ชี้แจงใหม่ ล็อกดาวน์แคมป์ก่อสร้าง แต่ยังซ่อม-สร้างบ้านทำได้

29 มิ.ย. 64

คืบหน้า ล็อกดาวน์แคมป์ก่อสร้าง หมอทวีศิลป์ แจงใหม่ ซ่อม-สร้างบ้าน หรือก่อสร้างขนาดเล็กยังทำได้ ปิดเฉพาะโครงการใหญ่ที่ขึ้นทะเบียนกับจังหวัด

กรรณีที่วานนี้ (28 มิ.ย.64) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.ตอบข้อซักถามถึงกรณีที่ ศบค.ประกาศข้อกำหนดฉบับที่ 25 เพื่อคุมเข้มโครงการก่อสร้างในกรุงเทพมหานครนั้น เกี่ยวข้องรวมถึงการตกแต่งภายในห้างสรรพสินค้าหรืออาคารบ้านเรือนด้วยหรือไม่ แล้วกลุ่มเหล่านี้จะต้องหยุดการก่อสร้างด้วยหรือไม่ 

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศมาตรการคุมโควิด-19 ระลอกใหม่ เข้มพื้นที่ กทม. ปริมณฑล 4 จว.ภาคใต้

โดย นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่า ตามเจตนารมณ์ของกฎหมายคงไม่สามารถแจกแจงได้ว่าคนกลุ่มไหนเป็นกลุ่มไหน เพราะถ้าเป็นแรงงานก็ล้วนแต่มีความเสี่ยง อาจจะทำงานที่หนึ่งแล้วพักอีกที่หนึ่ง และถ้ายังมีการทำงานอยู่ก็จะมีการเคลื่อนย้ายกันอยู่เรื่อยๆ ก็อาจจะเป็นแหล่งแพร่กระจายโรค ทางคณะกรรมการที่ปรึกษา ศบค.ยังคงเน้นว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวกันทั้งหมด มีการไปมาหาสู่กัน ดังนั้น จึงสื่อความหมายว่าเป็นทุกส่วนที่เป็นแรงงาน ไม่ว่าจะมีสัญชาติไทยหรือต่างด้าวขอให้หยุดพักกันเป็นเวลา 30 วันตามข้อกำหนดที่ประกาศไป

ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงค่ำของวันเดียวกัน มีความเคลื่อนไหวในเพจ More ทวีศิลป์ ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวอีกรอบ โดยระบุว่า นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึงกรณีการปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง ปิดเฉพาะโครงการใหญ่ 575 แคมป์ ที่ขึ้นทะเบียนกับจังหวัด แรงงานที่มาในงานส่วนตัว เช่น สร้างบ้าน ซ่อมบ้าน ยังทำงานได้ตามปรกติ

แรงงานกัมพูชา 200 คน ทะลักกลับประเทศหลัง ปิดแคมป์ก่อสร้าง บางส่วนถูกนายจ้างทิ้งข้างทาง
คลัสเตอร์กรุงเทพ เฝ้าระวัง 112 แห่ง ทั้ง บริษัท โรงงาน ชุมชน แคมป์ก่อสร้าง

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ