หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เคลียร์ดราม่า เปิดบ้านรักษาคนป่วย เพื่อฟอกเงิน ?!

13 ก.ค. 64

ทำดีเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ช่วยเหลือทุกคนโดยไม่หวังผลใดๆ แม้กระทั่งเงินทอง สำหรับ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ที่ได้มีโอกาสมาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เล่าย้อนอดีตที่ทำให้ตัวเองต้องมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องที่เหนือธรรมชาติ พร้อมเคลียร์ชัดเปิดบ้านให้คนป่วยอยู่เพื่อฟอกเงิน และเผยว่าชีวิตนี้ไม่เคยกลัวเลยความตาย แต่กลัวที่สุดคือ ภรรยา

s__73580579

ถาม เรื่องนี้ต้องเปิดใจให้กว้าง เพราะหลายคนที่อาจจะไม่ได้ติดตามหมอปลา มือปราบสัมภเวสี คือเราสัมผัสได้หรือว่ายังไง

หมอปลา : ผมจะช่วยคนที่ป่วยเหนือธรรมชาติ แต่บางครั้งที่ไปช่วยก็ไม่ได้เหนือธรรมชาติด้วยก็มีครับ ช่วยทุกอย่างเลยตอนนี้ ช่วยแบบเหนือธรรมชาติคือเขาป่วยและวินิจฉัยหาโรคไม่ได้ว่าเป็นอะไร เกิดจากอะไร เราก็ช่วย เกิดจากอาถรรพ์ เราก็ลงไปช่วยว่ามันเกิดจากสิ่งนั้นหรือเปล่า เราก็ช่วย

ถาม ส่วนใหญ่ที่ไป มีคนแจ้งมาว่าหมอปลา ตรงนี้มีอาถรรพ์ พอเวลาที่เรารับทราบ รับรู้ เราสามารถสัมผัสได้เลยไหม

หมอปลา : ถ้าเราไปถึงที่ที่เขาแจ้งมาแล้ว มันเกิดอาการต่อต้าน น่าจะเกิดจากอาถรรพ์ตามที่เขาแจ้งมา ซึ่งเราก็จะมีอาการ หาว ง่วง อาเจียน แสดงว่าที่ตรงนั้นมีสิ่งที่เหนือธรรมชาติ เราก็ทำการแก้ไข ถามว่าเรามีเซนส์สัมผัสอะไรขนาดนั้นไหม เราอาจจะมีประมาณนั้นนะครับ แต่เราเอามาช่วยคน ไม่ได้เอามาหลอกลวงคน เพราะทุกอย่างที่เราลงพื้นที่ไป แม้กระทั่งค่าเดินทางคือฟรี ไม่มีใครเสียเงินเลย ผมออกเองทั้งหมดครับ

ถาม แต่ก็ต้องย้อนกลับไปถามว่าหมอปลาคือใคร เคยทำอะไรมา เรียนจบอะไร แล้วอยู่ดีๆ ทำไมมาอยู่ตรงนี้ เป็นที่สนใจของทุกคนได้

หมอปลา : ผมเรียนช่างมา เกี่ยวกับสายวิศวกรรมครับ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับทางนี้ แต่เพราะว่าชีวิตมันพลิกผันช่วงอายุ 23-24 ปี ตอนนั้นผมป่วยหาสาเหตุไม่เจอ ตอนนั้นเราปวดหัวมาก แล้วก็เหมือนมีใครเอาอะไรมาผ่าที่หัวผม แต่ผมไม่เคยผ่าตัดเกี่ยวกับหัวนะครับ ซึ่งผมก็ไปหาหมอมาหมดที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เขาก็หาสาเหตุไม่เจอว่าเราเป็นอะไร แล้วเราก็เริ่มเห็นผีจนคนที่อยู่รอบข้างคิดว่าผมเป็นบ้า แล้วผมเคยไปหาพระพยอมด้วย ก็บอกว่าหลวงพ่อช่วยผมหน่อยเถอะ กลางคืนผีจะมามีอะไรกับผม ผมไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรแล้ว ท่านก็ให้เรามาสวดมนต์เยอะๆ เราก็หาทุกอย่างทุกวิธีแล้ว แล้วก็ฝันเห็นพระท่านมาบอกว่าผมต้องช่วยคน ตอนแรกผมก็หนีนะครับ แต่สุดท้ายเราก็หนีไม่พ้น ต้องมาช่วยคนจริงๆ แล้วปัจจุบันนี้ ผมก็ช่วยคนที่โดนผีมาลวนลาม มีเพศสัมพันธ์คือเยอะมากมายเลยครับ

ถาม หมอปลาจบช่างมา เชื่อในวิทยาศาสตร์หรือไสยศาสตร์มากกว่ากัน

หมอปลา : ผมเชื่อเรื่องวิทยาศาสตร์อยู่แล้วครับ แล้วทุกวันนี้ผมไม่ได้บอกให้ใครมาเชื่อเรื่องไสยศาสตร์นะครับ เพราะว่ามันเป็นเรื่องการหลอกลวงคน ต้มตุ๋นคน แต่ที่ผมเอามาประยุกต์ในทุกวันนี้คือเอาพระพุทธศาสนากับวิทยาศาสตร์มาอยู่คู่กันอธิบายด้วยเหตุผล

ถาม แต่ภาพส่วนใหญ่ที่คนเห็น หมอปลาอยู่กับจิตวิญญาณ ไสยศาสตร์ ความเชื่อ ทำไมมีแต่ภาพนั้นออกมา

หมอปลา : แต่เอาจริงๆ นะครับ ถ้าใครเข้าไปสัมผัสผมจริงๆ แล้ว ถึงจะรู้ว่าวิธีการของผมที่ช่วยคนคือวิธีการของวิทยาศาสตร์ผสมกับพระพุทธศาสตร์

ถาม และซึ่งตอนนี้บ้านที่ต่างจังหวัดของหมอปลา เปิดให้คนเข้าไปอยู่กันฟรีเลย แต่ไม่ใช่ใครก็จะเข้าไปอยู่ได้ แต่ต้องเป็นคนที่ป่วยจริงๆ

หมอปลา : ใช่ครับ ต้องเป็นคนที่ป่วยหาสาเหตุไม่เจอ ก็มารักษาตัวอยู่กับเรา แต่ก็มีหลายคนที่ถูกเอามาทิ้งไว้ หรือบางคนกำลังจะตาย ก็เอามาไว้กับเรา พอเขาเสีย เราก็จัดการทำพิธีแล้วก็เผาให้ หรือคนที่เลิกยา เราก็ช่วย จิตเวชเราก็ช่วย บางเคส เราก็แนะนำไปหาหมอ หาโรคไม่เจอ เราก็ช่วย หรือบางเคสที่เขารักษาทางวิทยาศาสตร์จนถึงที่สุดแล้ว เราก็มาช่วยให้คำแนะนำต่างๆ มันก็จะมีคนที่ผมรักษา ที่เหนือธรรมชาติจริงๆ และคนที่มโนไปเอง จิตตกไปเองก็มี ซึ่งเราก็อธิบายให้คนที่มารักษากับเราทุกเคสฟังนะครับ ว่าจะต้องรักษายังไง ซึ่งบางคนก็ไม่รู้ในเรื่องการรักษาของเรา ก็คอมเมนต์ด่ากันอย่างเดียว และอีกอย่างทุกคนที่มาอยู่กับเราคือฟรี ทั้งเรื่องที่พักและอาหาร ตอนนี้ก็มีคนที่มารักษาตัวอยู่ประมาณสองร้อยกว่าคน ซึ่งต้องบอกว่าเงินที่นำมาดูแลรักษาคนตอนนี้คือเงินของภรรยาผมครับ แต่ต้องบอกอย่างนี้นะครับ ผมไม่ได้เป็นคนสร้างภาพหรือว่าอะไร ต้องบอกว่าค่าใช้จ่ายในการดูแลคือมันไม่ได้สูงอะไรมากมาย เพราะเราไม่ได้ให้ที่เขามารักษากับเรากินหูฉลามทุกมื้อนี่ครับ แล้วก็เรียกยอดบริจาค ซึ่งเราไม่ทำ เพราะเราไม่ชอบ ผมเกลียดมากที่สุดคือการบริจาคไม่ชอบเลย

ถาม แต่ก็มีข่าวออกมาว่าทุกวันนี้ หมอปลาเปิดบ้านเพื่อฟอกเงิน ไม่ได้ช่วยคนจริงๆ

หมอปลา : เงินมันฟอกไม่เป็น เพราะมันไม่ใช่ผงซักฟอก แล้วผมก็ไม่มีธุรกิจสีดำหรือสีเทา ไปเช็กหมอปลาเลยว่าทำอาชีพอะไร แล้วพอเวลาที่ผมว่าง ผมก็จะปลูกผักต่างๆ เพื่อเอามาเลี้ยงคนป่วย แล้วเราก็เอาไปขาย เราไม่มานั่งงอมืองอเท้า รอรับบริจาค ผมไม่เอาอยู่แล้ว ถามว่ามีคนมาบริจาคไหมมีนะครับ แต่เราไม่เคยเปิดรับบริจาคเลย บางครั้งที่เขาเอามาบริจาคก็คือข้าวสาร ซึ่งถ้าให้เป็นของ เราก็รับ แต่เป็นเรื่องเงินคือเราไม่เอาเลย

s__73580583

ถาม วิธีรักษาคนป่วยที่เหนือธรรมชาติ หมอปลาต้องทำยังไง ต้องเอาสายสิญจน์ล้อม ธูปปัก อาบน้ำมนต์เลยหรือเปล่า

หมอปลา : อันนั้นดูหนังมากเกินไป ถึงบอกว่าต้องไปเห็นตอนรักษาคน เราก็ต้องมีการใช้จิตวิทยาด้วย

ถาม แล้วในบางครั้งที่หมอปลาไปบอกว่าร่างทรงนั้นปลอม ไม่มีจริงหรอก ไม่กลัวว่าร่างทรงจะมารุมหมอปลาเหรอ เพราะว่ามีคนส่งข้อความมาขู่ ส่งภาพปืนมาบอกจะมายิง เพราะว่าเขาเสียผลประโยชน์ เสียรายได้

หมอปลา : กลัวที่ไหนครับ เพราะผมบอกภรรยาผมว่า ฟ้า รถชนก็ตาย โดนยิงก็ตาย แก่ก็ตาย สุดท้ายคนเราก็ต้องตายแล้วเราจะกลัวตายไปเพื่ออะไร จะตายก็ตายไป ผมก็ไม่ได้กลัว ไม่ได้แคร์ว่าจะมายิงผม เพราะผมไม่กลัวตายอยู่แล้ว

ถาม ความตายคือสิ่งที่หมอปลาไม่กลัว แต่สิ่งที่กลัวที่สุดคือกลัวเมีย

หมอปลา : เมียคือคนที่เถียงยังไงก็ไม่ชนะ ต่อให้เขาผิดยังไง เขาก็คือคนที่ถูก สุดท้ายถ้าเถียงกันหรือว่าอะไร เราก็คือคนที่ต้องขอโทษ แต่อย่าพูดคำว่ากลัวเมียเลย ใช้คำว่าเกรงใจกันมากกว่า เพราะว่าฟ้าเขานิสัยแบบผู้ชาย เขาไม่กลัวใครพร้อมที่จะชนหมดเลย ถ้าอะไรที่ไม่ถูกต้อง ยิ่งถ้าใครมาทำอะไรตัวเขาหรือคนของเขา ถ้าเราไม่ได้ผิด เขาจะสู้ตายเลย แต่ถ้าเราผิดเราก็จะยอมรับผิดกันไป แล้วทุกวันนี้ที่ผมมาช่วยคน บางคนมาว่าผมนะครับว่าผมหิวแสง คือแสงมันกินแล้วอิ่มเหรอครับ ถ้าผมจะหิวคือผมหิวข้าว

ถาม ต้องกลับมาถามสิ่งที่หมอปลาสัมผัสได้กับบางอย่าง เราใช้วิธีอะไร

หมอปลา : เราสามารถรู้ได้จากการคุยเลยครับ ว่าเขาป่วยมาแบบนี้ ต้องใช้วิธีวิทยาศาสตร์หรือเหนือธรรมชาติ เช่น ที่เพิ่งติดต่อมาเมื่อวาน น้องของเขาตายหลายรอบแล้วฟื้น ซึ่งเคสนี้เรากำลังประสานอยู่ว่าเรื่องราวเป็นยังไง แล้วถ้าเราได้ลงไปพื้นที่ เราได้สัมผัส เราก็จะรับรู้ได้ เพราะเราแค่เห็นหน้า เราแค่แตะตัวเขา เราก็รับรู้ได้แล้วว่ามีหรือไม่มี อย่างหลายๆ เคสที่เราได้ลงไปกับนักข่าว เราก็จะสัมผัสได้ แต่สิ่งที่เหนือธรรมชาติ เขาจะไม่คุยกับเรานะครับ

ถาม เคสที่หมอปลาไปมา มีหลายที่ หลายเคส และทั่วประเทศไทย แต่มีอยู่หนึ่งที่ภรรยาประกาศว่าห้ามไปอีกคือหมู่บ้านกรัมม็อกโซน เป็นเพราะอะไร

หมอปลา : มันไม่ใช่ชื่อของหมู่บ้านหรอกครับ แต่เขาตั้งกันให้ชื่อนี้เพราะว่าหมู่บ้านนี้ คนชอบกินยาฆ่าตัวตายกัน ซึ่งหมู่บ้านกรัมม็อกโซน อยู่ที่จังหวัดอุดรธานี เคสนี้มีเด็กมาเล่าให้แม่ฟังว่ามีผู้ชายแก่คนหนึ่ง มาขอข้าวที่บ้านกิน พอกินเสร็จเรียบร้อย คนแก่บอกว่าไม่ไปไหนแล้ว จะอยู่ที่นี่ด้วย พอตอนเช้าเด็กคนนั้นก็บอกแม่ แม่ก็ว่าเด็กคนนั้นว่าบ้า แล้วต่อจากนั้นเด็กก็เริ่มเป็นคนแก่ เพราะว่าผีมันเข้าแล้ว แม่ไม่เชื่อก็มาหาผมที่เพชรบุรี แล้วผมก็ลงพื้นที่ไป ปรากฏว่าผีเข้าแม่ก่อน แล้วก็ไปเข้าลูก แล้วจะมาเข้าที่ผมต่อ อาการเหมือนโลกมันมืดเลยครับ ปรากฏว่าตากล้องของผมก็วิ่งไปที่รถแล้วเอาพระมาห้อยเพราะว่าเขากลัว แล้วภรรยาผมก็เข้าไปเรียกผม จะพากลับเลย เพราะเคสนี้มันรุนแรงมาก พอเรามีสติก็ช่วยจนสำเร็จ แต่เราไม่ได้คุยกับผีนะครับ เพราะเขาไม่คุยกับเราอยู่แล้ว เคสนั้นเราก็ทำพิธีกรรมจนผ่านไปด้วยดี

หมอปลา : ต้องบอกแบบนี้นะครับว่าสัมภเวสีกับผี เป็นวิญญาณที่สร้างเวร สร้างกรรมไว้เยอะ พอตายไปแล้ว ไปไหนไม่ได้ ก็ต้องทนทรมานวนเวียนอยู่ในอากาศตรงนั้น และพอเจอร่างที่อ่อนแอกว่า ก็จะเริ่มมาแฝงมาทำร้ายคน

ถาม อย่างเรื่องเจ้าที่เจ้าทาง เวลาที่เราเข้าป่า เราต้องยกมือไหว้ไหม

หมอปลา : อย่างเราเข้าป่า เราไม่ต้องไหว้ใครหรอก แต่เราต้องเตรียมน้ำ เตรียมอาหารให้มากพอ แล้วเราก็ทำสัญลักษณ์ไว้กันหลงที่ต้นไม้หรือกิ่งไม้ว่าเราเดินไปช่องนี้ก็พอ

s__73580586 
ถาม งั้นหมอปลาพอจะบอกเราได้ไหม ถ้าเมื่อมีวิญญาณ ผี สัมภเวสี แล้วจะมีเทพ เทวดา หรือเปล่า

หมอปลา : ผมคิดว่ามีนะครับ เพราะว่าก็มีพระที่มาเข้าฝันผม แล้วบอกผมว่าให้ผมช่วยคน แล้วผมบอกว่าผมไม่มีวิชาคาถา แล้วท่านบอกว่าเดี๋ยวผมจะรู้เอง ซึ่งผมเชื่อว่ามีนะครับ ซึ่งถามว่าผมสวดอะไรทุกวันนี้ ผมก็สวดมนต์ธรรมดา แล้วก็นั่งสมาธิ แต่สิ่งที่สำคัญที่ผมช่วยคนได้ในทุกวันนี้ คือการนั่งสมาธิไม่ใช่การสวดมนต์ สวดมนต์เป็นแค่จิตวิทยา พระพุทธเจ้าสอนอยู่สามข้อ ศีล สมาธิ ปัญญา แล้วถามว่าทำไมทุกคนต้องสวดมนต์ เพราะว่าเป็นกุศโลบาย ทุกคนชอบนินทาเรื่องของชาวบ้านก็เป็นกุศโลบายมาแทน เพื่อที่จะไม่ได้เอาเวลาว่างนั้นไปนินทาชาวบ้าน

ถาม ที่สำคัญไม่ใช่แค่ผีที่หลอก คนก็หลอกว่าจน ให้หมอปลาไปช่วย

หมอปลา : เขามาบอกเราว่าเขาเดือดร้อน เราก็ลงพื้นที่ไปช่วยเขากับเสี่ยเปีย หมูปิ้งอร่อยจุงเบย แกช่วยคนเยอะ พอเราไปถึง มันไม่ทำมาหากินเลย จะขอเงินบริจาคอย่างเดียวเลย อะไรที่ไม่พอใจ เขาก็จะทิ้ง คนแบบนี้คือบอกเลยว่าหลอกได้ไม่กี่ครั้งหรอก พอเรารู้ เราก็ไม่ช่วย แต่ถ้าใครที่ขยันขันแข็ง เราก็พร้อมที่จะยินดีช่วย เพราะตอนนี้เสี่ยเปีย หมูปิ้งอร่อยจุงเบย เขาก็จะลงพื้นที่กับเรา เขาให้อาชีพ ให้ที่อยู่เลยนะครับ โดยที่ไม่คิดเงินด้วยนะครับ ผมได้ผู้ใหญ่แบบนี้คอยซัพพอร์ตอยู่ด้วย

ถาม เคยไหมที่ไปช่วยชาวบ้านไม่ให้ผีเข้า แล้วผีกลับมาตามเรากลับบ้านแทน

หมอปลา : เคยครับ ก็มีเคสไม้ตะเคียน เราเอากลับมาบ้าน เรายังไม่ได้เผา เพราะเราขู่ไว้ก่อนว่าหลังสี่โมงเย็น ถ้าเลขที่ให้แล้วไม่ออกตามที่บอกมา เราจะเผา ปรากฏว่า ภรรยาของผมแล้วก็ลูกน้องต้องไปงานที่โคราช แล้วต้องเอารถคันนั้นที่ใส่ไม้ตะเคียนไป แล้วมันเริ่มแปลกๆ เราไม่ได้ไป เราอยู่บ้าน มีคนเห็นว่ารถที่ภรรยาของผมขับไปมีผู้หญิงนั่งอยู่หลังรถ ทั้งๆ ที่ไม่มี คนขับรถก็บอกว่ารู้สึกหนักๆ รถมาก เราก็เลยบอกว่าถ้าถึงวัดไหนก็ให้แวะวัดนั้น แล้วเข้าไปขอน้ำมนต์มาพรม พอพรมแล้วคือรถโล่งเลย แต่ทุกครั้งที่ผมออกไปตามเคสต่างๆ ผมก็จะกลับมากรวดน้ำให้เขานะครับ

ถาม และอีกเคสที่น่าประทับใจ หมอปลาเคยไปช่วยเคสหนึ่งที่มีปัญหา แล้วก็แก้ให้เขาได้ และเขาก็กลับมาช่วยเราตอนที่เรามีปัญหา

หมอปลา : ผมจะโดนพวกร่างทรง หมอดู จะพาทัวร์มาโจมตีตลอด แต่ก็จะมีเคสมาปกป้องเรา เขาก็จะมาบอกว่าสิ่งที่รู้มันไม่ใช่สิ่งที่คุณเห็นนะ เขาก็จะมาเป็นกำแพงมนุษย์ที่ปกป้องเรา เพราะเราไปช่วยเหลือเขา เราทำด้วยใจ เราไม่เคยรับเงิน ถ้าใครที่จะมายัดเยียดเงินให้ผม ผมจะพูดคำหนึ่งว่าถ้าคุณให้ผม ผมแช่งคุณนะ เขาเอาเงินเก็บเลย ก็อยากจะฝากว่าอยากให้ดูผม อย่าแค่เขาเล่าว่า แต่อยากให้มาสัมผัสตัวตนของผมมากกว่าที่จะไปเชื่อคำบอกเล่าของคนอื่น จะเกลียดหรือไม่ชอบขี้หน้ากัน มาสัมผัสให้รู้จักกันก่อนดีกว่า แต่ถ้าคุณเสียผลประโยชน์ คุณไม่ต้องมาคุยกับผมหรอก เพราะว่ายังไงในสายตาคุณผมก็ไม่ดีอยู่แล้ว

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส