เตือน พวกป่วนสั่งอาหารข้ามจังหวัด ระวังโดนปรับ 5 พัน ฐานกลั่นแกล้งให้เดือดร้อนรำคาญ

13 ก.ค. 64

รองอธิบดีอัยการ เตือน พวกป่วนสั่งอาหารข้ามจังหวัด ระวังโดนปรับ 5 พัน ฐานกลั่นแกล้งให้เดือดร้อนรำคาญ ชี้ร้านไหนเจอแบบนี้ ไปแจ้งความดำเนินคดีอาญาได้เลย

จากกรณีที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับแอปพลิเคชันโรบินฮู้ด (Robinhood) ออกมาตรการพิเศษ “ส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์” เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการออกค่าส่งอาหารให้ฟรีทุกออเดอร์ และหวังว่าผู้สั่งอาหารจะช่วยสั่งจากร้านเล็กที่เดือดร้อนเพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนร้านเล็กให้รอดไปด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 11-25 ก.ค. 2564 รวม 15 วัน

แต่ปรากฏว่าเจอลูกค้าที่มีพฤติกรรมสั่งอาหารด้วยเมนูและราคาเมื่อเทียบกับระยะทางจัดส่งแบบไม่สมเหตุสมผล คล้ายกับการกลั่นแกล้ง เช่น สั่งไข่ดาว 5 บาท จากร้านอาหารในจังหวัดปทุมธานี ให้ไปส่งที่จังหวัดสมุทรปราการ สั่งเบอร์เกอร์จากพระราม 2 ให้ไปส่งที่ปทุมธานี สั่งโรตีจากย่านบางนา กรุงเทพฯ ให้ไปส่งที่จังหวัดสมุทรสาคร สั่งปลาแซลมอนที่ระยะทางห่างกว่า 40 กิโลเมตร เป็นต้น

212990144_10223411248682521_1

ล่าสุด นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการปราบปรามทุจริตภาค 9 ได้โพสต์เฟซบุ๊กเตือน พวกป่วนกดสั่งอาหารข้ามจังหวัด ระวังโดนปรับ 5,000 บาท ฐานกลั่นแกล้งให้เดือดร้อนรำคาญ โดยระบุว่า

"โรบินฮู้ด ส่งฟรี เจอป่วน กดสั่งไข่ดาว จากปทุมธานีไปส่งสมุทรปราการ 1 ฟอง 5 บาท ข้ามจังหวัด สั่งไกลของไม่สดยกเลิก พ้อสงสารกันบ้าง

กลั่นแกล้ง กันระวังปรับไม่เกิน 5000 นะครับ และเรียก..ค่าเสียหายได้อีกทางหนึ่งด้วย

กฎหมายอาญา มาตรา 397 ระบุว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือ ให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพัน บาท

พบปัญหาที่เกิดขึ้นจากการออกแคมเปญจัดส่งอาหารฟรี เพราะการกดสั่งเล่น โดยไม่คำนึงถึงไรเดอร์และร้านค้า เช่น สั่งไข่ดาว 1 ฟอง 5 บาท จากสมุทรปราการ ให้ไปส่งปทุมธานี หรือ กดสั่งแซลมอนสดจากระยะทาง 40 กิโลเมตร จนทำให้อาหารอยู่ในคุณภาพไม่พร้อมแล้วบอกว่า ไม่รับของขอเงินคืน จนกระทบไปถึงร้าน และไรเดอร์ เป็นต้น

กฎหมายคุ้มครองทุกอาชีพ ทุกคน ไม่เลือกรวยจน ใหญ่เล็กไม่สำคัญ อย่ากลั่นแกล้งข่มเหงกัน ไปแจ้งความดำเนินคดีอาญาที่สถานีตำรวจเลยครับ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ