สาวแม่ลูกอ่อนผวาเจองูเห่าแผ่แม่เบี้ยหน้าห้องน้ำ ขณะจะพาลูกน้อยไปอาบน้ำ

30 มิ.ย. 64

สาวแม่ลูกอ่อนวัย 28 ปี ผวาเจองูเห่าแผ่แม่เบี้ย พ่นพิษขู่หน้าห้องน้ำ ขณะจะพาลูกชายวัย 2 ขวบอาบน้ำ

เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (29 มิ.ย.64) นายสุรพัฒน์ จันแก้ว อายุ 31 ปี ได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรีว่าพบงูเห่าอยู่ในครัวหน้าห้องน้ำอยากให้ส่งเจ้าหน้าที่มาจับ เนื่องจากว่าในบ้านมีเด็กเล็กกลัวว่างูจะมาฉกหรือกัดที่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 1 ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้วิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ชำนาญการจับงูมาช่วยประชาชนจับงูพร้อมอุปกรณ์การจับงูมาที่บ้านหลังดังกล่าว

1625023732091

เจ้าหน้าที่มาถึงเป็นบ้าน 2 ชั้น พบนายสุรพัฒน์ซึ่งนั่งรออยู่หน้าระเบียงบ้านได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้งูที่หลบซ่อนอยู่ใต้ตู้เย็นเจ้าหน้าที่และเจ้าของบ้านได้ช่วยกันลากตู้เย็นออกมาและดูด้านหลังพบงูได้นอนขดตัวอยู่ข้างมอเตอร์ตู้เย็น เจ้าหน้าที่ใช้ไม้ตะขอเหล็กคล้องลำตัวงูแต่เนื่องจากพื้นเป็นกระเบื้องลื่นจึงจับค่อนข้างลำบาก งูเลื้อยหนีอย่างรวดเร็วจนต้องใช้ไม้ตะขอเหล็กกดลำตัวไว้ทำให้เจ้างูแผ่แม่เบี้ยร้องขู่และพ่นพิษใส่ เจ้าหน้าที่จึงเอาถุงตะข่ายที่ทำเป็นเหมือนที่ช้อนปลาได้เอาไปแนบกับพื้นใกล้ลำตัวและค่อยๆ เขี่ยให้งูเห่าได้เลื้อยเข้าไปจับได้อย่างโดยละม่อม เป็นงูเห่าาวประมาณ 1.2 เมตร ใช้เวลาในการจับและค้นหาประมาณ 10 นาที จากนั้นจะได้นำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

1625023706676

นายสุรพัฒน์ เล่าว่าตนเองกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ได้ยินเสียงภรรยาร้องขอความช่วยเหลือว่ามีงูอยู่หน้าห้องน้ำ ตนตกใจก็ได้รีบวิ่งเข้ามาดูแต่ไม่พบงูได้พยายามหาตามห้องน้ำและบริเวณในครัวก็ไม่พบสงสัยว่างูจะอยู่ใต้ตู้เย็นจึงได้หันตู้เย็นและส่องไฟฉายดูก็พบว่ามีงูนอนขดตัวอยู่ใกล้มอเตอร์จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่สว่างมาช่วยจับเป็นการด่วน ตนเองได้สอบถามแฟนเล่าว่ากำลังจะพาลูกชายวัย 2 ขวบเข้าห้องน้ำเพื่ออาบน้ำ แต่เจองูอยู่ข้างกำแพงหน้าห้องน้ำแผ่แม่เบี้ยร้องขู่ ภรรยาจึงตกใจและวิ่งตะโกนลั่นบ้านให้ตนเองมาช่วยตนก็รีบวิ่งมาดูดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ