ทวิตเตอร์เดือด! ซัด นายกฯ ปล่อยมุก #นะจ๊ะ ล้อมวงหัวเราะร่วน ท่ามกลางน้ำตาประชาชน

28 มิ.ย. 64

โซเชียล เฉ่ง นายกฯ ปล่อยมุก #นะจ๊ะ อนุทิน - ทีมแพทย์ ล้อมวงหัวเราะร่วน ท่ามกลางวิกฤตโควิด

จากกรณี นายกฯ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา แถลงข่าวร่วมกับคณะแพทย์ หลังประชุมเรื่องวัคซีนและการแก้ไขปัญหาโควิด-19 แพร่ระบาด ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล 25 มิถุนายน 2564 

โดยในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าว โดยมีการใช้คำว่า "นะจ๊ะ" และได้ชู 2 นิ้วขึ้นมา ขณะที่มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงสาธารณสุข และทีมแพทย์ ร่วมประสานเสียงหัวเราะร่วน

โดยท่าทีดังกล่าวถูกนำคลิปมาแชร์ต่อในโลกออนไลน์ พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการแสดงออกของ นายกฯ และบุคคลในวงล้อมดังกล่าวทั้งหมด

โดยล่าสุดวันนี้ (28 มิถุนายน) แฮชแท็ก #นะจ๊ะ พุ่งปรี๊ดขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ในอันดับ 1 ซึ่งปมดังกล่าวถูกเฉ่งยับ รวมถึงมีการตั้งคำถามไปยังนายกฯด้วยว่า ท่ามกลางวิกฤติโควิด ที่คนป่วยหลักพันคนต่อวัน เสียชีวิตราวใบไม้ร่วง ตกงาน ประชาชนทุกข์ยากแสนเข็ญ เหตุใดยังล้อมวงหัวเราะร่วนได้เช่นนั้น

ขณะที่ นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ออกมาวิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกันว่า "ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เศรษฐกิจเจ๊งไม่เป็นท่า ยังมีหน้ามาชู 2 นิ้ว บอกตัวเองเป็นตัว V vaccination กับ victorry ที่แปลว่าชนะ แต่ประชาชนทั้งประเทศงงว่าชนะอะไร?" นอกจากนี้ยังมี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ก็ได้วิพากษ์ถึงปมดังกล่าวด้วยเช่นกัน

1624846050704

1624846914531

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ