โควิดยะลา ยังหนัก! ป่วยใหม่ 158 ราย ตายเพิ่ม 1 คน ชุด PPE กู้ภัยฯ ขาดแคลน

10 ก.ค. 64

โควิดยะลา ยังหนัก! ป่วยใหม่ 158 ราย ตายเพิ่ม 1 คน ยังรอผลตรวจเชิงรุก 1,868 ราย ด้านกู้ภัยวอนขอรับบริจาคชุด PPE หลังขาดแคลนหนัก

วันนี้(10 ก.ค.64) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จ.ยะลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันอีก 158 ราย แยกเป็น อ.เมืองยะลา 48 ราย อ.บันนังสตา 22 ราย อ.ธารโต 22 ราย อ.รามัน 22 ราย อ.กาบัง 19 ราย อ.ยะหา 12 ราย อ.เบตง 10 ราย และ อ.กรงปินัง 3 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 3,397 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เพศชาย อายุ 84 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.เนินงาม อ.รามัน จ.ยะลา มีโรคประจำตัว สะสมผู้เสียชีวิตเป็น 27 ราย และรอผลจากการตรวจเชิงรุกอีก 1,868 ราย คาดว่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมากขึ้น

โรงพยาบาลยะลา เจอวิกฤต เปิดรับอาสาสมัคร ขนศพเหยื่อโควิด ไปฝังที่สุสาน

จากกรณีที่ ศบค.ออกมาตรการสกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มงวดใน 10 จังหวัด ซึ่งรวมทั้ง จ.ยะลา ด้วยนั้น นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาประธานศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จ.ยะลา จึงมีคำสั่งที่ 153/2564 154/2564 กำหนดพื้นที่เสี่ยงห้ามเข้าออก และงดละหมาดในมัสยิดบาลาเซาะห์ พื้นที่นั้นๆ เพื่อควบคุมเชื้อที่ยังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

โดยห้ามเข้า-ออกและงดละหมาดในหมู่บ้านฆูแด บ้านบันนังสตา หมู่ที่ 2 ต.บันนังสตา, บ้านเงาะกาโปร์ บ้านพงยามู หมู่ที่ 3 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา และบ้านพงกาเสาะ หมู่ที่ 7 ต.บุดี อ.เมืองยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตั้งโรงเรียนศึกษาพิเศษเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทาง จ.ยะลา ใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม รับผู้ป่วยติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไป

vlcsnap-2021-07-10-17h40m29s6

ทางด้าน นายธวัชชัย ศรีนวล อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา กล่าวว่า ตอนนี้เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 กระจายในพื้นที่ จ.ยะลา ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ทางกู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา มีความจำเป็นประกาศขอรับบริจาค ชุด PPE และอุปกรณ์ป้องกันทุกชนิด

ซึ่งที่ผ่านมาส่วนมากที่เป็นผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์โควิด-19 ทางโรงพยาบาลยะลา ได้จัดการเองแต่หากมีการร้องขอมาทางหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลายินดีที่จะสนับสนุนเพื่อเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ไปฌาปนสถานหรือไปกูโบร์(สุสาน) ทางหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา เป็นภารกิจหลักอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุ แม้กระทั่งผู้เสียชีวิตดำเนินการอยู่ตลอด ในแต่ละเคสบางครั้ง การออกเคสแต่ละครั้งจะดูว่าในพื้นที่นั้นเสี่ยงหรือเปล่า มีประวัติผู้ป่วยติดโควิด-19 หรือเปล่า หากพบว่าในพื้นที่นั้นมีความเสี่ยงสูง ก่อนจะออกปฏิบัติหน้าที่จะส่วมใส่ ชุด PPE และอุปกรณ์ป้องกันทุกชนิดและออกไปดำเนินการรับผู้ป่วยฉุกเฉิน

ยะลาวิกฤติหนัก พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 201 ราย เสียชีวิต 2 ราย ไอซียูเต็ม

ยะลาเก็บตัวอย่างหาเชื้อโควิด หวั่นคลัสเตอร์มัรกัส เป็นสายพันธุ์เบตา แอฟริกา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ