นศ.สาวซ้อนแผน อ้างอาจารย์หื่นลวงเข้าห้อง ตามตร.ช่วย เจ้าตัวปัดขืนใจ - อธิการบดีสั่งพักงาน (คลิป)

3 ก.ย. 61
พ.ต.ต.ณัฐพัชร สังข์ประเสริฐ สวป.สภ.พระอินทร์ราชา ได้รับแจ้งจากอาจารย์มหาวิทยาลัย จ.ปทุมธานี ว่ามีอาจารย์ในมหาวิทยาลัย พานักศึกษาสาวไปเข้าห้องพักรายวัน ในต.เชียงรากน้อง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้นำกำลังไปช่วยเหลือ พร้อมด้วย ร.ต.ท.กฤศ เขม้นเขตรการ รอง.สวป และตำรวจอาสาอีก 1 นาย เมื่อไปถึงที่ห้องพักรายวันดังกล่าว พบกับอาจารย์หญิง และเพื่อนนักศึกษาที่ยืนรออยู่ พร้อมบอกว่า เพื่อนของตนเข้าไปในห้องพักกับอาจารย์ชาย จึงได้รีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยพบอาจารย์ชายคนดังกล่าวอยู่ในห้องกับนักศึกษาสาวจริง จึงได้เชิญตัวมาที่สถานีตำรวจ เพื่อสืบทราบข้อเท็จจริง
ภาพจากคลิปขณะตำรวจเข้าพบนักศึกษาและอาจารย์ชาย
น.ส.หนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 25 ปี นักศึกษา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เรียนวิชาคอมพิวเตอร์กับอาจารย์ชายคนดังกล่าว เมื่อจบภาคเรียน ตนได้คะแนน I เป็นการรอซ่อมในรายวิชา โดยอาจารย์คนดังกล่าวได้เรียกตนเข้าไปทำข้อสอบ แต่ผลคือตนสอบไม่ผ่าน ตนก็พยายามที่จะซ่อมเพื่อที่จะให้ผ่าน แต่อาจารย์บอกว่าจะไม่ให้ซ่อม โดยจะให้ติด F คือสอบตกในรายวิชา ซึ่งความเป็นจริงตนทราบว่ายังสามารถสอบซ่อมได้ โดยวันเกิดเหตุ ตนเข้าเรียนตามปกติ อาจารย์ได้นัดเจอเจอตนที่มหาลัย เวลา 09.00 น. ซึ่งตนได้รีบโทรบอกเพื่อนสนิทและอาจารย์หญิงให้ร่วมกันวางแผนไว้ จนกระทั่งอาจารย์ชายมีการส่งข้อความมาทางไลน์ว่า ให้ตนไปเจอหน้าห้องคหกรรม ตนก็ไปตามนัดหมาย เมื่อไปถึงก็พบรถอาจารย์จอดอยู่ ก่อนที่จะชวนออกไปข้างนอก เมื่อขับรถออกมาแล้ว อาจารย์ได้จอดรถที่ร้านสะดวกซื้อ และลงไปซื้อถุงยางอนามัย 1 กล่อง น้ำอัดลม 2 กระป๋อง และลูกอม ก่อนที่จะขับรถพาตนไปที่ห้องพักรายวัน แล้วลงรถไปเปิดห้อง โดยให้ตนนั่งรอในรถ เมื่อไปถึงห้องตนขออนุญาตเข้าห้องน้ำ แล้วรีบส่งข้อความบอกเพื่อนกับอาจารย์หญิงให้ตามมา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเกิดเหตุ อาจารย์ชายบอกให้ตนถอดเสื้อ ตนจึงถอดเสื้อนอกออก และนุ่งผ้าเช็ดตัวไว้ โดยไม่ได้ถอดเสื้อชั้นใน และกระโปรงออก จากนั้นอาจารย์ก็บอกว่า "ขอจับหน้าอกหน่อย" จังหวะนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาเคาะประตูพอดี ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว เคยมีนักศึกษาหลายคนเคย ที่เคยโดนกระทำในลักษณะนี้มาแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าเอ่ยปากพูด
ภาพจากคลิปขณะตำรวจเข้าพบนักศึกษาและอาจารย์ชาย
ด้านนายชาติ (นามสมมติ) อายุ 38 ปี อาจารย์มหาลัย ให้การอ้างว่า ตนไม่รู้ว่านักศึกษาคนดังกล่าวคิดอะไร และไม่ได้มีความรู้สึกที่จะมีอะไรกับนักศึกษา ทางนักศึกษาเป็นคนนัดตนออกมาเอง แล้วตนก็พูดกับน้องตรง ๆ ว่า "มีอะไร นัดออกมาทำไม" ซึ่งเราโต ๆ กันแล้ว น้องนักศึกษาก็บอกว่า "อาจารย์จะมีอะไรกับหนูไหม" ตนก็ตอบไปว่า "เอ้ย แกมันไม่ได้นะ โต ๆ กันแล้ว" ซึ่งตนเพียงแค่จะลองใจน้องเขาเฉย ๆ และตนก็ยังถามน้องว่า "ทำไมคิดทำแบบนี้" แต่ผมก็บอกน้องอีกว่า "แกไม่อายหรอ ถ้าแกมาเจอหน้าอาจารย์ แกจะรู้สึกอย่างไร" น้องนักศึกษาก็บอกว่า "ก็ไม่รู้สึกอะไร" ทั้งนี้ ความเป็นผู้ชาย เมื่อเห็นน้องเข้าห้องน้ำแล้ว นุ่งกระโจมอกออกมา ซึ่งตนก็แค่อยากพิสูจน์ว่าถ้าน้องสามารถเข้าห้องได้ ก็สามารถทำแบบนี้กับคนอื่นได้ ฉะนั้นตนก็จะต้องเรียนรู้วิธีการแก้ปัญหาของเด็กแบบนี้ จึงใช้วิธีนี้ ซึ่งน้องก็พยายามขึ้นคล่อมตน แต่ตนก็บอกว่า "อย่านะ" ด้าน ร.ต.ท.ภูวไนย ภักดีสมัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนน้องนักศึกษา พร้อมถ่ายรูปที่เกิดเหตุ ส่งตรวจร่างกายตามกระบวนการของกฎหมายแล้ว โดยผู้เสียหายได้แจ้งความให้ดำเนินคดีในเรื่องกระทำอนาจาร ส่วนทางด้านอาจารย์ชาย ตำรวจได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งอาจารย์ให้การปฏิเสธ จึงได้ทำการปล่อยตัวไปชั่วคราว ซึ่งในตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ถ้าได้หลักฐานครบแล้ว ก็จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา หากกระทำความผิดจริง ก่อนส่งสำนวนให้อัยการเป็นผู้ส่งฟ้องต่อไป
ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัย จ.ปทุมธานี
ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัย จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกคณบดี และผู้บริหารคณะ มาสอบถามข้อเท็จจริง และได้สั่งพักงานนายชาติ อาจารย์ชายคนดังกล่าวไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยาน และนักศึกษา ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าวันนี้ไม่เข้ามาทำงาน เพราะต้องไปพบกับพนักงานสอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกันนี้ได้ทั้งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งนี้ ตนทราบข้อมูลจากฝ่ายกฎหมาย พบว่าพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน พร้อมดำเนินคดีทางกฎหมายและทางวินัยอย่างเด็ดขาด ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เรียก นักศึกษาหญิงทั้ง 2 คน มาพูดคุย พบว่าเป็นนักศึกษาที่เรียนภาคพิเศษ เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งนักศึกษาน้าตาดี โดยเด็กยังอยู่ในอาการหวาดกลัว และให้เหตุผลว่าที่ทำลงไป เพราะกลัวว่าอาจารย์ชาย จะไปทำพฤติกรรมแบบนี้กับนักศึกษาคนอื่นอีก จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะที่ผ่านมาเคยได้ยินข่าวถึงพฤติกรรมอาจารย์คนนี้จากรุ่นพี่  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ