ครูฝึกอดีตทหารคลั่งช็อกกวินฆ่า 2 ศพ ตัวจริงนิ่งเงียบ ชอบยิงเป้าระบายอารมณ์ (คลิป)

25 มิ.ย. 64

จากกรณี เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 64 เวลา 02.40 น. ร.ต.ท.จักรกฤช  สุวรรณวงศ์ รองสว.สอบสวนสน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต ในซอยลาดพร้าว 25 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร​ กรุงเทพฯ

605080

ที่เกิดเหตุภายในร้านสะดวกซื้อ ด้านหลังเคาน์เตอร์​เครื่องดื่ม พบร่างผู้เสียชีวิตคือ นายรัฐวิทย์ สันติคุปตพง อายุ 32 ปี พนักงานประจำร้านนอนหงายเสียชีวิต ต่อมา เวลา 03.30 น. คนร้ายบุกเข้าไปในโรงพยาบาลสนามที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ภายในสถาบันธัญญา​รักษ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี คนร้ายคือ นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัวได้แล้วนั้น

374162

สำหรับประวัติอดีตทหารเกณฑ์ พบว่าเข้ามาเป็นพลอาสา ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2560 ปลดประจำการเดือนพฤศจิกายน 2562 โดยเจ้าตัวไม่ได้สมัครอยู่ต่อ สำหรับบุคลิกลักษณะเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสูง ชอบปืน และชอบดูหนังสงคราม

944031

พ.ท.มงคล ปุริสา ผู้บังคับกองพันจู่โจม กรมรบพิเศษที่ 3 รักษาพระองค์ (รพศ.3 รอ.) ได้เรียก จ.ส.อ.ยงยุทธ สุขเกษม ครูฝึก มาสอบถามข้อเท็จจริง หลังจากมีการถูกกล่าวถึงจากผู้ก่อเหตที่ไม่พอใจ ถูกครูฝึกทำร้ายช่วงที่อยู่ในค่ายทหาร ครูฝึกได้ยืนยันว่าไม่เคยทำร้ายร่างกาย ปฏิบัติตามกรอบของการฝึกทหารใหม่ ส่วนรุ่นพี่ที่ถูกระบุว่าทำร้ายร่างกาย ปลดออกไปก่อน 1 ปีแล้ว

978428

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบนเฟซบุ๊กของก่อเหตุ มักจะลงภาพและคลิปขณะที่ตัวเองยิงปืนภายในสนามซ้อมยิงปืนเป็นประจำด้วย 

669408942312349760

ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางมาที่สนามยิงปืน จ.ปทุมธานี เป็นสนามที่นายกวิน ผู้ต้องหา มักจะมาฝึกซ้อมยิงปืนเป็นประจำ นายไชยา ดานขุนทด อายุ 51 ปี เป็นผู้จัดการสนามยิงปืน และนายกฤษภา ราชกฤษ อายุ 31 เป็นครูฝึกยิงปืน บอกว่าเห็นนายกวินมายิงปืนที่สนามเป็นประจำ โดยจะมาสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ยิงครั้งละ 1-2 ชั่วโมง บางครั้งก็มากับเพื่อน ส่วนมากจะชอบมาคนเดียว ครั้งล่าสุดที่มาวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา

532185

ทั้งนี้ นายกวินชอบฝึกยิงปืนในลักษณะจำลองสถานการณ์การต่อสู้ ยิงเป้าในระยะประชิด ปืนที่ใช้ชอบใช้ฝึกจะเป็นปืนชนิด 9 มม. แม็กกาซีนซึ่งเป็นปืนส่วนตัวที่นายกวินนำมาเอง ส่วนเป้าที่ใช้ฝึกจะเป็นเป้าชนิดไอดีพีเอ นายกวินถือว่าเป็นคนที่มีฝีมือการยิงปืนในระดับดี

659742

สำหรับบุคลิกของนายกวิน เท่าที่สังเกตเป็นคนอัธยาศัยดี ชอบพูดชอบคุย พูดมากจนดูเหมือนคนเกิน ๆ สิ่งที่ตนมองว่าแปลกคือนายกวินมักจะชอบพูดคุย ชอบเข้าหาคนเเปลกหน้า อย่างเช่นเวลาเห็นคนอื่นกำลังยิงปืน แล้วเห็นว่าปืนเขาสวย นายกวินก็จะเดินไปขอดู ขอลองยิง ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้จักกัน แต่ก็ไม่เคยเห็นมุมร้ายของเขา ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคล

ด้านนายไชยา ดานขุนทด อายุ 51 ปี ผู้จัดการสนามยิงปืน บอกว่า ตนเคยพูดคุยกับนายกวินหลายครั้ง ที่ผ่านมาก็ทราบว่าเขาเคยเป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่ จ.ลพบุรี แต่ไม่ทราบปัญหาภายใน เพราะเขาไม่เคยพูด แต่นายกวินมักจะชอบเล่าให้ฟังว่าตัวเขาอยากจะไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งดูผิวเผินเขาเป็นคนมีความมุ่งมั่นจริงจัง ไม่น่ามาทำแบบนี้ ตนเสียดายอนาคตมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส