นายกเมืองโพธาราม ชี้ตลาดนัดที่หลังคาถล่ม ขออนุญาตเพียงบางส่วนเท่านั้น

6 ก.ค. 64

นายกเมืองโพธาราม ยันตลาดนัดผู้พัน ที่ถูกพายุพัดโครงหลังคาพังถล่มลงมา ทับแม่ค้าเจ็บ 3 ราย ได้ขออนุญาตเพียงบางส่วนเท่านั้น

หลังจากที่พายุพัดโครงหลังคา ภายในตลาดนัดผู้พัน ถล่มลงมาได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยจำนวน 3 คน เป็นพ่อค้า และแม่ค้าที่ขายของในตลาดนัด โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.ค.64 ที่ผ่านมา และเช้าวันนี้ทางพ่อค้า แม่ค้า ได้เข้าทำการขนย้ายสิ่งของที่อยู่ภายในตลาดนัดออกมา เพื่อให้ทางเจ้าของตลาดนัด ได้เข้าทำการรื้อโครงการสร้างที่พังถล่มออกมาทั้งหมด และเตรียมปรับพื้นที่สร้างตลาดนัดใหม่

1625548805094

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พายุกระหน่ำ ทำอาคารตลาดนัดโพธารามถล่ม แม่ค้าเจ็บ 3 ราย

ต่อมาในเวลา 10.30 น. นายสายัณห์ จังพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองโพธาราม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบภายในบริเวณตลาดนัดผู้พัน พร้อมกับบอกว่า ตลาดนัดแห่งนี้อยู่ในพื้นที่ของเอกชน แต่มีการขออนุญาตจัดตลาดนัด และขออนุญาตในการก่อสร้างเพียงบางส่วนเท่านั้น แต่ส่วนที่พังถล่มลงมานั้น เป็นการต่อเติมจากเดิมที่ขออนุญาต ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น และมีคนเจ็บก็ต้องให้ทางเจ้าของตลาดนัดเป็นผู้ดูแล ส่วนในเรื่องของคดีก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย แต่สำหรับการรื้อถอนโครงเหล็กออกนั้นเชื่อว่าก็น่าจะทำได้เพราะเป็นพื้นที่ของเอกชน

1625548857709

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ