โควิดตาก สาหัส! ยอดพุ่งอีก 453 สั่งปิดโรงเรียน สร้างโรงพยาบาลสนาม

28 มิ.ย. 64

โควิดตาก เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอดจังหวัดตากว่า ขณะนี้โรงเรียนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ตำบลแม่สอดตำบลแม่ตาวและตำบลแม่กุบางส่วนได้ปิดเรียนที่โรงเรียนแต่ให้ไปเรียนผ่านทางออนไลน์ทั้งนี้เนื่องจากมีการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ตาว อ.แม่สอด โดยพบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นส่วนมากแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาจำนวน 452 คนจากการตรวจตัวอย่าง 840 ราย และหลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตากได้ล็อกดาวน์พื้นที่ หมู่ที่ 2 และวางกำลังบล็อกไม่ให้แรงงานต่างด้าวออกไปบริเวณ หมู่ที่3 ที่ต่อเนื่องกัน

ยืนยัน พบ โควิดสายพันธุ์เบตา (แอฟริกาใต้) ใน กทม. ⁣เป็นพ่อติดจากลูกชาย มาจาก จ.นราธิวาส 

ด้าน ว่าที่ร.ต.ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนคร แม่สอด พร้อมผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอดลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของโรงพยาบาลสนามณบริเวณสนามกีฬา 5 อำเภอชายแดนตำบลแม่ปะอำเภอแม่สอดจังหวัดตากเพื่อตรวจความเรียบร้อยในสนามกีฬาหลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตากได้ใช้สนามกีฬาเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโรคไวรัสโคโรนา 2019 ที่กำลังเพิ่มมากขึ้นในอำเภอแม่สอดและมอบหมายให้เทศบาลนครแม่สอดดูแลซึ่งทางเทศบาลนครแม่สอดเตรียมงบประมาณไว้แล้วเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับที่พักผู้ป่วยและได้มีการประชาคมประชาชนที่อยู่อาศัยรอบๆสนามกีฬา 5 อำเภอชายแดนมานานแล้ว

สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 เจ้าหน้าที่ได้นำไปรักษาตามโรงพยาบาลสนามในโรงงานที่มีพื้นที่รองรับเช่น รพ.สนามนอร์ทสตาร์ จำนวน 142 คน,รพ.สนามCC&C จำนวน 48 คนและผู้ป่วยอีก 109 คนยังคงอยู่ในพื้นกักตัวโดยความดูแลของเจ้าหน้าที่ซึ่งคาดว่าจะส่งไปยังรพ.สนามแม่ตาวคลีนิค 60 คนส่วนคนไทยที่ติดเชื้อ 18 รายขณะนี้รักษาตัวโรงพยาบาลเอกชนในแม่สอด 11 รายและโรงพยาบาล 7 ราย

ในส่วนของยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดตากวันนี้ 28 มิ.ย. 64 พบติดเชื้อรายใหม่ 453 ราย รวมติดเชื้อสะสม 949 คน ส่งผลให้ตากขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดในประเทศไทย รองจากกรุงเทพฯ

โควิดแม่สอด น่าห่วง! คลัสเตอร์โรงงานผลิตเสื้อผ้า พบผู้ติดเชื้อคืนเดียว 452 ราย 

เปิดข้อมูล ป่วยโควิดดับ เพิ่ม 22 คน สุดสลด พบมีหญิงตั้งครรภ์ด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ