3 ชีวิต ติดโควิด นอนซมในบ้าน อาการเริ่มทรุดหนัก อาเจียนเป็นเลือด ยังไม่มี จนท. เข้าช่วยเหลือ

4 ก.ค. 64

จากกรณีที่มีผู้ ติดโควิด ส่งข้อมูลมาขอความช่วยเหลือกับทางอมรินทร์ทีวี ซึ่งเคสนี้ คุณนาถตยา บุญอาด หรือ คุณกวาง อายุ 30 ปี เป็นคนไทยและเป็นพนักงานโรงงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ในหมู่ 20 ถ.นิมิตใหม่ ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 

โควิดกรุงเทพ สาหัส! หมอศิริราชเผยไม่มีเตียงว่างรับผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินแล้ว

เดิมทีมีพนักงานอยู่ทั้งหมด 60 คน ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ คือ เมียนมา กัมพูชา แต่ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา พนักงานค่อยๆ ทยอยลาออก ปัจจุบันเหลือประมาณ 40 คน อยู่ในโรงงานประมาณ 20 คน ออกไปกักตัวที่บ้านประมาณ 20 คน เนื่องจากกลัวว่าจะติดเชื้อ เพราะโรงงานข้างๆ ที่ก่อนหน้านี้มีผู้ติดเชื้อประมาณ 300 คน แต่ปัจจุบันเข้ารับการรักษาไปหมดแล้ว
3 วันแล้วเริ่มไม่ไหว

โดย คุณกวาง บอกกับเราว่าตัวเองและครอบครัวรวม 3 คน คือแฟนสาวหล่อ จันทร์รี เวท เป็นชาวกัมพูชา อายุ 25 ปี และพ่อของแฟน เรท วาน อายุ 50 ปี เป็นชาวกัมพูชาเช่นกัน ทั้ง 3 คนไม่มีใครอ่านและเขียนภาษาไทยได้ แล้วมาทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม แต่ปัจจุบันยังไม่ได้เข้ารับการรักษาด้วย

ตัวเองและครอบครัวติดเชื้อมาจากคนงานด้วยกัน เป็นเคสที่ตนรับเชื้อมาจากเสมียน 1 คน และรุ่นน้องคนงาน 1 คนที่รู้ผลตรวจเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ซึ่งปัจจุบันทั้ง 2 คนไปรักษาตัวเองอยู่ที่บ้านแล้ว

ต่อมาช่วงประมาณวันที่ 30 มิถุนายน-1 กรกฎาคม ตนเริ่มมีอาการไข้ ไอ พนักงานจึงตัดสินใจรวบรวมเงินกัน จัดหาหน่วยงานเอกชนให้เข้ามาตรวจหาเชื้อแบบเร่งด่วนในวันที่ 2 กรกฎาคม ช่วงประมาณ 10.00 น. ต่อมาในช่วง 20.00 น. ตนกับแฟนสาวหล่อก็ทราบว่าผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 จึงแยกออกมาจากคุณพ่อของแฟน เพื่อกักตัวอีกห้องหนึ่ง และผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงผลตรวจคุณพ่อของแฟนก็ออกมาว่าเป็นบวก ติดเชื้อเหมือนกัน เนื่องจากที่ผ่านมาอยู่กันตลอด จึงกลับมารักษาตัวรวมกันในห้องเดิมของตัวเอง

นอกจากนี้ยังมีพนักงานอีก 9 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมแล้วปัจจุบันในโรงงานมีคนติดเชื้อทั้งหมด 11 คน ซึ่งแบ่งเป็นรักษาตัวอยู่ในห้องพักของโรงงาน 9 คนรวมครอบครัวตนเองด้วย เป็นคนไทย 6 และต่างชาติ 3 ส่วนอีก 2 คนเป็นคนไทย ไปรักษาตัวอยู่บ้านตัวเอง

ซึ่งตลอดระยะเวลาประมาณ 3 วันที่รู้ผลตรวจ ตนกับครอบครัวก็พยายามโทรหา 1669 แต่คำตอบที่ได้คือเตียงเต็ม ในขณะที่ทางโรงงานเองก็บอกว่าจะช่วยหาโรงพยาบาลให้ แต่ก็ไม่รับประกันว่าจะได้เมื่อไหร่ เนื่องจากตัวเองมีเพียงสิทธิบัตรทอง 30 บาท ส่วนพ่อของแฟนสิทธิบัตรทอง 30 บาทก็ขาดมา 2 ปีแล้ว แฟนสาวหล่อไม่มีบัตรทองและบัตรแรงงานต่างด้าวก็หมดอายุ ยังไม่ได้ไปต่อ จึงทำให้ลำบากกับการหาที่รักษา

สำหรับอาการปัจจุบันของ “คุณกวาง” คือ ไอ มีเสมหะ หายใจติดขัด เหนื่อย อ่อนเพลีย ส่วนคุณพ่อมีน้ำมูก อาเจียน และแฟนสาวหล่อไม่มีอาการอะไรเลย

ด้านของเรื่องอาหารหารกิน ตอนนี้ทางโรงงานก็มีส่งข้าว น้ำและยาสามัญประจำบ้านให้ตลอด 3 มื้อ บวกกับยังโชคดีที่เงินเดือนในช่วงรักษาตัว ยังได้ 50% ดังนั้นตอนนี้เหลือเพียงแค่อย่างเดียวที่ต้องการคือสถานที่รักษา จึงอยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามารับตัวตนและครอบครัวไปรักษาหน่อย

หมอธีระวัฒน์ ดีเบต อย. ปมใช้ ยาฆ่าพยาธิ ชี้ ผู้ป่วยโควิดต้องมีตัวช่วย นอกเหนือจากสวดมนต์

วิกฤตต่อเนื่อง! โควิดวันนี้ (4 ก.ค.64 ) ติดเชื้อเพิ่มอีก 5,916 ราย เสียชีวิต 44 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ