โจ๋เทคนิคเจอต่างสถาบันยกพวกถล่มยิงปืนปาระเบิดซ้ำ ชาวบ้านหวิดซวยเจอบึ้ม (คลิป)

19 มิ.ย. 64

จากกรณีนักเรียนอาชีวะไล่ยิงกันบนท้องถนน ซ้ำยังมีการปาระเบิดใส่ บนทางหลวงชนบทสาย 2004 เส้นทางเชื่อมจากทางสามแยกบ้านใหญ่ ถนนสาย 314 มุ่งหน้าสู่ถนนสาย 34 เทพรัตน (บางนา-ตราด) พื้นที่ ม.4 ต.บางกะไห อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พบนักเรียนชายระดับชั้น ปวช.ปีที่ 2 ของวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง 2 คน อยู่ท่ามกลางชาวบ้านที่กำลังเข้ามาให้การช่วยเหลือ โดยพบรถจักรยานยนต์พังเสียหายด้วย โดยมีชาวบ้านขับรถไล่ตามคนร้าย 4 คนนั้น

756153771198

วันที่ 19 มิ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นทรามายังจุดเกิดเหตุ บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.4 ต.บางกะไห อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มผู้ก่อเหตุมีการเรียกพวกย้อนกลับมาเพื่อหวังทำร้าย ลักษณะเป็นถนนสองเลน ด้านข้างเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวใกล้กับห้องพักของชาวบ้าน

164418

นางสมศรี บุญญารักษ์ อายุ 67 ปี แม่ค้าที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ช่วงนั้นก็มีลูกค้านั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ไม่มาก ตนเองสังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันขี่ไล่กันมา ก่อนที่ผู้เสียหายทั้ง 2 คน จะจอดหลบด้านหน้าร้าน ส่วนคันที่ตามมาขี่หลบหนีไป ตนเองยังบอกว่าอย่ามาหลบในร้าน เพราะมีลูกค้า เดี๋ยวจะกลัวกัน

173953

จากนั้น ผ่านไปไม่นานตนเองสังเกตเห็นว่ากลุ่มของผู้ก่อเหตุ ได้ย้อนกลับมาที่ร้านของตนเอง ขณะนั้นตกใจมาก จึงรีบบอกให้ทุกคนหนี เห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นมากัน 4 คน พร้อมกับรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ตนเองยังพยายามบอกว่าอย่ามีเรื่อง ก่อนที่พวกกลุ่มก่อเหตุจะปาสิ่งของคล้ายระเบิดประดิษฐ์เอง ขึ้นบนหลังคาร้าน แต่เคราะห์ดีที่โดนกิ่งไม้ และกลิ้งลงไปในคูน้ำหน้าบ้าน และระเบิดด้าน จึงไม่มีอะไรเกิดขึ้น

648824

ส่วนกลุ่มผู้เสียหาย 2 คน ก็วิ่งหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง ตนเองกลัวมากตัดสินใจปิดประตูเหล็กเข้าไปหลบในร้านทันที ส่วนลูกค้าก็กระเจิดกระเจิงไปคนละทิศคนละทาง ตนเองหลบอยู่ในร้านสักพัก ก่อนที่แง้มประตูออกมาดูเห็นว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุหาผู้เสียหายทั้ง 2 คนไม่เจอ จึงถีบรถให้ล้ม และใช้มีดปลายแหลมฟันรถ และกระทืบรถของผู้เสียหายที่จอดอยู่ จากนั้นจึงหลบหนีไป

531737

โดยที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แต่เมื่อวานนี้ไม่รู้ว่าทั้ง 2 กลุ่ม มีปัญหาเรื่องอะไรกัน ส่วนตัวมองว่าหากระเบิดทำงาน อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ มีผู้บาดเจ็บและมีข้าวของในร้านพังเสียหายก็เป็นได้ ตอนนี้ตนเองยังกลัวและผวาอยู่

458890

ขณะที่นายวุฒิพงษ์ อายุ 16 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 12.00 น. ตนเองและนายกิตติธัช เดินทางไปบ้านเพื่อน ในซอยวัดนาคู และกำลังจะเดินทางกลับบ้าน นตำบลบางเตย โดยตนเองเป็นคนขับ และมีนายกินติธัชเป็นคนซ้อน ตนเองก็เลี้ยวออกมาจากซอย และขับมาเรื่อย ๆ ด้วยความเร็วปกติ จากนั้นก็สังเกตเห็นกลุ่มก่อเหตุ 2 คน สวมหมวกกันน็อกขี่รถจักรยานยนต์ตามมาประกบ ห่างกันประมาณ 10 เมตร และชักปืนออกมาลักษณะคล้ายปืนปากกา และยิงใส่ตนเอง 1 นัด แต่ตนเอง และเพื่อนหลบได้ จึงเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หนีทันที

786519

ตนเองขี่ไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเข้าไปจอดหลบเยื้องกับซอยวัดบ้านนาเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว และมีห้องพัก ตนเองจึงจอดคุยกับเพื่อนอยู่สักพัก ไม่คิดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ จะย้อนกลับมาทำร้าย แต่ผ่านไปประมาณ 10 นาที กลุ่มผู้ก่อเหตุไปตามเพื่อนมาอีก 2 คน ตนเองกำลังยืนเล่นโทรศัพท์ และเมื่อมาถึงผู้ก่อเหตุบอกกับตนเองว่า "มึงเก๋าหรอ มาดิ" และปาระเบิดขึ้นหลังคาร้านก๋วยเตี๋ยวทันที ซึ่งระเบิดไม่ทำงาน และตกลงไปในคูน้ำ ตนเองและนายกิตติธัชจึงวิ่งหนีกันไป

ส่วนสาเหตุ น่าจะมาจาก เรื่องสถาบัน เพราะตนเองและผู้ก่อเหตุอยู่คนละสถาบันกัน เมื่อเห็นสถาบันอื่นจึงอยากจะหาเรื่อง ทั้งนี้ ตนเองใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ เพราะเป็นทางผ่านกลับบ้าน ยืนยันว่าไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ และไม่เคยเจอกันมาก่อน อยากให้ตำรวจเอาเรื่องถึงที่สุด เพราะรุนแรงเกินไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองฉะเชิงเทรา อยู่ระหว่างการสืบสวน ตามกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนี โดยเบื้องต้นคาดว่าเป็นคู่อริต่างสถาบัน คาดว่าอยู่ไม่ไกลจุดเกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส