป็นแม่ก็ห่วงเขาอยู่แล้ว หนูพยายามบอกเขาว่าเดี๋ยวแม่รีบกลับมา อยากให้เขาดูหนูทางทีวี ถ้าคิดถึงก็โทรหาได้ตลอดแต่ตอนไปส่งเขา ยังไงเขาก็ไม่ยอม เขาก็ร้องตลอด หนูไม่ให้แม่ไป แม่ไม่ไปได้ไหม

เรากังวลอะไรที่สุดในฐานะทีาเราเป็นคุณแม่ แล้วเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วย?
แจ็ค : ช่วงนี้โควิดมันกังวลหลายอย่าง หนูดูแลเขา หนูไม่ให้เขาออกจากบ้านเลย

ทำไมตอนนั้นสิงหาไม่อยากให้คุณแม่ไป?
สิงหา : ถ้าแม่ไป แล้วหนูจะ นอน กิน ยังไง
กัปตันกิ๊ฟ : ตอนที่กิ๊ฟโทรไปก็จะถามกิ๊ฟคำแรกเลยว่า คือเราไม่ได้บังคับนะ คือถ้าถามใจพี่อยากได้แจ็คไปด้วย อยากให้ไปช่วย ก้วยศักยภาพเขาด้วย อยากให้ไปเล่นด้วยกันด้วย บอกเขาว่า อย่าคิดว่าพี่บังคับแล้วต้องไป คือแจ็คถามตัวเอง ถามลูกว่าโอเคไหมระหว่างไปกับไม่ไป

ทำไมทั้งสองคนตัดสินใจไปนอกจากพี่กิ๊ฟบอกว่าพี่กิ๊ฟไป?
ปู : ก็ถ้าจะเอาน้องๆ มัธยมไป น้องๆ ก็คงไม่ไหว แล้วอีกอย่างคืออยากเล่นด้วยกัน ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าจะได้ไปกันหมด แต่อย่างน้อยยังได้เล่นด้วยกันอยู่ก็โอเค
แจ็ค : คิดเหมือนปู อย่างแรกก็ถามพี่กิ๊ฟนะคะว่ามีใครไปเล่นบ้าง ถ้าโอกาสจะรวมตัวกันอีกครั้งในแมชต่อๆ ไปมันไม่มีแล้ว เพราะว่าอายุ สุขภาพ แล้วก็ด้วยความที่เป็นแม่ด้วย โอกาสที่จะกลับมาเล่นทีมชาติแล้วก็มารวมตัวกับทุกคนอีกครั้งมันยากมากแล้ว คืออยากมีรูป 6 คนอัดไว้ให้ลูกดูตอนโต

ต่างคนต่างไม่ได้ซ้อม แล้วกับมาซ้อมได้ยังไง?
กัปตันกิ๊ฟ : เรามารู้ก่อนเดินทาง 5 วัน ทำไมกิ๊ฟโทรหาแจ็คตอนกลางคืน คือต้องรีบที่สุดแล้ว เพราะมันจะไม่ทันเรื่องของเอกสาร ต้องเตรียมร่างกายด้วย เพราะรู้ว่าทุกคนไม่ได้ซ้อมแน่ๆ ก็เลยตกลงกันว่าน่าจะต้องซ้อมผ่านซูม เพราะว่ายังไม่ได้มีการตรวจโควิด แล้วชุดก่อนหน้านี้รวมตัวกันซ้อมแล้วมีการติดเชื้อโควิด เราก็เลยกลัว เราก็เลยตกลงกันว่าทุกคนไม่ต้องมาเจอกัน ซ้อมผ่าซูมแล้วก็เหลือเวลาซ้อมแค่ 3 วันก่อนบิน

ทุกคนต้องใส่ชุด ppe ไปขึ้นเครื่อง?
กัปตันกิ๊ฟ : จริงๆ ทางสมาคมเตรียมทุกอย่างไว้ให้หมดเลย มีแมสก์ เฟซชิว แล้วมีชุดป้องกัน เราก็ใส่ เพราะว่าเรากลัว ตอนนั้นกลัวมาก เพิ่งฉีดวัคซีนได้ 2 วัน ซึ่งคุณหมอบอกว่าวัคซีนป้องกันได้ประมาณ 1 อาทิตย์ เราก็เซฟตัวเองทุกทาง เอาชุดมาใส่เลย

469039_1

สายตาที่คนอื่นมองทีมเรา บางคนมองเหมือนเราเป็นผู้ป่วย?
กัปตันกิ๊ฟ : เขาก็หัวเราะ มีคนแอบถ่าย โดยเฉพาะทีมญี่ปุ่น คือหลายประเทศเขาไม่รู้ว่าพวกเราไม่ได้เก็บตัวซ้อม เขาเข้าใจว่าเราอยู่ในแคมป์ด้วย แล้วมีบางส่วนที่ติด ที่ไม่ติดก็บินไปแข่ง เขาก็เลยมองด้วยความกังวลใจด้วยว่าทีมไทยมาแล้ว เพิ่งมีข่าวติดโควิดไป ส่วนบางคนมองว่าโอเวอร์หรือเปล่า ทำไมต้องใส่ชุดกันเชื้อ ซึ่งเราก็จะบอกกันเองอย่าไปอาย คือเขาได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว เขาอาจจะไม่กังวล อย่าไปอาย ค่าตัวเรา 100 ล้าน ก็พยายามบอกกันเอาตรงๆ มันก็อาย แต่ว่าพยายามบิ๊วกันเองว่าอย่าไปอายใคร นาทีนี้เราต้องป้องกันที่สุด เพราะว่าค่าตัวเรามีค่ากว่านั้น ตอนนั้นทุกคนวิตกกังวลหมด อย่างกิ๊ฟเองเป็นลิ้นหัวใจรั่ว สามีก็บอกต้องป้องกันตัวเองนะ เดี๋ยวท้องไม่ได้ นู่นนี่นั่น เราก็กลัว เราป้องกันหมดเลย

ในทีม 6 คนที่ไปมันมีปัญหาสุขภาพแทบทุกคนเลย?
กัปตันกิ๊ฟ : ใช่ค่ะ ทุกคนมีอาการบาดเจ็บหมดเลย แล้วเดือนครึ่งที่หยุดไป ปกตินักกีฬาที่บาดเจ็บสามารถเล่นได้ด้วยการสร้างกล้ามเนื้อไปช่วย แต่ทีนี้การไปแข่งครั้งนี้ทุกคนไม่มีกล้ามเนื้อ เพราะหยุดไปเลย แล้วบวกกับอาการบาดเจ็บที่ทุกคนมีก็ยากไปอีก

แล้วพอตอนที่เราไปลงแข่งเป็นยังไงบ้าง?
ปู : แมชท์แรกระบมตั้งแต่ยังไม่ได้แข่งเลย พอเราไปถึงที่นู่นเราเริ่มซ้อมวันแรก มีรับบอล ไล่บอล พอโค้ชโยนไกลหน่อยหนูก็ล้ม คือเอาให้มีแอคชั่นไว้ก่อน แต่ไม่ได้บอล ไม่ถึง แต่พอซ้อมวันที่สอง วันที่สามเริ่มดีขึ้น เรื่องการควบคุมบอล แต่พอวันแข่ง พอมีเรนลี่ก็จะยืนเท้าเข่าหมดแรง ไม่ไหว
แจ็ค : แมชท์แรกๆ ยังไม่ค่อยได้ลง เพราะสภาพร่างกายมีนยังไม่โอเค อย่างที่พี่กิ๊ฟบอก เจ็บเข่ามันต้องมีกล้ามเนื้อ แต่ขาไม่มีแรงเลย การเคลื่อนที่มันก็จะช้ามาก

469043

พอเราแข่งไปแล้วมันไม่เป็นผลอย่างที่เราต้องการ ความรู้สึกครั้งในเป็นยังไงบ้าง?
กัปตันกิ๊ฟ : อย่างกิ๊ฟมองว่าเกินคาด คือเราดูสภาพแต่ละคนคิดว่าสู้ไม่ได้ ก็พยายามบอกว่าไม่ต้องคิดอะไรมาก เอาให้สูสี แต่พอเรามานั่งดูย้อนหลังน้องๆ เล่น แล้วพวกเราเล่นกันเอง มันเกินคาด มันไม่เหมือนคนที่หยุดซ้อมมาแล้วหลายทีมก็มาชมว่าไม่เหมือนคนที่ไม่ได้ซ้อมมา ถ้าเป็นพวกเขาคงเล่นไม่ได้หรอก แต่พอแพ้เยอะๆ ก็เริ่มมีกระแสแฟนคลับ คนเข้าใจเยอะ แต่ก็มีกลุ่มคนที่ไม่ได้ติดตามเข้าใจว่าทำไมเล่นอย่างนี้ เพราะอายุเยอะหรือเปล่า คือเขาไม่ได้รู้ว่าเราไม่ได้ซ้อมมา แล้วก็เริ่มกดดันว่าไปอย่างนี้ก็แพ้ทุกทีม เอาชนะใครไม่ได้หรอก

พอได้เห็นคอมเมนต์พวกนี้ความรู้สึกมันแป่วเลยไหม?
กัปตันกิ๊ฟ : อย่างกิ๊ฟเองไม่ เพราะกิ๊ฟค่อนข้างเข้มแข็งทางด้านจิตใจ ใครมาว่า มาอะไรเป็นเรื่องตลกไปแล้ว ก็จะห่วงน้องๆ มากกว่า โดยเฉพาะน้องๆ ใหม่ๆ แต่พวก 6 เซียนไม่ห่วงแล้ว เพราะเขาผ่านมาแล้ว ก็จะบอกเขาว่าพยายามไม่ต้องสนใจ เพราะเขาไม่ได้รู้ขัอมูลตื้นลึกของเรา ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่ในใจก็อยากเอาชนะด้วยผลการแข่งขัน

สุดท้ายก็ได้มาจริงๆ แมชท์ที่เราชนะมี 2 ทีม?
ปู : ค่ะ เยอรมันกับแคนนาดา
กัปตันกิ๊ฟ : ตอนเยอรมันเหมือนปลดล็อกแข่งเสร็จทุกคนตะโกนชนะไปเลย คือเราแพ้มาตลอดแล้วกำลังใจเยอะก็จริง แต่คนเราสัจธรรมของมนุษย์เลยมักจะโฟกัสคอมเมนค์ที่ไม่ได้ให้กำลังใจ แล้วทุกคนก็เหมือนฉันปลดล็อกนะเอาชนะได้แล้ว ฉันไม่ได้ซ้อมมา แต่ฉันชนะทีมที่เขาซ้อมมา 3-4 เดือน ทุกคนก็แฮปปี้
แจ็ค : เราไปแข่ง เราไม่คิดว่าเราต้องชนะทีมใดทีมหนึ่ง เพราะว่าเราไปด้วยสภาพที่เราไม่ได้ซ้อมกันเลย แต่พอชนะมาเหมือนที่พี่กิ๊ฟบอกเราปลดล็อก แล้วพวกเราก็โคตรดีใจที่พวกเราชนะมาได้แล้วหนึ่งแมชท์อย่างที่แฟนคลับบางคนเข้าใจ บางคนไม่เข้าใจ เราชนะมาพวกเราปลดล็อกแล้วมีความสุขในแมชท์นี้มาก

469036

อย่างปูเพิ่งรู้ว่าเป็นไทรอยด์เป็นพิษได้ไม่นาน แล้วมันส่งผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจ แล้วเวลาเราไปแข่งหนักๆ แบบนี้เราต้องคุยกับคุณหมอตลอดไหมว่ามันจะมีผลต่อการหายใจหรือระบบหัวใจเรา?
ปู : คือตอนนี้อาการมันดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ เริ่มคงที่ แต่หนูก็จะปรึกษาคุณหมอตลอด หมอก็จะบอกว่าไม่ให้ฝืนนะ ถ้าเริ่มเหนื่อยมากๆ ให้พัก ให้หยุด แล้วก็ค่อยๆ เริ่ม แต่พอถึงเวลาเล่นจริงๆ มันไม่ได้ มันต้องเล่น

เวลาไปอยู่ต่างประเทศเรื่องของอาหารการกินก็สำคัญมากๆ?
กัปตันกิ๊ฟ : ตอนที่ไปเนี่ยพยายามบอกน้องว่าเอาปลากระป๋อง เอาน้ำพริกไปนะ ทุกคนก็ขนทุกอย่างไป แต่พอไปถึงไม่มีข้าว ปลากระป๋อง น้ำพริกก็เปล่าประโยชน์ คือขนมปังคนไทยชอบกินแบบปิ้งเป็นของหวาน แต่พอมาเป็นอาหารมันไม่ได้ เป็นปัญหาในช่วงแรก โดยเฉพาะปู เขาต้องกินข้าว แล้วเขามาบอกกิ๊ฟว่าถ้าไม่มีข้าวแบบนี้หนูแข่งไม่ได้แน่ หมดแรง น้องๆ หลายคนก็เป็นเหมือนกันเดินมาบอกเรา เราก็เลยปรึกษากันกับสตาร์ฟ แล้วก็ติดต่อไปที่สถานฑูตที่อิตาลีเพื่อขอความอนุเคราะห์ในการส่งข้าวสารหรือส่งอาหารไทยมาให้เรา ทางสถานฑูตก็ส่งข้าวสารมาที่โรงแรม แล้วสอนโรงแรมหุงข้าวไทยให้เรา หลังจากนั้นก็มีข้าวไทยทานทุกวัน

ทีมนี้สนิทกันมากี่ปีแล้ว?
กัปตันกิ๊ฟ : ก็หลายสิบปีแล้วนะคะ จริงๆ ต้องบอกว่าพวกเราอยู่ด้วยกันมากกว่าครอบครัว เวลาส่วนใหญ่ต้องมาฝึกซ้อม กิน นอนด้วยกัน ก็เลยค่อนข้างที่จะสนิทกันมาก

469040_1

คนที่กิ๊ฟห่วงที่สุดคือแจ็ค?
กัปตันกิ๊ฟ : คนที่ห่วงสุดเป็นแจ็ค เพราะมองไปที่แต่ละคน อย่างอร ปู นุช หน่อง เขาดูแลตัวเองได้ แล้วคนรอบๆ ตัวเขาก็ค่อนข้างที่จะซัพพอร์ตเขาได้ ก็จะมีแจ็คนี่แหละ

พี่เบิร์ดอยากจะให้กำลังใจทั้ง 3 คน ล่าสุดตอนที่น้องๆ ไปแข่งพี่ก็ลงไอจีให้กำลังใจทุกคน?
พี่เบิร์ด : ครับ รอบล่าสุดก็ได้ดูครับ

พี่เบิร์ดอยากพูดอะไรกับน้องๆ บ้าง?
พี่เบิร์ด : พี่เบิร์ดอยากจะถามน้องๆ ว่าเป็นยังไงบ้าง แล้วก็ไม่เป็นไร ถึงยังไงน้องๆ ก็อยู่ในใจของพวกเราตลอด หลังจากที่เราวางมือแล้ว เรายังไม่วางใจไง เรายังต้องดูแลน้องๆ เป็นเจ้าของโรงเรียน ต้องฝึกเด็กๆ ให้ไปทำตามหน้าที่อย่างที่เราทำกันมา

แจ็คตัดสินใจเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เกิดอะไรขึ้น?
แจ็ค : ชีวิตเคยดูแต่ในละคร ไม่คิดว่าชีวิตตัวเองจะมาเจอ ทั้งๆ ที่เรามีลูกด้วยกันอยู่แล้ว เราไม่คิดว่าการที่เขามีคนอื่น หรือว่าเรื่องการนอกใจมันจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ตอนแรกเราจับได้ แต่ว่ามันคงไม่ได้มากมายอะไร แต่เรื่องที่รับรู้มา เรารับตรงนี้ไม่ได้ คือถ้าการคบกันแล้วแล้วการที่โดนนอกใจ สำหรับเรามันไม่โอเคอยู่แล้ว ช่วงที่หนักๆ เลย เราก็ไม่อยากเอาเรื่องของเราไปให้คนอื่นทุกข์ใจกับเราด้วย บางทีก็อยากเก็บไว้คนเดียว แต่มันเก็บไม่ไหว มีอะไรก็ปรึกษาพี่กิ๊ฟ
กัปตันกิ๊ฟ : เขาเหมือนระบาย แต่ว่าเราเหมือนมันเป็นเรื่องของชีวิตคู่ เราก็จะบอกน้องเสมอว่าพี่จะไม่ได้บอกน้องว่าเลือกทาง1 หรือทาง2 ทุกอย่างแจ็คกับครอบครัวต้องตัดสินใจกันเอง แต่ถ้าอยากระบายหรืออยากเล่าให้ใครสักคนฟังโทรมาเล่าได้ แต่กิ๊ฟจะบอกเสมอว่าไม่อยากเข้าไปยุ่งว่าแจ็คต้องเลิกนะ หรือแจ็คต้องคบต่อ เราจะไม่แนะนำแบบนั้น เราจะบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างแจ็คจะต้องตัดสินใจเอง เพราะมันเป็นเรื่องของตัวเอง เราตัดสินใจเอง ผิดหรือถูก อย่างน้อยเราตัดสินใจเอง เราไม่ได้ไปฟังใคร แต่กิ๊ฟจะทำหน้าที่แบบ เล่ามา ระบายหมดแจ็คไปคิดดีๆ นะก็คอยซัพพอร์ตไม่ว่าแจ็คจะเลือกทางไหน ไม่ใช่แค่กิ๊ฟหมายถึงเพื่อนๆ ทุกคนก็ซัพพอร์ตหมด พวกเราจะอยู่ข้างๆ ก็จะบอกแบบนี้

เราจะมีโอกาสได้เห็น 6 เซียนกลับมาเล่นด้วยกันในสนามอีกไหม?
กัปตันกิ๊ฟ : น้อยค่ะ คิดว่าน่าจะยากแล้ว เพราะว่าอย่างกิ๊ฟก็ต้องไปมีลูก แจ็คก็เลี้ยงลูก
ปู : ปูยังเล่นลีกอยู่ แต่คงไม่ได้มารวมกับทีม 6 เซียนแล้ว คงไม่ได้เล่นพร้อมกัน
กัปตันกิ๊ฟ : ที่เหลือเขาก็ยังเล่นในไทยลีก แต่ว่าน่าจะยากที่จะมารวมกัน 6-7 คนแบบนี้อีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส