โรงพยาบาลยะลา เจอวิกฤต เปิดรับอาสาสมัคร ขนศพเหยื่อโควิด ไปฝังที่สุสาน

9 ก.ค. 64

โรงพยาบาลยะลา เจอวิกฤต เปิดรับอาสาสมัคร ขนศพเหยื่อโควิด ส่งไปสุสาน หลังพบมีผู้เสียชีวิตต่อเนื่อง ขณะที่บุคลากรสาธารณสุข สู้โควิดขาดแคลน ชุด PPE รอคนบริจาค

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ยะลา ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่มีทีท่าจะลดลง จากการติดตามสอบสวนโรคก็พบว่า สาเหตุเกิดจากการสัมผัสบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง รวมถึงสถานที่เสี่ยงที่มีการรวมคนเป็นจำนวนมาก จนทำให้ในระยะหลัง มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

1625791202295

วันนี้ 9 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลยะลา ได้ขอรับสมัครจิตอาสามาช่วยหมอและพยาบาล เพื่อทำหน้าที่ขนย้ายศพผู้ป่วยจากการติดเชื้อโรคไวรัสโควิค-19 ไปฝังยังกูโบร์ (สุสาน) ต่างๆ ซึ่งสามารถสมัครได้ทันที โดยทางโรงพยาบาลยะลาจะฉีดวัคซีนให้เรียบร้อยและมีการอบรมให้ความรู้ก่อนการปฏิบัติหน้าที่อย่างละเอียด ซึ่งในขณะนี้ ทางโรงพยาบาลยะลามีผู้ป่วยต่างๆ เต็มทุกตึก ทำให้หมอและพยาบาลต้องทำงานกันอย่างหนัก ทุกรายที่เข้ามารักษาในโรงพยาบาลคือผู้ป่วยหนัก และมีผู้ป่วยเสียชีวิตหลายรายในแต่ละวัน

1625791252183

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด อำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล อสม. พยาบาล ชุดกู้ชีพ-กู้ภัย ที่คอยทำหน้าที่ต่างๆ ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ เพราะขาดอุปกรณ์ป้องกัน (Personal Protection Equipment: PPE) หรือ PPE หากใครมีจิตศรัทธาสามารถบริจาคได้ทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ