อธิการบดี สั่งสอบวินัยอาจารย์พานศ.สาวเข้าห้อง รวมรายชื่อนศ.ติดไอ แก้ปัญหาให้เกรด

4 ก.ย. 61
วันที่ 4 ก.ย. 61 ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัย ใน จ.ปทุมธานี และรศ.ศศินันท์ เศรษฐวัฒน์บดี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ได้ชี้แจงกรณีนายศุภมล อาจารย์ของมหาวิทยาลัย และ น.ส.หนึ่ง (นามสมมติ) นักศึกษาหญิง เข้าห้องพักรายวัน ใน ต.เชียงรากน้อง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีอาจารย์หญิงและเพื่อนนักศึกษาของ น.ส.หนึ่ง นำตำรวจเข้าเกิดเหตุ ว่าเบื้องต้นทางมหาวิทยาลัยได้ตั้งกรรมการสอบสวน และรับเรื่องร้องเรียนจากนักศึกษา หากมีนักศึกษาถูกชักชวนแลกเกรดหรือได้เกรดไม่เป็นธรรม (อ่าน : นศ.สาวซ้อนแผน อ้างอาจารย์หื่นลวงเข้าห้อง ตามตร.ช่วย เจ้าตัวปัดขืนใจ – อธิการบดีสั่งพักงาน)
ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัย
ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัย กล่าวว่า หลังจากที่ประชุมคณบดี มองว่าข่าวที่ออกไปนั้น ทำให้ผู้ปกครองและนักศึกษาขาดความเชื่อมั่นในมหาวิทยาลัย โดยระบบของมหาวิทยาลัยได้ตั้งมั่นอยู่ในความดีงาม ตลอดเวลาทางมหาวิทยาลัยสร้างความมั่นใจต่อชุมชน ผู้ปกครอง และปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ก็เป็นปัญหาที่ตัวบุคคลทำที่ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ นายศุภมลยังไม่ได้ติดต่อมายังอธิการบดีโดยตรง แต่ได้ติดต่ออาจารย์ภายในคณะ และหลักสูตร เท่าที่ทราบทางอาจารย์ยังอยู่ในส่วนของการสอบสวนจากทางสถานีตำรวจ โดยมีรองอธิการบดีเข้าไปดูแลนักศึกษาที่ไปให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งทางมหาลัยมีการดำเนินการด้วยข้อบังคับด้านวินัยของข้าราชการ และพนักงานในมหาวิทยาลัย โดยมีข้อบังคับว่าด้วยจรรยาบรรณของอาจารย์ อีกทั้ง อยู่ระหว่างดำเนินการขอข้อมูลจากทั้ง 2 ฝ่าย ทางคณะกรรมการจะพิจารณาตามข้อบังคับ และกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ทางมหาวิทยาลัยจะพิจารณาความผิดในเรื่องของวินัย และจรรยาบรรณ ส่วนเรื่องของคดีความ เป็นหน้าที่ของตำรวจในการสอบสวนและดำเนินคดี
ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว และรศ.ศศินันท์ เศรษฐวัฒน์บดี
เบื้องต้น ทางมหาวิทยาลัยได้ให้นายศุภมล พักงานไปก่อน เพื่อไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย โดยได้มอบหมายให้ประธานหลักสูตร และอาจารย์ในหลักสูตร รวบรวมรายชื่อนักศึกษาที่มีปัญหาติด I หรือยังไม่ได้เกรดของอาจารย์ท่านนี้นำมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริง โดยมี รศ.ศศินันท์ เศรษฐวัฒน์บดี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการเป็นผู้ดูแล

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ