โซเชียลฯ เดือด! ฉะมือโพสต์ลวงเงินบริจาค "น้องพอส" เจ้าของบัญชีโต้โดนแอบอ้าง (คลิป)

6 ก.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return" โพสต์ภาพพร้อมบรรยายข้อความระบุว่า "เตือนภัย! นายพัทธวีร์ เปิดเฟซปลอมรับบริจาค มันก็หาแด...ได้ตลอดด มาเกาะสถานการณ์น้องพอสที่เสียชีวิต เปิดเฟซปลอมขึ้นมาแอบอ้าง เช็กตรวจสอบกันดี ๆ เฟซนี้ตั้งโพสต์เพื่อหาแด...กับน้องอาสาที่เสียชีวิตโรงงานกิ่งแก้วระเบิด ข้อมูลคนโกงชื่อและบัตรตามภาพ" เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

853795

ล่าสุดวันที่ 6 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของนายพัทธวีร์ ตามบัตรประชาชนที่ทางแฟนเพจดังกล่าวได้โพสต์ไว้ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 38 แยก 1 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงพบว่านายพัทธวีร์ไม่อยู่บ้าน

217105

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายต๋อย (นามสมมติ) อายุ 60 ปี ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า นายพัทธวีร์ เคยอาศัยอยู่บ้านหลังนี้จริง แต่ขณะนี้ออกไปอาศัยอยู่ข้างนอก ตนและภรรยาไม่ได้เจอหน้าลูกชายมานาน 1-2 ปีแล้ว

ส่วนนิสัยลูกชายเป็นคนดี ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ส่วนประวัติเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงฉ้อโกง ที่ผ่านมาตนไม่ทราบ หากจะมีก็เคยติดคุกคดียาเสพติด หลังทราบกระแสข่าวว่าตนก็รู้สึกตกใจ แต่ตนก็ยังไม่เชื่อว่าลูกชายจะกระทำเช่นนั้น อีกทั้งตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับลูกชาย แต่หากลูกชายผิดจริง ตนก็อยากจะขอโทษกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต และอยากให้ลูกชายกลับมามอบตัว แต่ส่วนรายละเอียดเชิงลึก ตนต้องรอพูดคุยกับลูกชายก่อน

477841

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายพัทธวีร์ เจ้าของบัญชี กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดกระแสดราม่า มีเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรศัพท์มาแจ้งว่า มีคนโอนเงินเข้าบัญชีของตนจำนวนหนึ่ง เมื่อได้ยินแบบนั้นตนก็ตกใจ จึงแจ้งธนาคารว่าให้อายัดหมายเลขบัญชีของตนเอาไว้ เป็นเวลา 7 วัน และตนจะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนขอยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดรับปัญชีบริจาคแน่นอน ขณะนี้ตนทำงานอยู่ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และมีผู้ประสงค์ไม่ดี นำเลขบัญชีของตนไปก่อเหตุในลักษณะนี้ได้อย่างไร ส่วนกรณีที่ตนเคยมีประวัติฉ้อโกงมาแล้วก่อนหน้านี้ ตนยอมรับว่าเคยทำจริงช่วงที่ขายของออนไลน์ แต่ตนได้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวมานานแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม