เพื่อนกวินรับเปิดม่านรูดเมาหลับปัดเอี่ยวร่วมฆ่า ญาติยันไม่ใช่คู่ขาแค่อยู่กินเบียร์ (คลิป)

26 มิ.ย. 64

จากกรณี นายกวิน แสงนิลกุล ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้บริสุทธิ์ในร้ายสะดวกซื้อย่านลาดพร้าว ก่อนไปยิงผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลสนามที่ จ.ปทุมธานี และหลบหนีไปพื้นที่ จ.ระนอง ก่อนถูกคุมตัวได้ในที่สุดนั้น

128185

วันที่ 26 มิ.ย. 64 นายแมน (นามสมมติ) ลูกพี่ลูกน้องของนายอุราญ ปกติจะพักอาศัยอยู่ด้วยกัน แต่ช่วงก่อนเกิดเหตุ พ.ค.64 นายอุราญเพิ่งย้ายออกไปอยู่ข้างนอก เปิดเผยว่า ปกตินายอุราญจะอาศัยอยู่ที่ จ.ลพบุรี เพราะเป็นทหาร แต่หลังจากออกราชการมาก็ไปทำงาน และเพิ่งมาอยู่กับตนช่วงต้นปีเนื่องจากว่างงาน จนกระทั่งเพิ่งย้ายออกไปอยู่ลำพัง ช่วงที่อยู่ด้วยกันยอมรับว่านายอุราญเป็นคนที่ดื่มเหล้าหนักมาก จนตนเองต้องคอยเตือน

168902

ส่วนตัวเคยเห็นนายกวินมาหาหลายครั่ง มีการมารับไปดื่มแบบวันเกิดเหตุ แต่ก็ไม่เคยมีเรื่องอะไร เท่าที่ทราบนายกวินเป็นรุ่นน้องทหาร สมัยที่พี่ขายตนทำงานอยู่ที่ จ.ลพบุรี จึงสนิทกัน อีกอย่างพี่ตนเป็นคนเพื่อนไม่เยอะ วันเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่กับพี่ชาย มาทราบเหตุภายหลัง หลังจากพี่ชายตนโทรมาบอกช่วง 06.00 น. ว่าให้ซื้อข้าวไปให้ที่ สน.พหลโยธิน เพราะถูกตำรวจคุมตัวอยู่ ส่วนตัวตอนแรกไม่เชื่อ แต่ก็เห็นข่าวนายกวินว่ามีการไปยิงคนตาย

727842

สุดท้ายตนเองได้คุยกับนายอุราญ ระบุว่าถูกคุมตัวในฐานะพยาน ถูกเข้าไปคุมตัวช่วงใกล้ 04.00 น. ของวันที่ 24 มิ.ย.64 นายอุราญ ยืนยันว่าช่วงวันเกิดเหตุได้ไปดื่มเบียร์กับนายกวินจริง กวินเป็นคนชักชวนไปถึงราว 2-3 ทุ่ม เลือกไปม่านรูดเพราะร้านเหล้าปิด จนช่วง 3-4 ทุ่ม มีการไปซื้อเบียร์รอบ 2 พี่ชายตนไม่ได้ไปด้วย จึงไม่รู้ว่ามีเรื่องทะเลาะกันกรณีทำขวดเบียร์แตก

758031

และมารู้หลังจากนายกวินกลับมา และบอกว่ามีการเคลียร์กันได้ พี่ชายตนเองเล่าต่อว่านายกวินพูดว่า "ผมไม่ทำอะไรพี่หรอก" ซึ่งมักพูดประจำเวลาดื่มสุรา เข้าว่าคุยกันเล่น ๆ และกวินก็ไม่มีท่าทีโกรธ รู้เพียงว่าทะเลาะกับพ่อและมีความเครียดสะสม

cg1

จนกระทั่งพี่ชายตนหลับไปด้วยความเมา ก่อนตำรวจจะบุกมาจับตัวที่โรงแรมตอน 04.00 น. ทำให้พี่ชายตนเพิ่งรู้ว่าเพื่อนไปก่อเหตุ โดยไม่ทราบว่านายกวินออกขากห้องพักไปตอนไหน

237493

ตนได้คุยกับพี่ชายหลายครั้งหลังจากมีเรื่องเกิดขึ้น พี่ชายยังคงตกใจ ไม่คิดว่ารุ่นน้องที่สนิทจะไปก่อเหตุได้ ตนเองได้คุยกับพี่ชายยืนยันว่าไม่ได้รักร่วมเพศ และพี่ชายตนขับรถไม่เป็น ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะขับรถให้กวิน เรื่องอาวุธพี่ชายตนรู้อยู่แล้วว่ากวินมีปืน เพราะรู้จักกันตั้งแต่เป็นทหาร

688638

ด้านนางน้อย (นามสมมติ) ญาติของนายอุราญ เปิดเผยว่า นายกวินและนายอุราญขณะนี้อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งไม่ค่อยกลับมาที่บ้าน ตั้งแต่เกิดเรื่องตนเองก็ยังไม่ได้คุยรายละเอียดกับหลาน ส่วนตัวเชื่อว่าหลานไม่ผิด

หลานเป็นคนร่าเริง ไม่ใช่เด็กเกเร สมัยเด็กชอบการเป็นทหาร เมื่อโตมาก็ไปสมัครเป็นทหาร รับราชการอยู่ 5-6 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่แทบไม่ค่อยกลับบ้าน ส่วนที่หลานออกจากราชการไม่แน่ใจว่าจากสาเหตุอะไร ส่วนตอนนี้พักอาศัยและทำงานที่กรุงเทพฯ ส่วนเรื่องพฤติกรรมรักเพศเดียวกัน เท่าที่รู้หลานไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนี้ แต่ปัจจุบันยังไม่มีครอบครัว

934037

สำหรับโรค PTSD หรือ Post-Traumatic Stress Disorder เป็นโรคจิตเภทชนิดหนึ่งที่เกิดจากสภาวะจิตใจของผู้ป่วยได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์เลวร้าย เช่น การก่อการร้าย สงคราม การถูกข่มขืน ประสบภัยพิบัติ ประสบอุบัติเหตุ เป็นต้น ซึ่งผู้ป่วยอาจจะเป็นผู้ที่ประสบเหตุการณ์โดยตรง หรือเป็นผู้ที่ได้รับการสูญเสียจากเหตุการณ์ทางอ้อม

121088

อาการของโรค PTSD อาการเริ่มแรก คือจะเห็นภาพเหตุการณ์นั้นซ้ำ ๆ ราวกับเครื่องเล่นวิดีโอที่ฉายแต่ภาพเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ทำให้ผู้ป่วยเห็นภาพหลอน ฝันร้าย และเกิดความวิตกกังวลอย่างรุนแรง เกิดอาการ flash back คือ ผู้ป่วยจะรู้สึกเหมือนว่าตัวเองกำลังอยู่ในเหตุการณ์นั้นซ้ำ ๆ จนเกิดความตื่นกลัว บางคนอาจมีอาการใจสั่น มือสั่น และเหงื่อออกมาก มองโลกในแง่ลบ ผู้ป่วยจะรู้สึกไม่มีความสุข ชีวิตหม่นหมอง มีอาการไม่สนใจในสิ่งที่เคยชอบทำ รู้สึกแปลกแยก และอาจร้ายแรงถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย กลัวและพยายามหลีกเลี่ยง ไม่กล้าเผชิญเหตุการณ์ที่เคยประสบเหตุ หรือหลีกเลี่ยงสิ่งเร้าที่ทำให้คิดถึงเหตุการณ์นั้น ๆ

553818

ภาวะแทรกซ้อนจากโรค PTSD เนื่องจากภาวะดังกล่าวจะส่งผลต่อจิตใจของผู้ป่วย และทำให้มีผลต่อการใช้ชีวิตรวมถึงด้านอารมณ์ไปด้วย โดยสามารถนำพาไปสู่โรคภาวะทางจิตและพฤติกรรมที่อาจเป็นอันตราย ได้แก่ โรคที่มีผลทางด้านจิตใจ เช่น โรคซึมเศร้า โรคกลัว โรควิตกกังวล เป็นต้น

พฤติกรรมที่เป็นอันตราย เช่น การหันมาใช้สารเสพติด หรือการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรืออาจทำร้ายตนเอง เป็นต้น ส่วนอาการทางร่างกาย เช่น มีอาการปวดท้อง ปวดศีรษะ ปวดหน้าอก เป็นต้น

350895

นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ผู้ต้องหาอาจจะถูกกระทำจนมีภาพฝังใจไม่ดีติดค้างอยู่ในความรู้สึกส่วนลึก และมองเห็นว่าผู้ที่ลงมือกระทำไม่ได้รับโทษอะไร จึงเข้าใจว่าเหตุการณ์ที่ตนถูกกระทำสามารถทำกับคนอื่นได้ โดยที่ไม่ต้องรู้สึกผิด รวมถึงการสวมเสื้อลายพราง และพฤติการต่าง ๆ ล้วนแล้วอาจจะเป็นความชื่นชอบเรื่องปืน และความเป็นทหาร รวมถึงสถานการณ์ที่เคยเกิดขึ้น ทำให้เก็บมารวบรวมเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ

ดังนั้น ควรปรึกษาจิตแพทย์อย่างใกล้ชิด รวมถึงสภาพแววล้อมคนรอบข้าง ถ้าหากสร้างความเข้าใจในทางบวก ความรัก ความอบอุ่น และความเข้าอกเข้าใจจะสามารถทับถมจนทำให้ชีวิตของคนไข้มีภาพจำแต่เรื่องที่ดีได้

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส