พระรุ่นพี่เดือด! พระรุ่นน้องพูดไม่เข้าหู คว้าฉมวกแทง รับเคยหมางใจกันมาก่อน

3 ก.ย. 61
วันที่ 3 ก.ย. 61 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุของหน่วยกู้ภัยอโสก ได้รับแจ้งว่า มีเหตุพระก่อเหตุแทงกันจนได้รับบาดเจ็บ โดยพระรุ่นพี่ คว้าฉมวกแทงพระรุ่นน้อง ภายหลังรับแจ้ง จึงจัดรถพยาบาลไปยังจุดเกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ วัดบ้านโนนงาน
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ วัดบ้านโนนงาน
ที่เกิดเหตุ ศาลาการเปรียญ ของวัดบ้านโนนงาน หมู่ที่ 15 ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ พระสุพล ต้องโพนทอง อายุ 49 ปี พระลูกวัด วัดบ้านโนนงาม อยู่ในสภาพถูกแทง เข้าที่ชายโครงด้านซ้าย จำนวน 2 แผล เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งรักษาอาการที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นพระเช่นเดียวกัน คือ พระขวัญชัย สรสิทธิ์ อายุ 54 ปี พระลูกวัดบ้านโนนงาม ซึ่งบวชมาแล้ว 7 พรรษา โดยหลังก่อเหตุ ได้นั่งรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ บนศาลาการเปรียญ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวไปให้เจ้าอาวาสสึก พร้อมกับควบคุมตัว และยึดของกลาง ฉมวกที่ใช้ก่อเหตุไว้เป็นหลักฐาน
นายขวัญชัย สรสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุ
สอบสวนนายขวัญชัย ผู้ก่อเหตุ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีเรื่องทะเลาะกันกับพระสุพลมานานมากแล้ว โดยสาเหตุที่ทะเลาะกัน เพราะนายขวัญชัยตักเตือนเรื่องที่พระสุพลไม่ค่อยทำงาน และก่อนหน้านี้ก็ทะเลาะกันจนถึงขั้นเคยชกต่อยกันมาแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ใหญ่บ้านก็มาคุยให้ จนในเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันพระใหญ่ นายขวัญชัยกำลังทำความสะอาดลานวัดอยู่ พระสุพลพูดจาไม่ดีด้วย จึงเกิดบันดาลโทสะ คว้าฉมวกแทงไป 1 ครั้ง โดยไม่รู้ทราบว่าถูกส่วนใดของร่างกายผู้บาดเจ็บ ท่ามกลางสายตาของญาติโยมที่มารอทำบุญในวัด
ฉมวก ของกลางที่ใช้ก่อเหตุ
เบื้องต้น เจ้าหน้าได้ควบคุมตัวผนายขวัญชัยพร้องของ ส่งไปยัง พ.ต.ตปรีชา คำทองเขียว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ