อนุทิน แจงภาพ นายกฯ และคณะนั่งกินอาหารริมทะเล ไม่ใส่แมสก์ ยันเว้นระยะ-ทุกคนฉีดวัคซีน

2 ก.ค. 64

อนุทิน แจงภาพ นายกฯ และคณะนั่งริมทะเลไม่ใส่แมสก์ แค่พัก 30 นาทีและเป็นพื้นที่โล่ง ยันมีเว้นระยะห่าง-ทุกคนฉีดวัคซีน

จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะกำลังนั่งล้อมวงรับประทานอาหารริมทะเล ขณะลงพื้นที่เปิดนโยบาย "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" (Phuket Sandbox) โดยพบว่าบางส่วนไม่ได้มีการสวมหน้ากาก จนมีการวิพากษ์วิจารย์อย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์นั้น 

นายกฯ หันหลังหนีสื่อ หลังโดนยิงคำถาม วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิดเป็นสถิติสูงสุด

ล่าสุดวันนี้ (2 ก.ค.64) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏในภาพ เป็นช่วงเวลาพักราว 30 นาทีระหว่างที่นายกรัฐมนตรีจะไปปฏิบัติภารกิจรอไปรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่สนามบินภูเก็ต 

1625216345851

นอกจากนี้ยังเป็นการเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติซึ่งอยู่ติดกับสนามบิน ที่จะเปิดให้เป็นพื้นที่พักผ่อนสำหรับประชาชน ในนโยบาย “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” (Phuket Sandbox)ต่อไป โดยเจ้าของพื้นที่ได้จัดอาหารว่างมาเสิร์ฟให้นายกรัฐมนตรีและคณะ เพราะเดินทางไปภูเก็ตกันแต่เช้าอยากให้นายกฯ ได้พักและทานกาแฟก็เท่านั้น ไม่ได้มีอะไร ยืนยันว่าทุกคนที่นั่งรวมตัวกันเว้นระยะห่าง ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว และอยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง เป็นการรีบทานรีบไปทำงานต่อ ไม่ได้นั่งอยู่ในร้านอาหาร อีกทั้งภูเก็ตก็เปิดนโยบายภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์แล้ว

“จะให้ไปนั่งรอที่ไหน เพราะจุดนี้มันติดสนามบินเลย ดีกว่าไปนั่งอยู่ในร้านอาหาร วันนี้ทุกคนก็ทำดีที่สุดแล้ว ทุกคนก็ตั้งใจทำงาน มีแต่ความคิดที่จะแก้ไขปัญหาให้มากที่สุดทุกมิติ ทุกคนเจตนาดี” นายอนุทิน กล่าว 

บิ๊กป้อม ไม่เข้าใจคนแห่ไล่รัฐบาล โวยปกป้อง นายกฯ เหนื่อยจะตายอยู่แล้ว!

ทวิตเตอร์เดือด! ซัด นายกฯ ปล่อยมุก #นะจ๊ะ ล้อมวงหัวเราะร่วน ท่ามกลางน้ำตาประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ