เฒ่าทะนงดวลปืนสู้ขี้เมาป้องชีวิตคนกลับเจอโทษหนัก ขนาดพ่อคนตายยังเข้าข้าง (คลิป)

21 มิ.ย. 64

จากกรณี เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 20 มิ.ย. 64 พ.ต.ท.สมทรง เวียงปฏิ สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านหนองหัวช้าง หมู่ที่ 3 ต.กลางหมื่น อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์

819404

เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายอำพล ผลวาวแวว อายุ 34 ปี สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนเจาะกลางอกฝังใน นอนจมกองเลือดอยู่พื้นหน้าบ้าน โดยมือด้านขวาจับปืนไทยประดิษฐ์แบบสั้นไว้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ใกล้กันพบบริเวณกระจกประตูหน้าบ้านหลังดังกล่าวมีรอยทุบกระจกแตกพังเสียหาย

567769

ตำรวจและแพทย์เวรร่วมกันชันสูตรศพเบื้องต้น ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ส่วนผู้ก่อเหตุรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อคือ นายกงจักร์ ภูเลียงผา อายุ 69 ปี เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ

655420

วันที่ 21 มิ.ย. 64 ที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตำรวจได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม มีทนายร่วมรับฟังการสอบปากคำด้วย ต่อมาเวลา 11.00 น. ตำรวจได้นำตัวนายกงจักร์ ภูเลียงผา อายุ 69 ปี ผู้ก่อเหตุออกจากห้องควบคุมตัวที่ชั้น 1 ขึ้นไปสอบปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนที่ชั้น 2 ขณะที่ตำรวจนำตัวนายกงจักร์ ผู้ก่อเหตุ ขึ้นบันได ทีมข่าวถามว่า "คุณตามีการเตรียมการจะฆ่าผู้ตายก่อนหรือไม่ นายกงจักร์บอกว่า "ยังพูดไม่ได้"

676329

ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ช่วง 14.00 น. ก่อนจะเกิดเหตุผู้ตายมาหาเรื่องที่บ้านก่อน ถืออาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดสั้นติดตัวมาด้วย หลังจากนั้นก็มายืนโวยวายและอาละวาดอยู่ที่หน้าประตูบ้าน ขณะนั้นตนอยู่ในบ้านกับลูกชายและหลานสาวรวม 3 คน จากนั้นผู้ตายได้เอาปืนที่ถือมาด้วยทุบกระจกหน้าบ้านจนแตก จนกระทั่งตนเห็นท่าไม่ดี คว้าปืนแก๊ปมาไว้ที่ตัว

cg

จังหวะที่ผู้ตายเดินวนอยู่ที่หน้าบ้าน ตนเห็นว่าผู้ตายพยายามเล็งปืนมาที่ตน จึงคว้าปืนที่อยู่ข้างตัวหลับตายิงสวนออกมา 2 นัดเพื่อขู่ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเข้าจุดสำคัญและทำไปเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น ก่อนจะยิงตนได้บอกกับผู้ตายแล้วว่าให้หยุด แต่ผู้ตายไม่ยอมฟัง

ซึ่งขณะที่ผู้ตายมาหาเรื่องมีอาการมึนเมาทั้งเหล้าทั้งยา เพราะผู้ตายมีประวัติเสพยาเสพติด "ถ้าไม่ยิงก่อน เขาก็ยิงผมตาย"

444766

ล่าสุด หลังจากตำรวจได้สอบปากคำ นายกงจักร์ ผู้ก่อเหตุเสร็จ เมื่อช่วง 15.00 น. ได้นำตัวนายกงจักร์ไปฝากขัง ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควรในที่ชุมนุมและหมู่บ้าน มีปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยขณะที่ นายกงจักร์ ผู้ก่อเหตุเดินไปขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหา ทีมข่าวได้ถามว่า "ข้องใจไหมที่ทางตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเจตนาฆ่า" นายกงจักร์ยืนยันว่าไม่ได้เจตนาฆ่า เป็นการป้องกันตัวเท่านั้น เบื้องต้น ได้ปฎิเสธข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและข้อหายิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร แต่ยอมรับสารภาพข้อหามีปืนไว้ในครอบครอง ส่วนการประกันตัว ทางญาติได้ไปยื่นประกันตัวที่ศาลแล้ว

912609

ที่บ้านหลังเกิดเหตุยังมีเศษกระจกตกอยู่บริเวณหน้าต่างหน้าบ้าน ห่างจากหน้าบ้านประมาณ 10 เมตร พบรอยเลือดของผู้ตายอยู่ที่บริเวณพื้น ภายในบ้านไม่พบผู้อยู่อาศัย ส่วนบ้านผู้ตายอยู่ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

317265

นางสมใจ อุปพงษ์ อายุ 51 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนนั่งดูคนป่วยอยู่ที่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 2 นัด ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจ คิดว่าเป็นเสียงประทัด เพราะช่วงเวลาเกิดเหตุมีงานเผาศพที่วัดใกล้บ้าน ไม่ได้คิดว่าเขาจะมายิงกัน ก่อนเกิดเหตุไม่ได้ยินเสียงทะเลาะหรือมีปากเสียงกัน สำหรับผู้ตายเคยเห็นว่าเขาชอบมาหาเรื่องที่บ้านหลังเกิดเหตุอยู่บ่อยครั้ง ส่วนที่บ้านของตน คนตายก็เคยมาหาเรื่อง แต่แค่มายืนโวยวายเท่านั่น ไม่ได้มาทำลายข้าวของที่บ้านเสียหาย

194375

เวลา 16.00 น. พ่อของผู้ตายได้นำศพของนายอำพลเดินทางมาที่บ้าน ขณะที่ศพถึงบ้าน แม่และพ่อของผู้ตายได้มีการจุดธูปแล้วก็พูดชื่อผู้ตาย เพื่อเชิญวิญญาณผู้ตายลงจากรถกู้ภัย จากนั้นทางกู้ภัยและญาติก็ช่วยกันยกโลงศพลงจากรถมาตั้งโลงศพที่ใต้ถุนบ้าน เปิดฝาโลงและนำศพของนายอำพลใส่โลงเย็น

705602

นายสมบัติ ผลวาวแวว อายุ 54 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุลูกชายอยู่ที่บ้านคนเดียว ส่วนตนไปซักเสื้อผ้าให้ลูกชายที่โคกหลังบ้าน ที่บอกว่าลูกชายเอาปืนไปด้วยตอนเกิดเหตุ ส่วนตัวไม่เคยเห็นและไม่เคยรู้ว่าลูกชายมีปืน ไม่รู้ไปเอาปืนมาจากไหน เห็นแต่ตอนตายแล้วมีปืนถืออยู่ในมือ ก่อนที่ลูกชายจะเดินไปหาเรื่องนายกงจักร์ ตนไม่รู้ว่าไปตอนไหน รู้แต่ว่าช่วงเช้าลูกชายมาขอเงิน 50 บาทแล้วก็บอกว่าจะเอาเงินไปซื้อเหล้ากิน

227865

ตนยอมรับว่าลูกชายเป็นคนติดเหล้าเมายา และชอบหาเรื่องชาวบ้านไปทั่ว เวลาลูกชายเมาก็จะอาละวาดคนที่บ้านเหมือนกัน ส่วนตนยังเคยโดนลูกชายทำร้ายแต่ก็ไม่ได้รุนแรง ส่วมมากจะทำลายข้าวของที่บ้าน ส่วนตัวไม่ได้ติดใจเอาความนายกงจักร์ เพราะว่าเป็นญาติกัน แต่ที่ติดใจคือลูกชายไปเอาปืนมาจากไหน ลำพังเงินซื้อเหล้ายังมาขอตนอยู่เลย

999090

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ภาพกล้องวงจรปิดที่ร้านขายของชำในหมู่บ้าน ที่ผู้ตายจะชอบเดินไปซื้อเหล้าที่ร้านนี้เป็นประจำ และเคยไปทำลายข้าวของที่ร้านแห่งนี้ ผู้ตายเดินมาซื้อเหล้าในเวลา 12.59 น. เห็นว่าผู้ตายยังใส่เสื้อคลุมมาในรอบแรก ยังไม่มีอาการมึนเมา หลังจากนั้นผู้ตายได้ถือเหล้าจำนวน 1 กั๊กออกไปจากร้าน

ต่อมาช่วงเวลา 14.07 น. ผู้ตายเดินกลับมาซื้อเหล้าอีกครั้ง แมีอาการมึนเมา เดินถอดเสื้อเข้ามาในร้าน แล้วมาขอเซ็นเหล้าครึ่งกั๊ก จำนวน 20 บาท หลังจากนั้นผู้ตายก็เดินออกไปแล้วก็ไปมีเรื่องกับ นายกงจักร์ จนถูกยิงเสียชีวิต

773025

นายอี๊ด อายุ 42 ปี เจ้าของร้านชำ บอกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาผู้ตายเคยมาหาเรื่องตน ตอนกลางคืนมาเคาะเรียกโวยวายจะมาขอซื้อเหล้า แต่ตนเห็นว่ามันดึกแล้วก็เลยไม่ได้เปิดประตูออกไปดู หลังจากนั้นผู้ตายก็เอาเสียมขุดดินที่อยู่หน้าร้านแทงที่ประตูจนประตูเป็นรู ส่วนวันเกิดเหตุที่เห็นจากภาพกล้องวงจรปิดที่ร้าน ตนเป็นคนขายเหล้าให้ผู้ตายเอง ส่วนตัวไม่เคยเห็นผู้ตายมาซื้อเหล้าที่ร้านนานแล้ว ไม่รู้ว่าวันเกิดเหตุผู้ตายไปเอาเงินจากไหนมาซื้อเหล้า

รอบแรกผู้ตายได้ซื้อเหล้าไป 1 กั๊ก 30 บาท สภาพตอนนั้นยังไม่เมา ส่วนรอบที่ 2 ผู้ตายมาขอเซ็นเหล้าจำนวน 20 บาท หลังจากนั้นก็หายไปมารู้ข่าวอีกทีจากชาวบ้านว่าผู้ตายถูกนายกงจักร์ยิงเสียชีวิต ตนก็ตกใจ เพราะผู้ตายเวลาไม่เมาก็เป็นคนพูดจารู้เรื่องเหมือนคนปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส