ชาวบ้าน 400 ชีวิตกลับบ้านไม่ได้ ต้องนอนศูนย์อพยพ รอไฟไหม้โรงงานสงบ เจ้าหน้าที่ดูแล 24 ชม. (คลิป)

6 ก.ค. 64

กรณีเกิดเหตุระเบิดเพลิงไหม้โรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด เลขที่ 87 ซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 เวลาประมาณ 03.30 น. ซึ่งพบว่าเกิดเพลิงไหม้ตัวอาคารโรงงานอย่างรุนแรง และเกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะ ๆ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศอพยพประชาชนโดยรอบในรัศมี 5 กิโลเมตร

210479

ล่าสุดวันที่ 6 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศที่ อบต.บางพลีใหญ่ ซึ่งปรับเป็นศูนย์ผู้อพยพ ขณะนี้มีผู้มาลงทะเบียนแล้ว 400 คน ภาพร่วมประชาชนยังคงปักหลังพักอาศัยอยู่ที่นี่จนกว่าสถานการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วจะดีขึ้นตามลำดับ

677302

ภายในศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ อบต.บางพลีใหญ่ จะเห็นว่าตั้งแต่ทางเข้าอาคาร มีป้ายประกาศวิธีการปฏิบัติตัวในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และมีเจ้าหน้าของสาธารณสุขจังหวัด ค่อยดูแลและคัดกรองวัดอุณภูมิตลอดเวลา โดยเฉพาะชั้นที่ 1 จะแบ่งเป็นผู้สูงอายุ ซึ่งจุดนี้จะมีรปภ.ดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และค่อยทำหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนให้เว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากตลอดเวลา จากการสอบถาม รปภ. ระบุว่า ประจำการที่นี่มา 36 ชม.แล้ว ยอมรับว่าเหนื่อยล้า แต่จะต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

807912

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนางสำรวย ช้างแก้ว อายุ 70 ปี ชาวบ้านในชุมชนกิ่งแก้ว เปิดเผยว่า ตนใช้ชีวิตคนเดียวมา 3 ปี ตั้งแต่หลานเสียชีวิต วันเกิดเหตุมีเสียงดังตูม ทำได้ค่อย ๆ ออกมาดูชาวบ้านเต็มไปหมด แต่ไม่มีแรงจะหนีออกไปไหน กว่าจะได้ออกจากพื้นที่ เพื่อนบ้านก็ออกกันไปหมดแล้ว โชคดีที่ยังมี อบต. เข้ามารับตนออกจากพื้นที่ สำหรับการมาอยู่ที่ศูนย์ก็สบายดี แต่เริ่มคิดถึงและเป็นห่วงบ้าน เพราะขณะออกมาแม้แต่เงินก็ไม่ทันได้หยิบ อบต.ไปรับก็รีบออกมาเป็นคนสุดท้ายของชุมชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม