เปิดใจ "พระมหา" รับชกศิษย์ทีเดียว ไม่คิดถึงตาย เหตุฉุนให้ร้ายยุ่งสีกา

13 ก.ย. 61
จากกรณี พระมหาศิขริน สุขิตโต พระลูกวัด วัดหนองเสือ ต.หนองดินแดง อ.เมือง จ.นครปฐม ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีทำร้าย นายย้อย แสงกระโสม ลูกศิษย์วัด จนถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 61 ที่ผ่านมา โดยที่ญาติของผู้ตาย ยืนยันว่า จะมีการดำเนินคดีให้ถึงที่สุดนั้น (อ่าน : พระนักเทศน์โหดโร่มอบตัว หลังทำร้ายเด็กวัดดับ รับบันดาลโทสะ ผู้ตายพูดทำเสียชื่อ)
บรรยากาศบริเวณหน้ากุฎิ วัดหนองเสือ จ.นครปฐม
วันนี้ 13 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในวัดเป็นไปอย่างสงบ มีพระลูกวัดและหัวหน้าคณะสงฆ์ จับกลุ่มพูดคุยกันตามปกติ โดยพระมหาศิขริน ซึ่งได้รับการประกันตัวจากศาลจังหวัดนครประฐม จำวัดอยู่ที่ชั้น 2 ของศาลาการเปรียญ โดยมีลูกศิษย์คอยเฝ้าอยู่ที่บริเวณห้องโถงใหญ่
พระมหาศิขริน สุขิตโต
พระมหาศิขริน ได้เปิดเผยข้อเท็จจริงกับผู้สื่อข่าวว่า นายย้อยมักจะขอติดตามไปบิณฑบาตรและไปขอเงินญาติโยมทุกวัน และแม้ว่าจะมีการตักเตือนไปหลายครั้ง ก็ยังไม่มีเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมดังกล่าว ในวันเกิดเหตุ (4 ก.ย. 61) ได้ยินจากมัคทายกว่า นายย้อยพูดว่าร้ายตนเกี่ยวกับเรื่องผู้หญิง หลังฉันเพลเสร็จ จึงเรียกนายย้อยมาสอบถามว่า พูดเรื่องของตนในทางไม่ดีหรือไม่ แต่นายย้อยปฎิเสธ ตนเองเกิดโทสะจึงชกอีกฝ่ายไป 1 ครั้ง จนนายย้อยล้มหัวฟาดฟื้น ไม่ได้มีการรุมเตะอย่างที่เป็นข่าว หลังจากนั้นก็ได้ไปงานที่วัดอื่น จนเมื่อวานนี้ (12 ก.ย. 61) ตำรวจได้บอกให้มามอบตัวเพราะนายย้อยเสียชีวิต ซึ่งจากวันที่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ ตนเองรู้สึกสำนึกผิดและไม่ได้หนีไปไหน โดยวันนี้จะลาสิกขา เนื่องจากทำผิดพระวินัยถึงขั้นปาราชิก
พระมหาศิขริน สุขิตโต ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว
"อาตมาบวชมา 10 ปี ทำงานในศาสนาและรักในศาสนามาก แต่วันนั้นขันติหลุดเพราะเครียดหลายเรื่อง แล้วก็ต้องมานั่งเสียใจว่าเราพลาดที่ทำร้ายไป ขอยอมรับในสิ่งทื่ทำ แต่ยืนยันว่าไม่คิดปองร้ายนายย้อยจนถึงแก่ชีวิต วันนี้เสียใจที่จะต้องพ้นสภาพการเป็นพระ และขอโทษทางญาติของนายย้อย ต่อจากนี้จะขอปักหลักสู้ทางด้านคดี ไม่หนีไปไหนแน่นอน" พระมหาศิขรินกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ