ดิว อริสรา ส่งทนายฟ้องหมิ่น เบล บุษยา - เพื่อนสนิท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท!

2 ก.ค. 64

นักแสดงสาว ดิว อริสรา ส่งทนาย ฟ้องหมิ่น ลูกสาวบรรยิน กับเพื่อนสนิท กรณีโพสต์และแชร์ข้อความในอินสตาแกรม ทำให้เสื่อมเสียชือเสียง เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

วันที่ 1 ก.ค. นายสาคร ศิริชัย ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.อริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือดิว ดารานักแสดงสาว เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.รัตตินันท์ นิติรัฐพันธ์ หรือกลอยใจ เพื่อนสนิทของเบล และ น.ส.บุษญา ตั้งภากรณ์ หรือเบล บุตรสาวนายบรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83,90,91,309,326,328,392 เรียกค่าเสียหายมูลค่า 10 ล้านบาท

คำฟ้องสรุปว่าโดยเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2564 น.ส.รัตตินันท์ จำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ น.ส.บุษญา หรือ เบล ได้โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชั่น อินสตาแกรม ส่งมาถึงโจทก์ทำนองว่า โจทก์เป็นคนชอบดูถูกเพศสภาพคนอื่น ไม่เคารพความเสมอภาคของมนุษย์ โจทก์มีสามีแล้วทั้งที่โจทก์ยังโสด ไม่ได้จดทะเบียนสมรส และโจทก์หลอกผู้ชายเพื่อหวังเงินทอง ซึ่ง น.ส.รัตตินันท์ จำเลยที่ 1 ได้บันทึกภาพหน้าจอ (แคป) ข้อความดังกล่าวไว้แล้วส่งต่อไปให้ น.ส.บุษญา หรือเบล จำเลยที่ 2 โดยทำให้บุคคลอื่นและบรรดาผู้ใช้แอปพลิเคชั่นอินสตาแกรมทั่วโลกที่เห็นข้อความดังกล่าว เข้าใจได้ว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี ทำเรื่องผิดศีลธรรม ต่อมาเมื่อวันที่ 3- 8 เม.ย.2564 ต่อเนื่องกัน จำเลยที่ 2 ได้แชร์ข้อความดังกล่าวลงในแอปพลิเคชั่น อินสตาแกรม เผยแพร่ต่อสาธารณชน ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย และยังโพสต์ข้อความอื่นทำนองเดียวกันอีกหลายครั้ง นอกจากนี้ยังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วย

ซึ่งการกระทำของจำเลยที่ 1 และ 2 กระทบต่อหน้าที่การทำงานของโจทก์ในฐานะ ดารานักแสดง และเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ขอให้ชำระค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์เป็นจำนวน 10 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส