ทัวร์ลง! หมอทวีศิลป์ หลังเสนอ เถียงนาโมเดล กักตัวแรงงานกลับบ้าน

7 ก.ค. 64

หมอทวีศิลป์ เจอทัวร์ลงหลังปิ๊งไอเดีย เถียงนาโมเดล กักตัวแรงงานกลับบ้านเกิด โกวิท จวกแรง คนพูดเป็นหมอแน่นะ

จากกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.เสนอไอเดียการกักตัวให้กับพี่น้องแรงงาน ระบุว่า ในภาคอีสานและเหนือ ระดับครอบครัวและชุมชน ขอให้พี่น้องอีสาน และ ภาคเหนือได้เข้าใจในประเด็นนี้ หลังจากกลับบ้านมาแล้วขอให้สร้างระยะห่าง ภาคอีสานพื้นที่กว้างขวาง เถียงนาโมเดลเกิดขึ้น กลับมาแล้ว ขอให้ไปนอนในเถียงนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว ป่วยก็อาการไม่มาก กักตัวเองนอนอยู่ตรงนั้น มีคนส่งข้าว ส่งน้ำ ครอบครัวเดียวกัน ซึ่งน่ารักมากๆ ก็ขอให้ใช้วิธีการจากภูมิปัญญา หรือคิดจากพื้นที่มาช่วยกัน

หมอทวีศิลป์ ปิ๊ง เถียงนาโมเดล กักตัวแรงงานกลับบ้านเกิด

ซึ่งภายหลังในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงไอเดียดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยทางด้าน รศ. ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ อาจารย์และนักวิชาการชื่อดัง ได้ทวีตข้อความระบุว่า "คนพูดเป็นหมอแน่นะ!"

325377

ขณะที่ ศิโรตม์ คล้ายไพบูลย์ นักวิชาการด้านรัฐศาสต์ ทวีตข้อความระบุว่า คุณทวีศิลป์อย่าพูดอะไรแบบนี้อีกเลยครับ ถึงจะชอบฉอดก็ไม่ควรฉอดขนาดนี้ หมอทุกคนก็รู้ว่าคนติดเชื่อรอบนี้คือสายพันธุ์เดลต้า ปอดอักเสบลามเร็ว พูดแบบนี้จะทำให้ชาวบ้านเข้าใจว่าเอาคนติดเชื้อไปทิ้งให้ไกลๆ แล้วหายเอง เรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้พูดเรื่อยเปื่อยไม่ได้ครับ

605681

รวมถึงทางด้านเพจดัง Drama-addict โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ไม่แนะนำครับ ตอนนี้อากาศร้อนอบอ้าว การกักตัวในที่แบบนั้นมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่น่าจะสบายกับตัวผู้ติดเชื้อ หาสถานที่ที่มันที่กำบังแดดดีกว่า แล้วตอนนี้มีปัญหาผู้ติดเชื้อเดลต้าอาการทรุดลงเร็วมาก น่าจะต้องให้มีคนดูแลอาการใกลัชิดเผื่ออาการเปลี่ยนแปลงจะได้รีบนำส่ง รพ.สถานที่กักตัวควรอยู่ห่างจากผู้คนในระดับนึงแต่ต้องมีการติดตามอาการใกล้ชิดและเข้าถึงง่ายทั้งในด้านการขนส่งและการสื่อสาร

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ