ไทยเวียตเจ็ท เปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง ลุยเส้นทางระหว่างประเทศ เร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายในประเทศ

5 ก.ค. 64

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า ตลอดช่วงการระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่รอบแรกในช่วงปี 2019 ทางสายการบินไทยเวียตเจ็ทไม่เคยหยุดบินเลยแม้แต่วันเดียว และไม่เคยมีการลดจำนวนพนักงานเลย ในทางกลับกันจำนวนพนักงานของเรานั้นเพิ่มขึ้นถึง 20-25% โดยในปี 2019 เรามีพนักงานประมาณ 650 คน และตอนนี้เรามีพนักงานกว่า 800 คน และยังมีแนวโน้มรับพนักงานเพิ่มขึ้นอีกด้วย ในขณะนี้เราก็กำลังเปิดรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินรุ่นที่ 17 อยู่ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ถึงวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ เพื่อรองรับแผนการขยายฝูงบินของเรา ซึ่งกำลังจะรับเครื่องบินใหม่เข้ามาเพิ่มถึง 7 ลำภายในปี 2564 นี้

นอกจากนี้ ในเดือนกรกฎาคมนี้ เรายังได้มีการปรับเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการในการเดินทางที่สูงขึ้นอีกด้วย และเพื่อเป็นการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในช่วงการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 สายการบินยังได้เปิดให้บริการระบบการจัดการการจองด้วยตนเองบนเว็บไซต์สกายฟันเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถจัดการการจองด้วยตนเองได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทั้งยังได้ประกาศนโยบายช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ ยังได้ขยายศูนย์บริการลูกค้า พร้อมเพิ่มช่องทางการติดต่อเพื่อให้บริการผู้โดยสารได้อย่างครอบคลุม ทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ดี สายการบินฯ จึงเดินหน้าพัฒนาประสบการณ์ลูกค้าให้พิเศษยิ่งขึ้น ด้วยระบบสมาชิกอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ “สกายฟัน ลอยัลตี้ (SkyFUN Loyalty)” คือระบบสมาชิกอย่างเป็นทางการของสายการบินฯ ผู้โดยสารที่เป็นสมาชิกสกายฟันจะได้รับสิทธิประโยชน์และข้อเสนอพิเศษมากมายจากสายการบินและคู่ค้าในทุก ๆ จุดหมายปลายทางที่เดินทางไปถึง โดยสามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดการเดินทาง เช่น การสำรองบัตรโดยสาร การเช็คอิน และการพุดคุยโต้ตอบกับ “เอมี่” ขณะนี้ สายการบินฯ ได้มุ่งพัฒนาระบบสมาชิกสกายฟันอย่างแข็งขัน และคาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการรวมถึงให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้ภายในครึ่งหลังของปีนี้.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม