พ่อ “แอ๋ม” เพ้อ ชีวิตจบสิ้นลูกถูกฆ่า พี่ไม่รู้ “ออย” คนแทง คิดเกินเพื่อน (คลิป)

8 ก.ย. 61
จากกรณีนักศึกษาไทยที่ถูกแทงเสียชีวิตในอะพาร์ตเมนต์ เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ทราบชื่อคือ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ แอ๋ม และน.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ หรือ ออย โดยทั้งคู่เสียชีวิตในห้องพักภายในอะพาร์ตเมนต์ กระทั่งมีการสรุปคดีว่าน.ส.แอ๋มถูก น.ส.ออย แทงเสียชีวิต และน.ส.ออย ฆ่าตัวตายตาม (อ่าน : พ่อ “แอ๋ม” ช็อก ร้องไห้ไม่หยุด ลูกถูกแทงที่สหรัฐฯ ไม่รู้ปมฆ่า – สื่อนอกชี้ ทะเลาะพลั้งมือ)
น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ แอ๋ม และน.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ หรือ ออย ผู้เสียชีวิต
วันที่ 7 ก.ย. 61 นายวีรศักดิ์ หลีนวรัตน์ หรือ ฮง พี่ชาย น.ส.แอ๋ม และเป็นสมาชิกสภาจังหวัดปทุมธานี ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าและได้นำรูปรวมของน้องแอ๋มที่ตนเคยมอบเป็นของขวัญในวันที่น้องสาวรับปริญญาโดยบนรูปมีข้อความว่า "จากก้าวแรกถึงก้าวที่ร้อย ต่อไปให้ครบพัน...เฮียฮง" อีกทั้งยังนำรูปที่น้องแอ๋มเคยถ่ายกับครอบครัวมาให้ทีมข่าวดูด้วย
ภาพที่นายวีรศักดิ์มอบให้น้องแอ๋มในวันรับปริญญา
นายวีรศักดิ์ เปิดเผยว่า แฟนหนุ่มของของน้องแอ๋มบอกกับตนว่าได้ติดต่อกับน้องแอ๋มครั้งสุดท้าย ในวันเสาร์ที่ 1 ก.ย. 61 เวลา 08.00 น. ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา กระทั่ง 18.00 น. น้องแอ๋มไม่ได้ไปทำงาน และไม่รับสายโทรศัพท์ ขาดการติดต่อทางไลน์กับครอบครัว ตนและพี่น้องก็เริ่มรู้สึกกังวล แต่ยังมองในแง่ดีว่าน้องแอ๋มและน.ส.ออย รูมเมต อาจจะไปเที่ยวกัน แล้วลืมพกโทรศัพท์ไปด้วย เพราะช่วงที่ขาดการติดต่อกันนั้นเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยระหว่างนั้นตนได้ติดต่อกับครอบครัวของน.ส.ออยตลอด ซึ่งครอบครัวน.ส.ออยก็ติดต่อน.ส.ออยไม่ได้เช่นกัน และได้ให้เพื่อนของแอ๋มที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปดูที่อะพาร์ตเมนต์ว่าเกิดอะไรขึ้น และได้แจ้งตำรวจให้ไปเคาะห้องแต่ก็ไม่มีใครเปิด และไม่มีสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ระหว่างนั้นตนก็ได้แต่ภาวนาให้น้องแอ๋มติดต่อกลับมา โดยรอให้ถึงวันอังคารที่ 4 ก.ย. 61 ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะตนรู้อยู่แล้วว่า น้องแอ๋มจะมีเรียนวันอังคาร และน้องแอ๋มจะไม่ขาดเรียนแน่นอน กระทั่งเช้าของวันอังคาร เวลา 09.00 น. ตำรวจพบศพของแอ๋มและออย เสียชีวิตอยู่ในห้องพัก
นายวีรศักดิ์ หลีนวรัตน์ หรือ เฮียฮง
นายวีรศักดิ์ บอกว่า ตนต้องเข้มแข็งให้มากที่สุด เพราะเป็นพี่ชายคนโต แต่สิ่งที่บีบหัวใจมากที่สุดสำหรับเหตุการณ์นี้ คือการต้องบอกความจริงให้พ่อรู้ ซึ่งในระหว่างที่น้องแอ๋มหายไป ตนและพี่น้องทุกคนได้ปิดเป็นความลับมาตลอด เพราะกลัวพ่อจะล้มทรุด กระทั่งในวันที่บอกความจริง ตนต้องเรียกญาติผู้ใหญ่และพี่น้องทั้งหมดมารวมกัน และให้อาของตน เป็นคนบอกเรื่องนี้ ซึ่งในวินาทีที่พ่อรู้ความจริงว่าน้องแอ๋มเสียชีวิต พ่อได้แต่นั่งนิ่ง และช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพูดออกมากว่า "ไม่จริงใช่ไหม จบแล้วชีวิตกู ไม่เหลืออะไรอีกแล้ว" เพราะพ่อรักน้องแอ๋มมาก นายวีรศักดิ์ ยังบอกอีกว่า หลังจากพ่อรู้ความจริง ว่าน้องแอ๋มเสียชีวิต ก็โศกเศร้า เดินเรื่อยเปื่อยตลอดวัน ได้แต่ค้นหารูปเก่า ๆ ของน้องแอ๋มหยิบมาดูแล้วร้องไห้ ซึ่งตนก็ไม่กล้าปล่อยให้พ่ออยู่คนเดียว เพราะกลัวจะคิดสั้น และได้รับอันตราย นายวีรศักดิ์ เล่าต่อว่า ตนขอยืนยันว่าน้องแอ๋มกับออยไม่ได้เป็นแฟนกัน เพราะน้องแอ๋มมีแฟนอยู่แล้ว แต่ตนก็ไม่รู้ว่าในใจของออยจะแอบชอบน้องแอ๋มหรือไม่ เพราะไม่มีสัญญาณใด ๆ ที่บอกได้ว่าออยจะชอบแอ๋ม เพียงแต่รู้มาว่าออยจะดูแลน้องแอ๋มอย่างดีเท่านั้น ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นการดูแลแบบเพื่อน หลังจากรู้ว่าน้องแอ๋มเสียชีวิต ตนก็ไม่เคยติดต่อไปหาครอบครัวของออยอีก แต่ตนก็ไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะเหตุที่เกิดขึ้น ตนมองว่าไม่เกี่ยวกับญาติของออย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ