โผล่อีก เสาไฟฟ้าต้นกล้วย จ.นนทบุรี ราคาต้นละ 75,000 บาท

1 ก.ค. 64

โผล่อีก เสาไฟฟ้าต้นกล้วย จ.นนทบุรี ราคาต้นละ 75,000 บาท ประธานสภาเทศบาลเมืองพิมลราช เผยสร้างตามงบท้องถิ่น พร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัย

จากกรณีเพจ ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย ได้โพสต์ภาพดราม่าเสาไฟล่าสุดพบที่จังหวัดนนทบุรีโดยระบุข้อความว่า “พบเป็นเสาไฟต้นกล้วยเสาไฟ ประติมากรรม 7.5 หมื่น ทม.พิมลราช-นนทบุรี ถัดจากสะพาน (นอต) ลอย ไม่ไกลมากนัก บริเวณถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ก็พบกับเสาไฟประติมากรรมต้นกล้วยลักษณะแบบยกมาทั้งเครือ ส่องดูราคาแล้วตกที่ราคาต้นละ 75,000 บาท ก่อสร้างเมื่อปี 59"

1625120215415

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบถนนบริเวณหน้าเทศบาลเมืองพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นจุดที่มีการติดตั้งเสาไฟฟ้าต้นกล้วยจำนวนหลายสิบต้นพบว่าไฟฟ้าทุกต้นของเสาไฟฟ้าต้นกล้วยเปิดสว่างไสวตลอดทั้งแนวถนน ไม่มีต้นไหนไฟดับหรือชำรุดเสียหายตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อบต.หนองปรือ สมุทรปราการ แจงเสาไฟเครื่องบิน ไม่ถึงต้นละแสน ยันใช้งบคุ้มค่า
- ป.ป.ช.ตรวจสอบเสาไฟเทศบาลวิเชียรบุรี ส่องราคา เสา 7 พัน ช้างและโคมไฟ 1 แสน
- เสาไฟประติมากรรมพระเจ้าตาก บ้านค่าย จ.ระยอง เตรียมแจง ป.ป.ช.

1625120143636

นายสมภพ แอบสระน้อย ประธานสภาเทศบาลเมืองพิมลราช เปิดเผยว่าที่มีการแชร์กันในโซเชียลบอกว่าไฟดับใช้การไม่ได้นั้น ยืนยันว่าตั้งแต่ติดตั้งเสาไฟฟ้าต้นกล้วย ทำตามระเบียบจัดซื้อจัดจ้าง เป็นเสาที่ประมูลมาจากราคากลางประมาณ 16% และมีผู้เสนอราคามา 12 ราย เฉลี่ยอยู่ประมาณ 63,000 บาท จุดนี้เป็นของบ้านกล้วยเป็นป่ากล้วยแต่ตอนนี้เป็นเมืองซึ่งถนนเส้นหลักจะเป็นถนนไทรน้อย ก็มีคนถามเข้ามาว่าพิมลราชมาอย่างไรจึงสร้างเอกลักษณ์เป็นชุมชนบ้านกล้วยจะได้ไว้ให้คนรุ่นหลังดูว่ามีการสืบทอดมาสร้างไว้ตั้งแต่ปี 59

1625120123203

บางคนอาจจะมองว่าไม่คุ้มค่าจึงอยากเรียนพี่น้องประชาชนว่าข้อเท็จจริงบางทีอาจบิดเบือนไป วันนี้จึงได้มาชี้แจงข้อมูลที่เป็นจริง พร้อมให้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาตรวจสอบว่าถูกต้องตามระเบียบไหม วันนี้ก็มีหน่วยงานรัฐเข้ามาตรวจเช่นกันก็เปิดกว้างนำเอกสารหลักฐานมาเปิดให้หมด ปปท.เข้ามาตรวจทางท่านนายกให้ตรวจสอบทั้งหมด และมาดูพื้นที่ว่าทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ท่านใดที่อยากมาตรวจสอบให้ลงพื้นที่ได้เลยตนและนายกเทศมนตรีเมืองพิมลราชพร้อมชี้แจง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ