ฝนหนัก พายุกระหน่ำ ทำอาคารตลาดนัดโพธารามถล่ม แม่ค้าเจ็บ 3 ราย

6 ก.ค. 64

อาคารตลาดนัดใน อ.โพธาราม ถล่มลงมาแม่ค้าเจ็บ 3 ราย หลังมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 20.20 น. วานนี้ (5 ก.ค.64) พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ ซาท่าไม้ สารวัตรเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุอาคารตลาดนัดหน้า สภ.โพธาราม พังถล่มมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในซากอาคารจำนวน 3 ราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม ได้รับทราบก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี ให้นำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เข้ามาทำการช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากซากอาคาร โดยพบว่าผู้บาดเจ็บนั้นเป็นหญิง 2 ราย ชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลโพธาราม เนื่องจากถูกเหล็กของอาคารนั้นทับที่หลังและขา นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถยนต์จำนวน 3 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 2 คน ที่จอดอยู่ใต้อาคารนั้นได้รับความเสียหายเพราะโครงหลังคานั้นถล่มลงมาทับ

1625533718943

จากการตรวจสอบพบว่าอาคารดังกล่าว เป็นอาคารขนาดใหญ่ของตลาดนัดซึ่งเป็นโครงเหล็กทั้งหมด มีความแข็งแรงทนทาน จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในจุดเกิดเหตุก็บอกว่า ก่อนจะเกิดเหตุ มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมพัดแรงจนทำให้พัดโครงหลังคานั้นล้มพับลงมากองกับพื้นและยังทับพ่อค้า แม่ค้าที่กำลังเก็บของกลับบ้านได้รับบาดเจ็บด้วย ส่วนข้าวของที่นำมาขายก็ได้รับความเสียหายทั้งหมด

1625533739858

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าทำการช่วยขนย้ายสิ่งของและทรัพย์สินของพ่อค้าแม่ค้า ที่มาจำหน่ายอาหารภายในตลาดที่ยังพอใช้ได้ออกมาไว้ด้านนอก ส่วนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เข้ามาทำการตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องกันเหตุร้าย ก่อนที่ทางเจ้าของตลาดนัดจะประสานขอกำลังพลทหารจากในพื้นที่ เข้ารื้อถอนซากหลังคาและเสาโครงสร้างของตลาด ในวันนี้อีกครั้ง สำหรับมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้เกือบ 10 ล้านบาท

1625533772840

ต่อมานายนพรัตน์ รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุพร้อมทั้งแจ้งให้พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ ให้มาลงบันทึกประวันไว้ที่ สภ.โพธาราม เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ